Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Shevchenko dự định sang Anh hành nghề HLV

Chủ Nhật 03/10/2021 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Chelsea, Andriy Shevchenko có kế hoạch đến Anh hành nghề HLV và điểm đến khả dĩ nhất của ông cũng được xác định.

Andriy Shevchenko đã từ chức HLV ĐT Ukraine sau Euro 2020. Đó là giải đấu mà đội bóng Đông Âu chơi không tệ và lọt vào tứ kết trước khi dừng chân trước Anh. Hiện tại, Shevchenko đang là người tự do.

Shevchenko Ukraine
Shevchenko từ chức HLV Ukraine sau Euro 2020

Cựu danh thủ 45 tuổi đang tìm kiếm bến đỗ tiếp theo. Đã có một số đề nghị được gửi tới Shevchenko trong mùa hè vừa qua. Các bên thậm chí đã ngồi lại đàm phán về hợp đồng song không đạt được thỏa thuận chung.

Thời gian tới, ưu tiên hàng đầu của Shevchenko là tới Anh làm việc. ĐT Ukraine là nơi mà huyền thoại lừng danh một thời này khởi nghiệp HLV và có 5 năm gắn bó từ 2016 tới 2021. Ở Euro 2020, ông giúp ĐTQG quê hương vào tứ kết giải đấu lần đầu trong lịch sử.

Nếu thực sự sang Anh trong thời gian tới, Shevchenko sẽ không gặp vấn đề gì với giấy phép lao động. Cựu danh thủ sinh năm 1976 từng có 3 năm thuộc biên chế Chelsea. Sheva nói tốt tiếng Anh và có kiến thức về bóng đá xứ sương mù.

Tin tức Shevchenko muốn tới Anh đánh động tới một số CLB tại Vương quốc Anh bao gồm Celtic. Gã khổng lồ Scotland đang đặt tương lai HLV Ange Postecoglou lên bàn cân sau khởi đầu không tốt trong mùa 2021-22.

Shevchenko
Shevchenko từng có 3 năm thuộc biên chế Chelsea

Sau 7 trận đầu tiên của giải VĐQG Scotland, Celtic chỉ kiếm được 10 điểm, tạm xếp thứ 6 trong số 12 đội tham dự. Tại Europa League, thầy trò Postecoglou toàn thua 2 trận đầu lần lượt 3-4 trước Real Betis và 0-4 trước Leverkusen.

Khi còn thi đấu, Shevchenko có một sự nghiệp lừng lẫy. Ông nổi lên ở Dynamo Kiev trước khi tới AC Milan năm 1999 và vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trong 7 năm gắn bó, Sheva cùng Rossoneri giành nhiều danh hiệu tập thể và 1 lần nâng cao Quả bóng vàng năm 2004.

Shevchenko sang Chelsea năm 2006 với mức giá lên tới 45 triệu euro song khó khăn trong việc phát huy khả năng. Ông từng được đem cho Milan mượn trong mùa 2008-09 trước khi rời The Blues trở lại CLB thời niên thiếu là Dynamo Kiev và treo giày tại đây.

Trên trường quốc tế, Shevchenko từng có 111 lần khoác áo ĐT Ukraine và ghi được 48 bàn thắng. Tới nay, Sheva vẫn là người có nhiều pha lập công nhất cho đội bóng áo vàng xanh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X