Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Mahrez vượt mặt Cris Ronaldo trong bình chọn Quả bóng vàng

Thứ Sáu 28/10/2016 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cuộc khảo sát mới nhất của France Football, cái tên đang đứng đầu danh sách bình chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016 không phải là Cris Ronaldo hay Messi mà lại là Riyad Mahrez.
 

Quả bóng vàng là danh hiệu được tạp chí France Football tổ chức từ năm 1956 đến nay. Năm 2009, France Football hợp tác với FIFA sát nhập với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm để trở thành một giải thưởng duy nhất. 
 
Soc Mahrez vuot mat Cris Ronaldo trong binh chon Qua bong vang hinh anh
Mahrez  vượt mặt Cris Ronaldo và Messi trong bình chọn Quả bóng vàng 2016.

Tuy nhiên trong năm 2016, France Football ngừng hợp tác với FIFA, đồng thời cũng thay đổi một chút về thể lệ. Danh sách ứng cử viên là 30 người và sẽ không có ba cầu thủ nằm trong danh sách rút gọn như trước. Đồng thời, tên của người chiến thắng sẽ được công bố trước khi năm dương lịch kết thúc thay vì tổ chức vào tháng Một năm sau giống với thời còn hợp tác cùng FIFA.
 
Trong danh sách 30 ứng cử viên mới được công bố, France Football đã làm một cuộc khảo sát trên trang chủ với câu hỏi ai là cầu thủ xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng 2016. Có đến 2 triệu lượt bình chọn là cái tên nhận được nhiều "phiếu bầu" từ các cổ động viên nhất lại là cái tên đầy bất ngờ - Riyad Mahrez.
 
Mahrez nhận được hơn 700.000 bình chọn, chiếm 39%. Đứng sau Mahrez lần lượt là Messi (26%) và Cris Ronaldo (20%). Nhiều người cho rằng việc giúp Leicester vô địch Premier League mùa trước cho thấy Mahrez xứng đáng hơn cả nếu so với những cầu thủ thi đấu trong tập thể mà xung quanh là các đồng đội ở đẳng cấp cao hỗ trợ.
 
Nếu giành danh hiệu Quả bóng vàng 2016, Mahrez sẽ là cầu thủ người châu Phi thứ hai trong lịch sử làm được điều này sau huyền thoại George Weah.
 
N.D

⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X