Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sớm muộn Ronaldo, Messi hay Rooney cũng sẽ tới Trung Quốc thi đấu"

Thứ Sáu 12/02/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của cựu huấn luyện trưởng tuyển Anh, Sven Goran Eriksson hiện dẫn dắt CLB Shanghai SIPG thuộc giải VĐQG Trung Quốc, nơi đang trở thành điểm đến của không ít danh thủ bóng đá từ châu Âu trong năm nay.

Trả lời phỏng vấn tờ Expressen của Thụy Điển, nhà cầm quân 68 tuổi cho rằng trong tương lai không xa các đội bóng Trung Quốc sẽ sớm có được sự phục vụ của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi hay Rooney. "Ai lại không muốn có được sự phục của những cầu thủ xuất sắc như họ", Eriksson nói: "Nhưng mọi chuyện sẽ không diễn ra ở thời điểm này. Mặc dù vậy tôi tin chắc những siêu sao bóng đá tầm cỡ thế giới như Ronaldo sớm muộn có thể tới Trung Quốc thi đấu trong tương lai không xa".

Som muon Ronaldo, Messi hay Rooney cung se toi Trung Quoc thi dau hinh anh
 

 

Theo quan điểm của của HLV Eriksson, Trung Quốc đang trên đường hướng mình trở thành một phiên bản khác của MLS, giải đấu đã bắt đầu nhận được nhiều sự quan tâm của những ngôi sao trong những năm gần đây. Những lời chia sẻ trên của Eriksson hoàn toàn không hề viển vông.

Nếu như trước kia, điểm đến ‘dưỡng già’ của nhiều ngôi sao thường là MLS. Thì trong thời gian gần đây Trung Quốc đã bất ngờ nổi lên như một bến đỗ đầy tiềm năng, ít nhất là về mặt tài chính. Chẳng cần phải nói đâu xa, ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, đã có không ít những cái tên chất lượng tới Trung Quốc như tiền đạo Jackson Martinez từ Atletico Madrid, tiền vệ Alex Teixeira từ Shaktar Donestk, hay tiền vệ Ramires từ Chelsea …

Trong một báo cáo mới được LĐBĐ thế giới FIFA đưa ra, thì với việc chi tiêu mạnh tay của những đội bóng Trung Quốc đã giúp châu Á đã vượt qua Nam Mỹ để trở thành châu lục tiêu tiền nhiều thứ 2 chỉ sau châu Âu. Sự kiện Ramires, Martinez rồi Teixeira từ châu Âu lần lượt sang Trung Quốc với phí chuyển nhượng cắt cổ là dấu hiệu cho thấy giải Chinese Super League khao khát tạo dựng thứ văn hóa bóng đá mới.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X