Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez rực sáng, Barca nhấn chìm Man City ngay tại Etihad

Thứ Tư 25/02/2015 04:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa Man City lại cho thấy họ chưa đủ đẳng cấp và kinh nghiệm để thi đấu ở đấu trường đỉnh cao Champions League. Tỷ số thua 1-2 trước Barca vẫn là quá ít so với số cơ hội mà Messi và các cơ hội tạo ra trong trận đấu này.

Cách đây đúng 1 năm tại vòng 1/8 Champions League, Man City đã gục ngã một cách cay đắng trước Barcelona. Một thất bại có phần oan uổng với thẻ đỏ dành cho Demichelis và quả penalty gây tranh cãi của Lionel Messi. Và trận thua 0-2 ngay tại Etihad đã hoàn toàn đánh gục mọi tham vọng tiến sâu tại Champions League của gã nhà giàu nước Anh. Những lá thăm may mắn đã khiến Citizens gặp lại đội bóng xứ Catalan tại vòng knock-out của Champions League. Đây được coi là cơ hội cực tốt để thầy trò HLV Pellegrini trả món nợ đã chót vay Barca ở mùa giải trước.

Tuy nhiên bất lợi không nhỏ cho đội chủ nhà là nhạc trưởng Yaya Toure không thể góp mặt vì án treo giò. Đây là lý do mà HLV Pellegrini đã phải sử dụng cặp tiền vệ trung tâm chắp vá là James Milner và Fernando. Rõ ràng đây không phải là sự lựa chọn tốt nhất của Man City và họ sẽ gặp rất nhiều bất lợi trước hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm của Barcelona. Trên hàng công, chiến lược gia người Chile đã mạo hiểm khi sử dụng 2 tiền đạo là Aguero và Dzeko, 2 cầu thủ hỗ trợ phía sau là David Silva và Nasri, có thể nói Man xanh quyết tâm có được chiến thắng ngay trong trận lượt đi này. Về phía đại diện La Liga vẫn có những con bài ưng ý nhất khi tam tấu Messi, Suarez và Neymar lĩnh xướng hàng công. Chắc chắn đây sẽ hứa hẹn là một trận cầu tấn công rất đáng chờ đợi.

Những phút đầu tiên của trận đấu đã thể hiện đúng tinh thần tấn công của cả 2 đội. Barcelona vẫn từ từ triển khai thế trận bằng những cú chọc khe của Messi và Iniesta, trong khi đó Man City cũng dâng đội hình lên rất cao để tìm kiếm bàn thắng. Chính đội bóng áo xanh mới là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu chứ không phải Barca. Phút thứ 9, Mascherano phạm lỗi với đồng hương Aguero trước vòng cấm đội nhà và Man City được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm của đội khách, chỉ đáng tiếc là cú đá của Milner lại trúng vào hàng rào bật ra ngoài. Ngay sau đó Barca đã có sự đáp trả mạnh mẽ với sự bùng nổ của bộ ba MSN. Phút 12, Neymar đột phá kỹ thuật trong vòng cấm của Man City và chuyền bóng thuận lợi cho Messi, tuy nhiên cú xoạc bóng đúng lúc của Demichelis đã khiến El Pulga không thể ghi bàn. Vài giây sau đó tiếp tục đến lượt Suarez băng lên trong một tình huống phản công nhanh nhưng đáng tiếc cú đá bằng chân trái của anh lại đi ra ngoài.

Man City vs Barca Suarez ruc sang, Barca nhan chim Man City tai Etihad hinh anh
Suarez tỏa sáng rực rỡ với 1 cú đúp

Tuy nhiên Suarez cũng chỉ cần chờ ít phút sau đó để ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 15, Messi chuyền bóng cho tiền đạo người Uruguay băng lên, số 9 Barca xoay sở khéo léo để vượt qua Kompany trước khi sút tung lưới Joe Hart. Một bàn thắng mà Suarez đã tái hiện lại hình ảnh của mình trong màu áo Liverpool khi thể hiện được bản năng sát thủ của mình, thế nhưng cũng phải nói thêm là sự vụng về của Kompany cũng trợ giúp chân sút người Urugay không ít trong tình huống này. Sau bàn thua bất lợi trên sân nhà, Man City buộc phải dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Vì không thể ban ngắn trước đội hình hợp lý của Barca nên đội bóng nước Anh thường xuyên phải nhờ tới những pha bóng bổng của Dzeko để áp sát khung thành của Stegen. Một trong những tình huống như thế đã giúp Man City có được cơ hội nguy hiểm ở phút 20, tiền đạo người Bosnia có pha dứt điểm hiểm hóc bằng đầu sau đường chuyền thuận lợi của Clichy bên cánh trái, tiếc là bóng lại chệch khung thành trong gang tấc.

Man City cuống cuồng dồn lên tấn công, trong khi đó Barca vẫn bình tĩnh thể hiện lối chơi của mình. Phút 30, Blaugrana ban bật vô cùng đẹp mắt như trong trò Play Station để có được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0, người ghi bàn vẫn là Luis Suarez. Messi và Rakitic đập nhả 1, 2 đẹp mắt trước khi nhả ra cánh cho Alba băng lên. Cú căng ngang rất đẹp của hậu vệ cánh trái người TBN đã giúp Suarez dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần lập công cho Barca. Một thế trận quá thuận lợi dành cho các vị khách đến từ xứ Catalan, dù chưa biết kết quả cuối cùng thế nào nhưng 2 bàn thắng trên sân khách là một lợi thế quá lớn của thầy trò HLV Enrique. Choáng váng sau 2 bàn thua, các cầu thủ Man City sớm mất tinh thần và để thế trận hoàn toàn rơi vào tay đội khách. Phút 35, tam tấu MSN tiếp tục nhảy múa trong vòng cấm của Man xanh. Neymar đi bóng cực hay trước khi chuyền bóng cho Messi băng vào đối mặt với Joe Hart, chỉ tiếc rằng ở góc quá hẹp El Pulga đã không thể thắng được thủ môn của Man City.

