Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh của Man City trở lại ĐT Đức sau gần 1 năm

Thứ Sáu 30/09/2016 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Ilkay Gundogan của Manchester City đã có tên trong danh sách tập trung mới nhất của ĐT Đức và đó là sự tái xuất của anh sau gần 1 năm.


Sau 5 năm gắn bó cùng Dortmund, Ilkay Gundogan đã chuyển tới Man City của HLV Pep Guardiola đầu mùa giải 2016/17 này với giá 20 triệu bảng. Nhiều người cho rằng đây là một canh bạc của Nửa xanh thành Manchester cũng như thuyền trưởng của họ bởi Gundogan vẫn chưa bình phục chấn thương nghiêm trọng khiến anh bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa trước của Dortmund cũng như Euro 2016 cùng ĐT Đức.

Tan binh cua Man City tro lai DT Duc sau gan 1 nam hinh anh
Gundogan trở lại ĐT Đức sau gần 1 năm

Nhưng sau khi trở lại, cầu thủ 25 tuổi đã chứng tỏ tại sao Guardiola lại muốn có mình trong công cuộc tái thiết Man City. Phong cách của Gundogan rất phù hợp với lối chơi Tiki-Taka phiên bản mới mà cựu HLV của Barcelona áp dụng tại CLB mới và anh không quá khó khăn trong việc thích nghi. 3 lần ra sân đã qua tại Premier League và Champions League, anh cho thấy khả năng điều phối bóng tuyệt vời và cũng đã có được 1 bàn thắng.

Niềm vui của Gundogan còn nhân lên khi mới được HLV Joachim Low điền tên vào danh sách ĐT Đức tụ họp đầu tháng 10 tới. Rất có thể anh sẽ có trận đấu đầu tiên cho “Những cỗ xe tăng” kể từ sau trận giao hữu với Pháp tháng 11 năm ngoái (vào sân thay Sami Khedira ở phút 61). Bên cạnh Gundogan, những Mario Gomez, Jerome Boateng và Sebastian Rudy cũng có được may mắn này sau khi đã vắng mặt ở lần tập trung tháng trước bởi chấn thương.

Tan binh cua Man City tro lai DT Duc sau gan 1 nam hinh anh 2
Nhưng HLV Low vẫn chưa có Reus do chấn thương

Những sự vắng mặt đáng kể nhất bao gồm Marco Reus do chấn thương bên cạnh những Leroy Sane, Emre Can, Karim Bellarabi và Andre Schurrle vì lý do phong độ. Sắp tới, ĐT Đức sẽ lần lượt có 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2018 với CH Séc và Bắc Ireland đều trên sân nhà lần lượt vào các ngày 9 và 12 tháng 10 tới. Ở trận ra quân, họ đã nhẹ nhàng vượt qua Na Uy 3-0.

“Hai trận đấu sân nhà tới đây là rất quan trọng đối với chúng tôi”, Low cho biết trên trang web chính thức của ĐTQG. “Chúng tôi đã giành chiến thắng trước Na Uy và muốn tiếp tục làm điều đó những những trận đấu tiếp theo để bảo vệ ngôi vị dẫn đầu bảng đấu của mình.”

Danh sách cụ thể của ĐT Đức đợt này:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Bernd Leno (Bayer Leverkusen), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona).

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Jonas Hector (Cologne), Benedikt Howedes (Schalke), Mats Hummels (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Shkodran Mustafi (Arsenal), Sebastian Rudy (Hoffenheim).

Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (Wolfsburg), Ilkay Gundogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Max Meyer (Schalke), Thomas Muller (Bayern Munich), Mesut Ozil (Arsenal), Julian Weigl (Borussia Dortmund).

Tiền đạo: Mario Gomez (Wolfsburg), Mario Gotze (Borussia Dortmund), Kevin Volland (Bayer Leverkusen).


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X