Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: “Máy quét” Radja Nainggolan tuyên bố giải nghệ trên ĐT Bỉ

Thứ Bảy 26/08/2017 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diễn biến không ngờ khi tiền vệ 30 tuổi của AS Roma sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế vì mâu thuẫn không thể dung hòa với HLV trưởng Roberto Martinez.

Đội tuyển Bỉ mới đây đã lên danh sách triệu tập các cầu thủ chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp Gibraltar và Hy Lạp. Tuy nhiên, HLV trưởng Roberto Martinez đã gây nên tranh cãi rất lớn với những sự lựa chọn của mình. Có “thương binh” Eden Hazard hay thậm chí một Axel Witsel hết thời và về hưu non ở Trung Quốc, thế nhưng tuyệt nhiên vắng bóng Radja Nainggolan, bất chấp tiền vệ 29 tuổi vẫn là trụ cột quan trọng của một đội bóng lớn Châu Âu như AS Roma.

Soc May quet Radja Nainggolan tuyen bo giai nghe tren DT Bi hinh anh
Tiền vệ Radja Nainggolan tuyên bố giải nghệ trên ĐT Bỉ vì mâu thuẫn với HLV trưởng Roberto Martinez

Tức giận trước quyết định bất công của Martinez và cả cách thông báo hung tin rất phũ phàng, ngôi sao gốc Indonesia đã đăng đàn chỉ trích ông thầy người Tây Ban Nha, kèm theo tuyên bố sốc về việc giải nghệ trên ĐTQG, chừng nào HLV trưởng đương nhiệm vẫn còn tại vị. Phát biểu của Nainggolan:

“Quá đỗi nhảm nhí. Ông ta gọi cho tôi lúc 11 giờ sáng, một tiếng trước khi công bố danh sách và nói cụt lủn rằng tôi sẽ không được triệu tập lên ĐTQG. Tôi tức điên khi nghe điều đó. Ông ta thì chẳng thèm đề cập đến lý do trong chỉ khoảng một phút, thế thôi.”

Đồn đoán cho hay đây là án trừng phạt của Martinez dành cho Naiggolan sau lần đi tập muộn cho trận đấu với Estonia hồi tháng Sáu. Anh nhanh chóng phân bua: “Thời điểm đó, tôi đã chờ xe và bị muộn… 37 giây đồng hồ vì mắc kẹt trong thang máy. Thế nhưng tôi đâu phải là người duy nhất, chính vì vậy mà đây là một sự phân biệt đối xử.”

“Ông ta cho gọi Youri Tielemans lên tuyển dù ngồi dự bị ở Monaco và đá có vài phút. Khi lên nắm quyền ở đây, ông ta khẳng định các cầu thủ phải chơi ở giải đấu cao nhất. Giờ Axel Witsel chơi ở Trung Quốc đấy, luật lệ nào cơ chứ?”

“Mùa hè vừa qua, tôi đi nghỉ ở Ibiza và chung khách sạn với Martinez. Ông ta thậm chí còn ngó lơ và chẳng thèm chào hỏi tôi. Thật sự khó hiểu và tôi không thể tiếp tục được nữa rồi. Tôi xin nghỉ thôi, chính họ không cho tôi cơ hội và đẩy tôi và tình cảnh như thê này chứ không thể trách ai khác được.”

Biệt danh “máy quét” là đủ hiểu về đẳng cấp và tầm quan trọng của Naiggolan. Quyết định chia tay ĐTQG của anh chắc chắn là tổn thất lớn cho Bỉ không chỉ trong phần còn lại của chiến dịch vòng loại World Cup 2018 mà thậm chí có thể cả mùa hè sang năm trên đất Nga.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X