Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Xác định SVĐ diễn ra chung kết Champions League 2017

Thứ Ba 30/06/2015 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – SVĐ Millennium, hay còn gọi là sân Thiên Niên Kỷ, ở Cardiff, xứ Wales đã vinh dự được chọn làm sân bóng tổ chức trận chung kết UEFA Champions League năm 2017.

CHINH THUC Xac dinh SVD dien ra chung ket Champions League 2017 hinh anh
 

Đây là lần đầu tiên xứ Wales có vinh dự được tổ chức một trận chung kết cúp châu Âu. Quyết định chính thức này vừa được Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA công bố. Năm ngoái, SVĐ Millennium cũng từng được đứng ra tổ chức trận tranh siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid, đội vô địch Champions League và Sevilla, đội vô địch Europa League. Kết quả cuối cùng là 2-0 nghiêng về phía đội được đánh giá cao hơn là Real Madrid. Siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo chính là người lập cú đúp trong trận đấu này.

Millennium là sân bóng đá có sức chứa lớn nhất tại xứ Wales và lớn thứ 3 tại Anh, sau Wembley và Old Trafford. SVĐ này có thể được lấp đầy bởi 74.500 khán giả. Được hoàn tất vào tháng 6/1999, sân bóng này thường được sử dụng cho các trận đấu rugby hơn là bóng đá. Ngược dòng lịch sử, trận đấu đầu tiên mà đội tuyển bóng đá xứ Wales chơi trên sân Millennium này là chiến thắng 2-1 trước Phần Lan vào tháng 3/2000. Trên thực tế, sân Thiên Niên Kỷ được xây dựng trên đúng khu đất của SVĐ Quốc Gia trước kia, với chi phí xây dựng vào khoảng 121 triệu bảng Anh.

SVĐ là niềm tự hào của xứ Wales này từng được chọn để tổ chức trận chung kết cúp FA từ năm 2001 đến năm 2006, trong thời gian sân Wembley được tu sửa. Trong khoảng thời gian này, Arsenal đã 3 lần nâng cúp còn Liverpool cũng vô địch tới 2 lần. Tự hào với thành quả đã đạt được, giám đốc điều hành của LĐBĐ xứ Wales (FAW) hài lòng phát biểu: “Chúng tôi tin rằng việc được tổ chức trận chung kết UEFA Champions League 2017 sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho sự phát triển lâu dài của bóng đá xứ Wales. Chúng tôi còn hai năm chuẩn bị rất vất vả nhưng tôi vẫn muốn cảm ơn những người đã giúp FAW giành được sứ mệnh này. Chắc chắn người dân xứ Wales sẽ còn phấn khích hơn nữa nếu họ được chứng kiến Gareth Bale thi đấu trong trận đấu này.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X