Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Juventus có thể biến Real Madrid thành cựu vô địch

Thứ Tư 13/05/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Real Madrid vs Juventus, đại diện của Serie A có đủ khả năng để giành vé vào chung kết. Những lý do dưới đây càng khẳng định điều này.


Phong độ cao của Tevez và khát khao của Morata
Real Madrid vs Juventus Tai sao Juve co quyen mo toi tran chung ket hinh anh
Juventus nguy hiểm với bộ đôi Tevez và Morata
Ở mùa giải này, Carlos Tevez đang thể hiện phong độ rất cao, chân sút người Argentina đã có được 29 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn sau 48 trận. Sự nguy hiểm của Tevez chắc Real đã biết sau trận đấu lượt đi. Tại Turin, chính ngôi sao người Argentina là người tạo ra khác biệt khi đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Alvaro Morata lập công, qua đó mang về chiến thắng cho Juventus. Cũng ở trận lượt đi, Tevez là cầu thủ sút nhiều nhất trên sân với năm cú dứt điểm (ba lần đi trúng đích, chiếm gần 50% số lần dứt điểm của Juventus). Đây đang là thời gian mà cựu tiền đạo của Man United đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp. Tại Serie A, Tevez đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 20 bàn thắng. Còn ở đấu trường Champions League sau 11 trận anh đã mang về cho mình 7 bàn (gần bằng 50% số bàn thắng của Juventus). Ngoài Tevez, Juventus còn sở hữu trong tay tiền đạo Alvaro Morata với khát khao rất lớn. Chân sút 22 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Real, tuy nhiên anh phải chuyển tới Juventus khi không được sử dụng. Ở trận lượt đi chính Morata đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, khi trở lại Bernabeu anh còn mạnh mẽ hơn nữa bởi cầu thủ này cần chứng minh anh không xứng đáng bị Kền kền trắng đối xử như vậy. Trước trận Real Madrid vs Juventus, với bộ đôi Tevez và Morata đại diện của Serie A đang có niềm tin rất lớn trong việc giành tấm vé còn lại bước vào trận chung kết.

Điểm rơi phong độ
Real Madrid vs Juventus Tai sao Juve co quyen mo toi tran chung ket hinh anh 2
Real Madrid để Valencia cầm hòa ở trận đấu gần nhất
Sau giai đoạn đầu mùa giải thi đấu ổn định với chuỗi 22 trận bất bại, lúc này Real Madrid đang thể hiện sự bất ổn rất lớn. Cầu thủ chạy cánh Gareth Bale chơi nhạt nhòa ở trận lượt đi trên sân Juventus, cũng đã 6 trận gần nhất ngôi sao người xứ Wales không ghi bàn. Bale gặp những vấn đề về thể lực khi ở 4 trận gần nhất chỉ duy nhất một lần anh đá đủ 90 phút. Với ngôi sao Cristiano Ronaldo, anh đá hỏng phạt đền khiến Real để Valencia cầm hòa với tỉ số 2-2. Cũng ở trận đấu với Valencia, hàng thủ Kền kền trắng mắc sai lầm khi nhận 2 bàn thua đều từ những tình huống bóng bổng. Trong khi Real bất ổn thì Juventus lại thể hiện sự ổn định đến khó tin. Tiền vệ Paul Pogba vừa trở lại sau chấn thương gân khoeo đã hòa nhập rất nhanh vào hệ thống để ghi bàn trong trận gặp Cagliari tại Serie A vừa rồi. Đến một Giorgio Chiellini không được đánh giá cao cũng chơi hay hơn cả Andrea Pirlo già dặn ở lượt đi. Khi Pirlo mất bóng, Leonardo Bonucci đã lao vào bọc lót, hệ thống chiến thuật ổn định cùng lối chơi tập thể đang giúp Juventus phát huy tối đa những gì họ đã có. Với lối chơi đánh giá cao tính tập thể, Juventus đang hy vọng có thể vào chung kết Chung kết Champions League lần đầu tiên sau 12 năm chờ đợi?

