Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex từng bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ sao Bayern cho M.U

Thứ Hai 25/09/2017 01:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một người bạn thân của Sir Alex Ferguson, ngài “máy sấy tóc” từng từ chối cơ hội chiêu mộ Franck Ribery sau khi theo dõi cầu thủ này thi đấu được… 45 phút.
Sir Alex tung bo lo co hoi chieu mo sao Bayern cho MU hinh anh
Ribery bị Sir Alex Ferguson đánh giá thấp khi còn ở tuổi 22

Theo tờ Sunday Times, Alastair Campbell - một trong những người bạn thân của Sir Alex Ferguson – đã cùng với chiến lược gia người Scotland theo dõi Ribery thi đấu tại UEFA Cup năm 2006. Đó là trận đấu mà Marseille của Ribery đối đầu với Bolton Wanderers vào tháng 2.

Và Sir Alex Ferguson, người nổi tiếng với khả năng nhìn người đã đưa ra một kết luận chỉ sau 45 phút theo dõi trận đấu rằng Ribery không đủ trình chơi cho Man United. Campbell viết trong nhật ký của mình rằng: “Ferguson đã theo dõi Franck Ribery, tiền vệ cánh của Marseille. Nhưng ông ấy đã đưa ra kết luận ở giờ nghỉ rằng cậu ấy không đủ tốt để chơi cho Man United”.
M.U tự tin thuyết phục De Gea gia hạn hợp đồng
Theo tờ Independent, Man United đang rất tự tin về việc thuyết phục De Gea gia hạn hợp đồng mới. Dự kiến, cuộc thương lượng giữa hai bên sẽ diễn ra trong thời...

Trong cùng mùa giải năm đó, Ribery đã được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 ở tuổi 22. Cầu thủ người Pháp sau đó giành thêm một mùa giải tại Marseille trước khi chuyển đến Bayern Munich vào mùa hè năm 2007. Kể từ đó, cầu thủ này đã giành được 7 chức vô địch Bundesliga cùng với “Hùm xám”. Anh cũng đóng góp một phần quan trọng giúp Bayern vô địch Champions League mùa giải 2012/13.

Cuốn nhật ký được Campbell công bố cũng tiết lộ một vài thông tin về mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” giữa Sir Alex Ferguson và cậu học trò ngổ ngáo Roy Keane. Fergie thậm chí đã dè bỉu cựu đội trưởng của Man United trong cuốn tự truyện của mình.

“Ferguson cảm thấy Keane là một cầu thủ tốt nhưng cho rằng cậu ấy mang trong mình những con quỷ dữ chỉ trực chờ thoát ra ngoài. Ferguson thật ra không thích những người khác lắm nếu như họ không đạt đến những chuẩn mực do ông đặt ra. Tôi từng nói: ‘Ông bảo Keane là một trong những cầu thủ thông minh nhất mà ông có và là một cầu thủ có khả năng trở thành một HLV hàng đầu đúng không nhỉ?’. Nhưng ông ấy gạt ngay và bảo tôi là ‘Nhầm rồi. Cậu ta có một điều gì đó không ổn để thành công ở nghiệp HLV”.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X