Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Thảm họa Loris Karius: Kiếm củi 9 tháng, thiêu 90 phút...

Thứ Ba 29/05/2018 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế giới sụp đổ cho Loris Karius trong trận chung kết C1 khi anh mắc hai sai lầm chết người không thể tha thứ khiến Liverpool đau đớn gục ngã trước Real Madrid. Biết bao cố gắng, nỗ lực và tiến bộ từng ngày giờ đây đã đổ sông đổ bể và ra đi công cốc.

Trước khi bước ra sân vận động quốc gia Ukraine cho những bài tập khởi động, Loris Karius có lẽ ngồi dành khoảnh lặng một mình để hồi tưởng lại cả 9 tháng qua tiến bộ ổn định và không ngừng giúp anh chiếm lấy vị trí chính thức trong khung thành ở một trận đấu tầm cỡ như chung kết Champions League.

Góc nhìn: Nước mắt Salah, sai lầm Karius định nghĩa Liverpool
Salah và Karius ở chung kết C1/Champions League là những hình ảnh tiêu biểu cho Liverpool. Họ quá thiếu may mắn và cũng thiếu đi bản lĩnh trong những trận cầu...


9 tháng của trưởng thành và tiến bộ

Đó là một chặng đường dài, bắt đầu với chiến thắng Liverpool 4-0 Arsenal ở Premier League hồi tháng Tám, trận đấu đầu tiên của Karius trong mùa giải mới khi anh bất ngờ được lựa chọn thay thế một Simon Mignolet “cần được nghỉ ngơi”.

Đó không chỉ là trận đấu đầu tiên của Karius trong mùa giải mới, đó là trận đấu đầu tiên của anh sau 9 tháng chỉ quanh quẩn với những cơ hội thể hiện ở các mặt trận đấu cúp quốc nội. Nói cách khác, Jurgen Klopp bắt đầu đặt niềm tin thực sự vào cậu học trò đồng hương kể từ sau khởi đầu sự nghiệp chông gai ở Anfield cách đó tròn một năm.

Viết cho Karius: Sau tất cả, chỉ còn lại tình yêu…
Loris Karius ở chung kết C1/Champions League đã mắc những sai lầm nghiêm trọng khiến Liverpool thất bại 1-3 trước Real Madrid, đó là điều không có gì phải bàn...
Mặc dù không phủ nhận sự trưởng thành ấn tượng qua thời gian, Karius vẫn khiến người ta chưa bao giờ hết hoài nghi về khả năng cũng như đẳng cấp, bãn lĩnh của anh qua những thời điểm của sự thiếu quyết đoán hay phán đoán sai lầm.

Đáng nhớ hơn cả ở ngay màn hủy diệt Pháo Thủ ở Anfield đó, bất chấp thành tích giữ sạch lưới trước một trong những hàng tấn công mạnh nhất nước Anh, thủ môn người Đức suýt chút nữa cũng phải trả giá đắt bởi hai tình huống vân vê với trái bóng lâu hơn cho phép trong vòng cấm địa.

Thảm họa Loris Karius Kiếm củi 9 tháng, thiêu 90 phút hình ảnh 2

Loris Karius bắt đầu được tin tưởng hơn trong khung gỗ Liverpool mùa giải này

Sau trận đấu, Klopp nhã nhặn khuyên khéo Karius “đôi khi hơi tự tin quá” chứ không hề có lời lẽ chỉ trích nghiêm khắc nào, ít nhất không như những gì anh phải đón nhận từ chính các CĐV của mình. Trận đấu tiếp theo, khi Karius phá bóng giải nguy ngay bước một thay vì tần ngần giữ lại trong chân, anh thậm chí còn “được” hò reo một cách mỉa mai từ trên khán đài Anfield.