Vẫn là một thế trận bế tắc của Man City, trong khi đó Barca vẫn chờ đợi những pha phản công sắc bén về phía khung thành của Joe Hart. Phút 44, Alves băng lên như chỗ không người bên cánh phải. Trong pha đối mặt, hậu vệ người Brazil đã sục bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn người Anh, chỉ đáng tiếc là bóng lại dội xà ngang đi ra ngoài. Mãi tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Man City có được cơ hội thực sự nguy hiểm từ cú sút của Nasri. Aguero nhả bóng thuận lợi cho tiền vệ người Pháp trước vòng cấm của Barca, chỉ tiếc là cú dứt điểm uy lực của Nasri lại không thắng được thủ thành Stegen.

Man City vs Barca Suarez ruc sang, Barca nhan chim Man City tai Etihad hinh anh 2
Barca lấn lướt Man City ngay tại Etihad

Ngay sau khi hiệp 1 bắt đầu, Man City tiếp tục đánh phủ đầu để hy vọng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Liên tiếp là 2 cú đánh đầu cực kỳ nguy hiểm của Dzeko trong vòng cấm. Phút 47, từ đường chuyên bên cánh trái, số 10 Man City bật cao hơn tất cả để đánh đầu tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài khung thành của Stegen. Chỉ một phút sau đó vẫn là Dzeko với pha đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm, đáng tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ thành người Đức. Man City đang vùng lên mạnh mẽ trong đầu hiệp 2 và đáng ra họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số nếu có thêm yếu tốt may mắn. Phút 54, Aguero đi bóng cực hay để loại bỏ Mascherano bên phía Barca, cú cứa lòng của số 16 cũng là cực kỳ kỹ thuật nhưng đáng tiếc là bóng lại chệch cột dọc vô cùng đáng tiếc.

Mãi tới phút 62, HLV Pellegrini mới phát hiện ra điểm yếu của cặp tiền vệ trung tâm chắp vá Milner và Fernando. Chiến lược gia người Chile đã quyết định bổ sung thêm Fernandinho để giúp Man City tăng thêm chất chiến đấu nơi tuyến giữa. Chính vì lý do này mà thế trận đã tốt hơn cho đội chủ nhà và cuối cùng thì bàn thắng cũng đã đến với Citizens ở phút 69. Trong một pha tấn công hiếm hoi ở trung lộ, Silva đánh gót vô cùng cảm giác cho Aguero tả sung hữu đột trong vòng cấm và sút tung lưới của Stegen, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Man City. Chắc chắn trong 20 phút cuối trận, đội bóng nước Anh sẽ ào ào dâng lên tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng khi hy vọng gỡ hòa vừa được le lói thì đã bị Clichy dập tắt với thẻ đỏ ở phút 74. Hậu vệ người Pháp đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi không bóng với Alves, một đòn giáng mạnh vào tham vọng lội ngược dòng của Man City.

Với việc đá hơn người thì không ngạc nhiên khi Barca lại kiểm soát thế trận và tạo được những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của Joe Hart. Phút 77, một cơ hội cực kỳ thuận lợi cho Blaugrana khi Alba căng ngang cho Messi dứt điểm cận thành, tiếc là trong tư thế không thật thuận lợi thì cú dứt điểm của số 10 không thể đánh bại được thủ thành Joe Hart. Trong 10 phút cuối trận, trận đấu trở thành cuộc chơi riêng của các tiền đạo Barca khi họ dồn ép Man City liên tục. Tuy nhiên với lợi thế 2 bàn trên sân khách là quá nhiều với đội bóng xứ Catalan trước trận lượt về trên sân nhà. Vì thế các cầu thủ đội khách cũng chậm rãi tấn công chứ không dồn dập như hiệp 1. Phút 89, Messi đã sút tung lưới của Joe Hart nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Thậm chí El Pulga có cơ hội mười mươi từ chấm 11m sau tình huống anh bị Zabaleta phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng cú đá phạt đền của Messi đã không thể thắng được Joe Hart. Và đây cũng là tình huống cuối cùng trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Chiến thắng xứng đáng 2-1 đã thuộc về Barca, một lợi thế quá lớn của thầy trò HLV Luis Enrique trước trận lượt về vào ngày 19/3 trên sân nhà Nou Camp.

Tỷ số chung cuộc: Man City 1-2 Barca

Ghi bàn


Man City: Aguero 69'

Barca: Suarez 16', 30'

Thẻ đỏ: Clichy 74'

Đội hình ra sân

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Nasri (Fernandinho 62'), Milner, Fernando, Silva (Sagna 78'), Dzeko (Bony 68'), Aguero.

Barcelona: Ter Stegen, Dani Alves (Adriano 75'), Pique, Mascherano, Jordi Alba, Rakitic (Mathieu 71'), Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar (Pedro 80').

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X