Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sporting Lisbon - Chelsea: "Bản ngã" đích thực của Jose Mourinho

Thứ Ba 30/09/2014 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kể từ đầu mùa, Chelsea-Mourinho đã thể hiện một sức tấn công hủy diệt khi ghi tới 19 bàn sau 6 trận ở Premier League. Tuy nhiên, dù sở hữu hàng công khủng khiếp, có vẻ như lối chơi khiến Chelsea thoải mái nhất vẫn là sở trường của Mourinho: Phòng ngự phản công.

jose mourinho
Mourinho sẽ trở lại đấu pháp "phòng ngự - phản công" ở trận tới

Chelsea đã không thể vô địch Premier League mùa trước vì liên tục để mất điểm trước những đội bóng nhỏ, mà lý do trực tiếp là hàng công của họ không biết cách khoan thủng những hàng thủ đông người. Mùa này, với những sự bổ sung giá trị mang tên Fabregas và Diego Costa, có vẻ như Mourinho đã tìm được lời giải cho vấn đề đó. Kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời của Fabregas khi kết hợp với khả năng chớp thời cơ cực nhanh của Diego Costa đã tạo nên một thứ vũ khí “công thành” cực kỳ hữu hiệu, đánh sập mọi ý đồ chơi tử thủ của các đội bóng chiếu dưới.

Tuy nhiên, nếu trong lần trở lại Bồ Đào Nha để đối đầu với Sporting Lisbon này, Người đặc biệt chọn cho Chelsea lối chơi chắc chắn thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Không chỉ vì chân sút chủ lực Costa vẫn gặp vấn đề với gân khoeo và khó có thể ra sân với mật độ 3 ngày/trận, mà còn vì ở đấu trường châu Âu, những trận đấu trên sân khách luôn ẩn chứa rất nhiều rủi ro, và mỗi sai lầm dù nhỏ nhất đều có cái giá rất đắt. Là khách quen ở Champions League, Mou hiểu điều này hơn ai hết.

Cách chơi của Sporting, cũng như những đội bóng hàng đầu ở BĐN khác, là cố gắng giành quyền kiểm soát bóng với những tiền vệ nhanh nhẹn và chơi lắt léo. Đó chính là mẫu đối thủ... lý tưởng trong mắt Mourinho. Các đội bóng do ông dẫn dắt luôn rất thoải mái với cách chơi rình rập, sẵn sàng “đỗ xe bus” trước khung thành suốt cả trận, nhưng chỉ cần đối phương sơ hở là lao lên tung đòn kết liễu. Mùa trước, Chelsea đã thắng rất nhiều trận đại chiến nhờ cách chơi này. Mùa này, trong trận đấu lớn đầu tiên, với Man City (1-1), ông cũng đã chọn cách chơi ấy, và suýt giành trọn 3 điểm ở Etihad.

Để mất điểm trước Schalke (1-1) ngay trong trận ra quân trên sân nhà, Mourinho càng có lý do để tiếp cận trận đấu một cách thận trọng. Do Ramires chấn thương, Mikel nhiều khả năng sẽ được sử dụng bên cạnh Matic để bổ sung chất thép trước mặt hàng thủ. Fabregas, người không biết phòng ngự, sẽ được chơi tự do sau lưng Remy. Nhiệm vụ của tiền vệ người TBN là tìm ra khoảng trống nơi hàng thủ Sporting và khai thác trong thời gian ngắn nhất có thể, bằng những cú chọc khe, hay những đường chuyền vượt tuyến.

Sau những màn phô diễn sức mạnh ở Premier League, giờ là lúc Chelsea thể hiện phẩm chất đã đưa họ lên ngôi vô địch ở Champions League: Nhẫn nhịu, chịu đòn, chờ thời cơ... Về phía Sporting, ngôi sao đáng chú ý nhất của họ, Luis Nani cũng ra sân ở trận này. Sau trận hòa đáng tiếc trên sân Maribor ở Slovenia, Sporting cũng sẽ hạ quyết tâm đánh bại Chelsea, bởi họ gần như không còn con đường nào khác để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, sự quyết tâm đó có thể khiến Sporting rơi vào bẫy phản công mà Chelsea sẽ chủ động sử dụng trong trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến
Sporting Lisbon:
Rui Patricio, Soares, Mauricio, Sarr, Jefferson, Silva, Carvalho, Joao Mario, Carrillo, Slimani, Nani
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Matic, Mikel, Fabregas, Hazard, Willian, Remy
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X