Đó quả là một hình thức “cổ vũ” chẳng hay ho gì của một bộ phận thiểu số fan Liverpool, đến nỗi Klopp hướng mắt lên khán đài và thể hiện thái độ không hài lòng ngay khi còn đang căng đầu chỉ đạo trận đấu. Cơ mà trong khi chế giễu chính thủ môn đội nhà là hành vi không thể chấp nhận nổi, nó đồng thời cũng là minh chứng cho cảm giác bất an của các CĐV về người gác đền của mình.

Karius đã không còn bị hò reo một cách mỉa mai như vậy nữa ở Anfield kể từ đó và một khi thoát kiếp xoay tua để chính thức trở thành sự lựa chọn số một trong khung thành từ đầu năm nay, cả sự tự tin của anh lẫn đặt vào anh đều lớn dần lên trông thấy, đến độ điểm yếu cố hữu kinh niên của Liverpool trong khung thành hiếm còn được đề cập trước trận chung kết Champions League.

Thảm họa Loris Karius Kiếm củi 9 tháng, thiêu 90 phút hình ảnh 2

Loris Karius trưởng thành không ngừng theo thời gian, nhưng cảm giác vẫn còn cái gì đó bất an ở anh


90 phút của thảm họa và công cốc

Nhưng rồi, cái mong manh nơi Karius vẫn khiến vẩn vương cảm giác lo lắng và bất an đó, trong khi những màn trình diễn của anh kể từ khi phế truất Mignolet cũng mới chỉ ở mức tròn vai và chưa bao giờ đủ ấn tượng để vỗ ngực khẳng định nói lớn rằng “bọn này cũng có De Gea như các người”.

Đối với giới gác đền, sai lầm chết người là thứ khó có thể tránh khỏi và đó là điều tương đối bình thường. Thủ môn giỏi chẳng qua mắc lỗi ít hơn thủ môn kém, đơn giản vậy thôi. Vấn đề chỉ còn là thời gian và thương thay cho Karius, nó đến không đúng thời điểm một chút nào. Ngay trong trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp, vận may của anh đã tới hạn.

Dư âm Real Madrid 3-1 Liverpool: Gareth Bale và lời chia tay hoàn hảo
Cú đúp bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó là một kỳ tích chưa từng thấy tiền lệ trong một trận chung kết Champions League, nhưng cũng hoàn toàn có thể...

Karim Benzema mở tỷ số ở Kiev bằng bàn thắng không thể dễ dàng hơn trong sự nghiệp, chính xác với động tác thò chân tinh quái chặn đường ném bóng lên bất cẩn của Karius. Tiền đạo người Pháp thậm chí chẳng cần phải làm gì thêm ngoài việc nhìn bóng lăn ngược từ từ vào lưới trống và chạy ra góc sân ăn mừng.

Đó là một sai lầm cực kỳ sơ đẳng đến nỗi không được phép dung túng trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, huống hồ ngay ở một màn thư hùng đỉnh cao như chung kết Champions League.

Nửa giờ đồng hồ bấn loạn tinh thần qua đi, Karius một lần nữa lại khiến tất cả phải nhắc tên như một tội đồ khi xử lý không thể nghiệp dư hơn với cú sút xa kết liễu số phận Liverpool của Gareth Bale.

Thảm họa Loris Karius Kiếm củi 9 tháng, thiêu 90 phút hình ảnh 3

Thảm họa Loris Karius trong trận chung kết C1 với hai sai lầm chết người không thể tha thứ

Âu cũng là hậu quả tâm lý kéo theo sau sai lầm xấu hổ và không thể tha thứ trước đó. Hơn ai hết, Klopp nhận ra điều đó và dù có cố gắng chở che, nói đỡ cho cậu học trò đồng hương của mình đến đâu, ông cũng không thể kìm lòng: “Lỗi thứ hai đến là vì lỗi đầu tiên. Không dễ dàng gì để anh có thể nhanh chóng gỡ bỏ áp lực tội lỗi khôn nguôi luẩn quẩn trong tâm trí.”