Những thống kê
Real Madrid vs Juventus Tai sao Juve co quyen mo toi tran chung ket hinh anh 3
Juventus trắng lưới 3 trận gần nhất trên sân khách tại Champions League
Trước trận Real Madrid vs Juventus, đại diện của Serie A đang có phong độ rất cao tại Premier League khi bất bại ở 8 trận gần nhất. Juventus từng 2 lần rơi vào tình thế hiện tại ở Champions League, khi thắng 2-1 ở lượt đi trên sân nhà. Kết quả họ đều bảo vệ được lợi thế để đi tiếp. Đầu tiên là khi họ vượt qua Olympiakos ở tứ kết Champions League 1998/99 (2-1 và 1-1). Lần thứ hai là khi họ hạ gục Dortmund tại vòng 1/8 Champions League mùa này (2-1, 3-0). Ngoài ra, Juventus đã đi tiếp trong 33/41 trận đấu loại trực tiếp ở cúp C1/Champions League mà họ thắng lượt đi trên sân nhà, bao gồm 4 trận thắng lượt đi 2-1. Đội bóng của Serie A cũng đang có thành tích rất tốt trên sân khách, cụ thể trong 3 chuyến hành quân xa nhà tại Champions League Juventus đều không để thủng lưới: thắng Malmo 2-0, Dortmund 3-0, hòa Monaco 0-0. Với Real Madrid, lịch sử chỉ ra rằng kể từ khi giải đấu số 1 của châu Âu đổi tên thành UEFA Champions League mùa giải 1991-1992 đến nay, chưa đội bóng nào bảo vệ thành công chức vô địch mà họ đã giành được. Đây sẽ là cái “dớp” mà Real sẽ phải vượt qua, muốn làm được điều đó họ cần đánh bại Juventus để kiếm vé vào chung kết. Một thống kê khác cũng mang đến bất lợi cho Real, chỉ có 47% đội bóng thua 1-2 trên sân khách ở lượt đi vòng knock-out Champions League có thể đi tiếp ở trận lượt về.

Lực lượng và lối chơi
Real Madrid vs Juventus Tai sao Juve co quyen mo toi tran chung ket hinh anh 4
Juventus đón chào sự trở lại của Pogba
Real đã có bước chạy đà không tốt khi để Valencia cầm hòa. Với trận hòa mà như thua đó, Kền kền trắng đã để đội đầu bảng Barca nới rộng khoảng cách tại giải VĐQG Tây Ban Nha lên thành 4 điểm trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu. Trước trận đấu với Juventus, Real không thể có sự phục vụ của nhạc trưởng Modric vì chấn thương. Người thay Modric là Kroos cũng đang chấn thương nhẹ. Bên kia chiến tuyến, Juventus vui mừng đón chào sự trở lại của tiền vệ Paul Pogba. Có tiền vệ người Pháp, khu trung tuyến của Juve sẽ mạnh mẽ hơn nữa, để Vidal có thể phát huy tài xuyên phá và Pirlo có thêm khoảng trống kiến tạo cơ hội cho Tevez. Lối chơi đặc trưng của Juventus cũng khiến Real được dự đoán sẽ gặp những khó khăn rất lớn. Đội bóng thành Turin vốn nổi tiếng với sự chắc chắn ở hàng phòng ngự trong sơ đồ đặc trưng của người Ý, đồng thời rất nguy hiểm với những đợt phản công chớp nhoáng. Juve có thể thua Real về tên tuổi, độ hào nhoáng của từng cầu thủ, nhưng chắc chắn họ không kém đối phương chút nào về sức chiến đấu mang tính tập thể. Đây cũng là một yếu tố tin tưởng đội bóng của Serie A sẽ vượt qua Real để giành quyền vào chơi trận chung kết với Barca.

Xem thêm: Trận đấu giữa Real Madrid vs Bayern Munich

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X