Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sporting 1-2 Real: Nhìn từ cái thở dài của Ronaldo…

Thứ Tư 23/11/2016 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Jose Alvalade, bất chấp Real Madrid đã đánh bại Sporting Lisbon 2-1, Cristiano Ronaldo buông một tiếng thở dài nặng nề, cúi đầu và lầm lũi tiến vào đường hầm.


Lý do không phải bởi Real Madrid của Ronaldo đã thua. Dù khó khăn nhưng bàn thắng ở phút 87 của Karim Benzema đã mang về chiến thắng 2-1 cho các nhà đương kim vô địch Champions League trước Sporting Lisbon để họ ghi tên mình vào vòng knock-out của giải dù vẫn còn trận đối đầu trực tiếp tranh ngôi đầu bảng với Borussia Dortmund vào đầu tháng sau trên sân Santiago Bernabeu.

Sự thất vọng của Ronaldo tới từ việc Sporting trắng tay và chắc chắn bị loại khỏi Champions League? Cũng có một phần nhưng xem ra nỗi niềm của ngôi sao 3 lần đoạt Quả bóng vàng tới từ việc anh đã không để lại dấu ấn nào đáng kể trong màn tái ngộ đội bóng khởi nghiệp nhiều hơn. Trước cuộc đọ sức này, Ronaldo là tâm điểm của sự chú ý. Anh được chào đón bởi hơn 5 vạn khán giả, một đám đông lớn chưa từng có ở sân Jose Alvalade.

Sporting 1-2 Real Nhin tu cai tho dai cua Ronaldo… hinh anh
Ronaldo được kỳ vọng nhiều khi gặp lại CLB cũ Sporting

Nhưng giữa những biểu ngữ và những tràng pháo tay thể hiện tình cảm, Ronaldo đã không thể cung cấp những đường bóng hay cho Real. Không hẳn là CR7 bị ảnh hưởng tâm lý khi gặp lại CLB cũ bởi trong 4 lần tương tự trong quá khứ với 2 khi cùng Man United gặp Sporting và 2 khi cùng Real gặp Man United, anh đều ghi bàn. Ronaldo quay lại Lisbon đêm thứ 3 với hành trang là cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid hồi cuối tuần cùng mục tiêu ghi ít nhất 2 bàn để trở thành người đầu tiên trong lịch sử đạt tới mốc 100 bàn tại đấu trường châu Âu.

Rốt cục, tuyên bố sẽ không ăn mừng khi ghi bàn trước Sporting của Ronaldo đã trở nên thừa thãi. Siêu sao người Bồ Đào Nha không thể một lần làm tung lưới cố nhân thậm chí còn không có dù chỉ một pha dứt điểm trúng đích, điều chưa từng xảy ra trong một trận đấu Champions League kể từ khi đầu quân cho Real. Ronaldo giống như người được chọn làm vai chính cho một bộ phim bom tấn nhưng thực tế đã mờ nhạt hơn hàng loạt vai phụ khác.

Ronaldo luôn là người không ngại bày tỏ cảm xúc của mình. Người ta không nhìn thấy Ronaldo khóc, nhưng chưa biết chừng nước mắt đã trào ra từ trong tim anh. Nếu như CR7 dám phản ứng gay gắt với đồng đội vì không chuyền bóng cho anh thì chẳng lý gì lại vui mừng khi bản thân đã có 90 phút tương đối mờ nhạt. Sau nửa đầu hiệp 1 có nét, sự trở lại của Ronaldo đã bị lu mờ bởi nỗ lực và quyết tâm của những thành viên đương nhiệm tại Sporting.

Sporting 1-2 Real Nhin tu cai tho dai cua Ronaldo… hinh anh 2
Nhưng những thể hiện trên sân của anh là rất mờ nhạt

Trên lý thuyết, Ronaldo đã có pha kiến tạo để Raphael Varane đá nối đưa Real vượt lên dẫn trước ở phút 29. Nhưng nếu xem kỹ thì dường như đó là một pha sút bóng hỏng của tiền đạo 31 tuổi nhiều hơn là đường chuyền quyết định có chủ ý. Và khi mà Ronaldo tiếp tục mờ nhạt còn Gareth Bale chấn thương mắt cá rời sân ở phút 58, hy vọng của Sporting càng được nhen nhóm.

Bất kể Joao Pereira bị đuổi khỏi sân do hành vi bạo lực với Mateo Kovacic ở phút 64, Sporting vẫn không ngừng nỗ lực tìm bàn gỡ. Họ đã được tưởng thưởng với bàn thắng trên chấm 11m của Adrien Silva ở phút 80. Đáng chú ý là người đã “tặng” quả phạt đền cho Sporting với tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm lộ liễu lại là Fabio Coentrao, người từng khoác áo kình địch Benfica và bị các khán giả trên sân Jose Alvalade la ó và huýt sáo rất nhiều.

Thật may cho Real là 3 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Benzema đã dập tắt mọi nỗ lực của Sporting với cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-1 cho Real. Rõ ràng Ronaldo muốn mình mới là người định đoạt cục diện của trận đấu, muốn 90 phút tại Jose Alvalade thực sự là bữa tiệc của riêng mình nhưng không thể. Sau khi Benzema lập công, Ronaldo đã chạy về phía khung thành của Sporting sút một cú thật căng như thể trút mọi ức chế trong trận.

Sporting 1-2 Real Nhin tu cai tho dai cua Ronaldo… hinh anh 3
Real đã giành chiến thắng còn Ronaldo thì không

Sau tiếng còi mãn cuộc, Ronaldo nhận được những cái bắt tay của cầu thủ Sporting cùng cái ôm thân mật của HLV Jorge Jesus. Trong lúc đi xuống đường hầm, anh cũng không quên gửi lời chào như đi kèm lời xin lỗi với những người hâm mộ Sporting đã nán lại để hoan nghênh mình. Tuy nhiên, với những ai theo dõi sát sao Ronaldo, dường như anh có cảm xúc của riêng mình. Nỗi buồn tới khi Ronaldo không thể là người làm nên sự khác biệt như thường lệ? Không thể phủ nhận điều đó.

Được biết, Ronaldo đã ngồi lặng lẽ một hồi trong phòng thay đồ của Real và là người cuối cùng rời khỏi đây. Anh đi rất nhanh qua khu vực có các phóng viên và chỉ dừng lại đôi chút để chụp ảnh cùng người hâm mộ trước khi lên xe bus cùng toàn đội ra sân bay trở về Madrid.

Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X