10 phút cuối cùng, Karius dường như cũng chẳng thiết tha chiến đấu vì danh dự cho Liverpool hay thể diện của chính mình. Anh chỉ chực chờ hồi còi mãn cuộc vang lên mà bật khóc nức nở như một đứa trẻ, gắng gượng chút ít can đảm còn lại đi đến đối diện khu khán đài CĐV Liverpool mà cúi đầu tạ lỗi, muộn màng và vô ích.

Vậy đó, 9 tháng trưởng thành và tiến bộ không ngừng vốn ngập tràn hứa hẹn phía trước, giờ kết thúc công cốc trong những giọt nước mắt đau đớn và ăn năn của Karius. Thủ môn người Đức có thể liên hệ sẻ chia với Mohamed Salah nhưng nên hiểu rằng, đồng đội Ai Cập xứng đáng được thông cảm còn mình thì không.

Thảm họa Loris Karius Kiếm củi 9 tháng, đốt 90 phút hình ảnh 4

Mọi nỗ lực và tiến bộ của Loris Karius suốt 9 tháng qua giờ đã về mo


Tương lai nào cho Loris Karius?

Dư luận nhận định Karius ở Kiev đã tự tay giết chết sự nghiệp cầu thủ bóng đá của mình, hay ít nhất là sự nghiệp ở Anfield. Mặc dù vậy, Klopp có lẽ sẽ khoan dung hơn cho cậu học trò đồng hương dù bản thân ông cũng cần thêm thời gian mà tiêu hóa nỗi đau do chính người mình hết mực tin tưởng gây ra.

Liverpool sẽ chiêu mộ tân binh cho vị trí khung gỗ hè này nhưng khả năng người phải ra đi dọn đường là Mignolet. Karius dẫu sao vẫn xứng đáng được ủng hộ ở lại Anfield, dù rằng cơ hội chuộc lỗi, làm lại từ đầu cho anh chính xác với cụm từ “làm lại từ đầu” – ở những mặt trận đấu cúp quốc nội.

Liverpool thua thảm: Hãy cảm ơn Sergio Ramos, vì một sự thật trần trụi đã được bóc trần!
Ngôi sao số một Mohamed Salah chấn thương trận chung kết C1 chính là bước ngoặt đen tối cho thầy trò Jurgen Klopp dẫn đến thất bại đau đớn được báo trước...

Nếu may mắn hơn, anh chỉ có thể chờ đợi chấn thương hay thẻ phạt của người đồng nghiệp mới – Alisson Becker từ AS Roma chăng?

Giờ, kể cả đây có không phải là đoạn kết sự nghiệp cho Karius ở Anfield qua mùa hè sắp tới, thật khó để thấy được thủ môn người Đức có thể lần thứ hai lấy lại, chí ít vớt vát niềm tin đã tan nát và cạn kiệt trong lòng mỗi người yêu Liverpool.

Lần tiếp theo khi Karius chuyền bóng lên cho đồng đội trung vệ trước sự áp sát của đối phương, ngay cả những Kopites dễ dãi và đồng cảm nhất với thủ môn người Đức cũng sẽ phải nín thở cầu nguyện. Có lẽ anh sẽ làm được thôi, để rồi phải nghe lại những tiếng hò reo mỉa mai như ngày nào đó...

Còn gì có thể đón đọc ngoài thảm họa Loris Karius trong trận chung kết C1?

Quan điểm: Không cần Karius “tỏa sáng”, Real vẫn xứng đáng lên đỉnh châu Âu
Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 4 sau 5 mùa giải bằng chiến thắng cách biệt 3-1 trước Liverpool. Dù có lời ra, tiếng vào khi Los Blancos được...
Quan điểm: Trừ các cules cực đoan, hãy công nhận sự vĩ đại của Real!
Real Madrid vô địch C1/Champions League lần thứ 13 trong lịch sử sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool. Riêng dưới thời HLV Zinedine Zidane, họ đã lên đỉnh châu...

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X