Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng một thời của Brazil bị cấm thi đấu 2 năm vì gian lận doping

Thứ Ba 26/03/2024 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Gabriel Barbosa đã phải nhận án phạt cấm thi đấu 2 năm vì gian lận doping.

Thần đồng Gabigol bị cấm thi đấu 2 năm vì gian lận doping

Gabriel Barbosa đã phải nhận án treo giò 2 năm theo phán quyết của tòa án hôm thứ Hai. Cầu thủ thường được biết đến với biệt danh Gabigol bị kết tội “gian lận hoặc cố gắng gian lận trong quá trình kiểm soát doping”. Điều này có nghĩa là Gabigol đã khiến cho việc xét nghiệm doping khó thực hiện hơn, kể cả khi kết quả của cầu thủ này là âm tính.

Gabigol
Thần đồng Gabigol bị cấm thi đấu 2 năm vì gian lận doping

Những nỗ lực trốn tránh việc kiểm soát doping của Gabigol đã bị tiết lộ trong phiên tòa hôm thứ Hai. Tờ Globo cho biết Gabigol là cầu thủ duy nhất trì hoãn việc kiểm tra doping vào hôm 8 tháng 4 năm 2023. Khi Gabigol cuối cùng cũng thực hiện việc kiểm tra, anh đã bỏ qua các thủ tục và hướng dẫn, đối xử thiếu tôn trọng với đội ngũ liên quan. 7 nhân chứng đã đưa ra lời khai ở phiên tòa hôm thứ Hai, có cả Gabigol. Tỷ lệ bỏ phiếu cuối cùng là 5:4 chống lại ngôi sao của Flamengo.

Một thông báo từ câu lạc bộ chủ quản của Gabigol là Flamengo cho biết: “Flamengo đã biết kết quả phiên tòa xét xử vận động viên Gabriel Barbosa, áp dụng án treo giò 2 năm cho đến tháng 4 năm 2025, với 5 phiếu kết tội và 4 phiếu trắng án. Câu lạc bộ đón nhận quyết định trên một cách bất ngờ và sẽ hỗ trợ Barbosa trình bày kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), vì câu lạc bộ hiểu rằng không có vấn đề gian lận nào, và chúng tôi sẽ kháng cáo cho lệnh trừng phạt này”.

Gabriel Barbosa sẽ sớm gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao, như thông báo của Flamengo đã cho biết. Tuy vậy, cầu thủ 27 tuổi có thể đối diện với án phạt nặng hơn do mức xử phạt cao nhất của tội danh này là cấm thi đấu 4 năm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X