Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vs Ukraine (02h45 28/3): Trong làn gió đổi thay

Thứ Sáu 27/03/2015 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận Tây Ban Nha vs Ukraine tại lượt đấu thứ 5 bảng C của vòng loại Euro 2016 vào đêm nay, các CĐV sẽ được chứng kiến một làn gió mới ở đội bóng của HLV Vicente Del Bosque.

Năm nay, Vicente Del Bosque đã ở tuổi 65 và gần như chắc chắn Euro 2016 sẽ là giải đấu cuối cùng của ông với đội tuyển Tây Ban Nha. Kể từ khi lên dẫn dắt La Roja, “Ngài râu kẽm” đã xây dựng lên một thế hệ vàng cho bóng đá xứ bò tót như Casillas, Xavi, Iniesta, Puyol, Torres, Villa, Alonso… Và sau thất bại thảm hại ở World Cup 2014 thì gần như cũng là lời chia tay với thế hệ thành công nhất của bóng đá TBN. Lần lượt Xavi, Puyol, Torres, Villa, Alonso đã lui vào hậu trường để nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Giờ đây trong đội hình của nhà ĐKVĐ châu Âu chỉ còn lại một số ít những công thần như Casillas, Iniesta và Ramos. Đó là lý do mà HLV Del Bosque đã buộc phải làm một cuộc “đại phẫu” với La Roja, điều mà các CĐV đã mong muốn từ suốt những năm qua.

Trong đợt tập trung để chuẩn bị cho trận Tây Ban Nha vs Ukraine, hàng loạt “tân binh” sẽ được trình làng như Asenjo, Carvajal, Bartra, Bernat, Isco, San Jose, Vitolo, Mario Suarez, Juanmi và Morata. Đó đều là những cầu thủ đã thể hiện được năng lực từ lâu nhưng phải tới thời điểm này họ mới được “Ngài râu kẽm” để ý tới. Đa số thành phần của đội tuyển Tây Ban Nha lần này chính là những cầu thủ trẻ đã liên tục đem về những chức vô địch U19, U20 và U21 châu Âu cho xứ Bò tót cách đây vài năm, đó là sự đảm bảo một lớp kế cận chất lượng cho La Roja trong thời gian tới.

Tay Ban Nha vs Ukraine (02h45 283) Trong lan gio doi thay hinh anh
Isco và Koke là những trụ cột mới của TBN

Trước chuyến tiếp đón Ukraine tại Sanchez Pizjuan, TBN phải chịu tổn thất không nhỏ khi tiền đạo đang có phong độ cao Diego Costa dính chấn thương. Tuy nhiên đó không hẳn là vấn đề của La Roja bởi tiền đạo của Chelsea chưa bao giờ tỏ ra thích hợp với lối đá nhỏ kỹ thuật mà Del Bosque đang xây dựng. Người sẽ đảm trách nhiệm vụ ghi bàn cho đội chủ nhà vào đêm nay là chân sút trẻ Alvaro Morata. Tiền đạo của Juvetus đang có phong độ rất tốt vào thời điểm này với 11 pha lập công, mới đây nhất là màn trình diễn ấn tượng trước Dortmund tại vòng 1/8 Champions League. Hỗ trợ cho Morata sẽ là những vệ tinh vô cùng chất lượng như Isco, Fabregas, Silva, Koke, Iniesta, Cazorla hay Busquets. Rõ ràng hàng công của nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn còn rất đáng sợ dù La Roja đang trải qua giai đoạn chuyển giao lực lượng.

Nhiệm vụ của thầy trò HLV Del Bosque vào đêm nay là không hề đơn giản khi họ phải đối đầu với vật cản khó chịu Ukraine. Nên nhớ rằng đội bóng Đông Âu đang vừa mới có 3 trận thắng liên tiếp để cân bằng điểm số với chính TBN. Bây giờ thì ngoài nhiệm vụ bám đuổi đội đầu bảng Slovakia thì La Roja cần phải giữ được vị trí nhì bảng đang bị Ukraina đe dọa nghiêm trọng. Có thể nói trận đấu tại Sanchez Pizjuan vào đêm nay giữa Tây Ban Nha vs Ukraina không khác gì trận đấu 6 điểm. Đội thắng sẽ có ưu thế lớn trong cuộc đua giành vé tới Euro 2016, ngược lại kẻ bại trận sẽ bị cắt đuôi trong cuộc cạnh tranh giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha (4-3-3): Casillas – Ramos, Pique, Juanfran, Alba – Busquets, Fabregas, Koke – Isco, Silva, Morata.

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov – Shevchuk, Fedetskiy, Rakitskiy, Khacheridi – Tymoshchuk, Oliynyk, Konoplyanka, Sydorchuk – Yarmolenko, Zozulya.

Dự đoán: 2-1

Xem thêm tin tức bóng đá TBN

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X