Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

St.Etienne vs MU (0h00 ngày 23/2): Màn tổng duyệt của Mourinho

Thứ Tư 22/02/2017 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu với St Etienne trên đất Pháp có lẽ chỉ là màn thử nghiệm lực lượng của Jose Mourinho cho trận chung kết League Cup với Southampton vào cuối tuần này.

 
Với chiến thắng 3-0 tại Old Trafford ở trận lượt đi, cuộc hành quân đến Pháp của thầy trò Jose Mourinho không còn mang nhiều ý nghĩa. Với tương quan giữa hai đội, St Etienne rất khó để làm nên bất ngờ dù sân Stade Geoffroy-Guichard luôn là điểm tựa cho thầy trò Christophe Galtier.
 
StEtienne vs MU (0h00 ngay 232) Man tong duyet cua Mourinho hinh anh
Trận đấu St Etienne vs Man Utd chỉ là màn tổng duyệt của Mourinho.

Kể từ đầu mùa, St Etienne chỉ duy nhất một lần phải đón nhận thất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường. Đó là trận thua sít sao trước Nice với tỉ số 0-1. Vì vậy, Man Utd sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng dù "quỷ đỏ" chưa bao giờ thua St Etienne trong quá khứ. 
 
Tuy nhiên, Jose Mourinho không quá coi trọng trận đấu này bởi trừ khi có phép màu, nếu không thật khó để St Etienne có thể lật ngược thế cờ khi cách biệt về tỉ số quá lớn. Trong quá khứ, Man Utd chỉ một lần bị loại khi giành chiến thắng ở trận lượt đi tại vòng knock out đấu trường châu Âu. Đó là thất bại trước AC Milan trong mùa giải 2006-07. 
 
St Etienne không phải là AC Milan và phong độ gần đây không cho phép họ lạc quan. "Quỷ xanh" để thua 3 lần trong khi Man Utd toàn thắng nếu xét trong phạm vi 4 trận gần nhất. Dù Mourinho không tung ra sân lực lượng mạnh nhất nhưng có lẽ "người đặc biệt" không để Man Utd thua trên đất Pháp nhằm tránh những ảnh hưởng tâm lý tiêu cực trước trận đấu với Southampton.
 
Trong chuyến làm khách với St Etienne, Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình ra sân gần giống với trận thắng Blackburn cuối tuần trước. Với việc Herrera, Rooney, Phil Jones và Darmian không có trong danh sách cầu thủ đến Pháp, Mourinho có lẽ chuyển sang sơ đồ 4-3-3 giống với trận lượt đi với Fellaini, Pogba sắm vai tiền vệ con thoi, lão tướng Schweinsteiger sẽ có cơ hội thi đấu khi Carrick đã ra sân ở cuộc đối đầu với Blackburn.
 
St Etienne vs Man Utd (0h00 ngay 232) Man tong duyet cua Mourinho hinh anh 2
Trận đấu St Etienne vs MU không còn nhiều ý nghĩa.

Trên hàng công, Ibrahimovic nhiều khả năng sẽ được tung vào sân từ phút 60 giống trận Blackburn nếu Man Utd chơi bế tắc. Mourinho sẽ tiếp tục trao cơ hội cho bộ ba Martial, Rashford, Lingard khi Man Utd hướng đến lối đá phòng ngự phản công. Với hàng công giàu tốc độ của Man Utd, St Etienne cần hết sức thận trọng trước những đòn "hồi mã thương" vốn luôn là thương hiệu của Mourinho.
 
Trong hai trận đấu với St Etienne và Blackburn trước đó, hệ thống phòng ngự của Man Utd đã bộc lộ những điểm yếu nhất định. Đây là cơ hội để Mourinho thử nghiệm lại khả năng phối hợp của tuyến dưới khi St Etienne là "quân xanh" chất lượng cao.
 
Khó có bất ngờ tại Stade Geoffroy-Guichard. Vấn đề là Mourinho sẽ chọn cách thức thế nào khi đối đầu với St Etienne mà thôi.
 
Thống kê trước trận:
* Saint-Etienne chưa từng thắng khi chạm trán các đội bóng Anh tại cúp châu Âu (1 hòa, 5 thua).
* Trong 19 lần giành chiến thắng ở trận lượt đi tại vòng knock out cúp châu Âu, Man Utd giành quyền đi tiếp 18 lần. Lần duy nhất Man Utd bị loại dù thắng ở trận lượt đi là bán kết Champions League 2006-07 gặp AC Milan.
* Trong sự nghiệp, Zlatan Ibrahimovic ghi nhiều bàn nhất vào lưới St Etienne (17 bàn).
* Đây là chiến thắng có cách biệt lớn nhất tại lượt đi vòng knock out cúp châu Âu của Man Utd kể từ trận thắng 4-0 trước Porto (tứ kết Champions League mùa 1996-97). Ở trận lượt về, hai độ hòa nhau 0-0.
* Man Utd chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất phải làm khách tại Pháp ở đấu trường châu Âu (hòa 5, thua 1).
 
Thông tin lực lượng:
St Etienne: Không có chấn thương hay thẻ phạt nào được ghi nhận.
Man Utd: Wayne Rooney, Phil Jones chấn thương - Ander Herrera thẻ phạt - Matteo Darmian, Luke Shaw không trong danh sách đăng ký thi đấu.
 
Đội hình dự kiến:
St Etienne (4-2-3-1): 16.Ruffier - 25.Malcuit, 2.Catherine, 24.Perrin, 19.F.Pogba - 14.Veretout, 5.Pajot - 21.Hamouma, 11.Saivet, 22.Paquet - 9.Roux
Man Utd (4-3-3):  1.De Gea - 25.Valencia, 3.Bailly, 5.Rojo, 17.Blind - 31.Schweinsteiger, 6.Pogba, 27.Fellaini - 14.Lingard, 19.Rashford, 11.Martial
Dự đoán tỉ số: St Etienne 1-1 Man Utd

StEtienne vs MU (0h00 ngay 232) Man tong duyet cua Mourinho hinh anh 3
Đội hình dự kiến St Etienne vs Man Utd.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X