Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Shakhtar Donetsk vs Roma (2h45 ngày 22/2): Khi “Bầy sói” ngủ quên

Thứ Tư 21/02/2018 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt trụ cột của AS Roma đang sa sút phong độ và đó sẽ là cơ hội để Shakhtar Donetsk giành lợi thế ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.


Chiến thắng ấn tượng 3-0 của Roma trước Chelsea trong khuôn khổ vòng bảng Champions League mùa này đã trôi qua được 3 tháng rưỡi. Số phận của đội bóng thủ đô nước Ý từ đó cũng đã rẽ sang một chiều hướng khác. Không lâu sau màn trình diễn tưng bừng đó, Roma đã có một loạt những trận đấu không thành công. Tại Serie A, họ liên tục sảy chân để từ giấc mơ vô địch chuyển sang chật vật cạnh tranh vị trí trong tốp 4. Tại Coppa Italia, họ bị loại ngay vòng 1/8 bởi Torino.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho sự đi xuống của Roma. Trong đó, sự sa sút của mũi đinh ba Edin Dzeko, Stephan El Shaarawy và Diego Perotti là một phần không thể bỏ qua. Với Dzeko, vấn đề nằm ở tâm lý thi đấu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, người ta tưởng rằng chân sút người Bosnia & Herzegovina đã là người của Chelsea. Đội bóng Anh gửi lời đề nghị trị giá tới 40 triệu Euro dành cho cầu thủ sẽ tròn 32 tuổi vào tháng 3 tới.

Shakhtar Donetsk vs Roma (2h45 ngay 222) Khi Bay soi ngu quen hinh anh
Dzeko là một trong những cầu thủ sa sút nhất của Roma

Tuy nhiên, phía Roma vào phút chót đã từ chối hợp tác trong thương vụ này. Họ giữ Dzeko lại để phục vụ cho nửa sau mùa giải thay vì dùng nó để mua một tiền đạo mới hoặc đặt niềm tin vào phần còn lại. Đó là quyết định đúng hay sai của Roma, chưa thể khẳng định vào lúc này. Nhưng nó đã ảnh hưởng lớn tới tinh thần của Dzeko. Suốt 13 trận vừa qua trên mọi đấu trường, anh chỉ ghi có 3 bàn, hiệu suất suy giảm đáng kể so với hồi đầu mùa.

Còn với El Shaarawy và Perotti, vấn đề khó hiểu hơn nhiều. Từ đầu tháng 12 tới nay, hai mũi công của Roma chỉ đóng góp có tổng cộng 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, con số quá ít ỏi. Với sự tụt dốc của El Shaarawy và Perotti, cơ hội đã đến với tài năng trẻ Cengiz Under. Chuyển đến từ Istanbul Basaksehir đầu mùa 2017/18, cầu thủ chạy cánh 20 tuổi này đã có sự tiến bộ đáng kể và giờ là điểm nhấn trong lối chơi của đội bóng áo bã trầu.

Shakhtar Donetsk vs Roma (2h45 ngay 222) Khi Bay soi ngu quen hinh anh 2
Roma giờ phụ thuộc vào một Under mới 20 tuổi

3 trận vừa qua, Under đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng của Roma (4 bàn, 2 kiến tạo). Anh được ví như Messi người Thổ Nhĩ Kỳ với trọng tâm thấp nhưng rất nhanh nhẹn và xử lý chân trái cực kỹ thuật. Vì Under, HLV Eusebio Di Francesco chuyển hẳn sang sơ đồ 4-2-3-1 mang lại ít nhiều chuyển biến tích cực. 3 trận vừa qua, Roma toàn thắng, thay cho 7 trận chỉ hòa và thua trước đó.

Nhưng xét một cách toàn diện, HLV Di Francesco chưa hẳn đã hoàn toàn vui mừng trước thềm trận đấu Shakhtar Donetsk vs Roma. Đội bóng của ông chỉ có thể thắng được những Udinese giữa bảng cùng Hellas Verona và Benevento lần lượt chiếm 2 vị trí cuối cùng trên BXH Serie A. Trông cậy vào một Under mới đôi mươi là một canh bạc lớn với người Roma.

Shakhtar Donetsk vs Roma (2h45 ngay 222) Khi Bay soi ngu quen hinh anh 3
Shakhtar thắng cả Napoli và Man City trên sân nhà

Trong khi đó, Shakhtar Donetsk không hề là đối thủ dễ chơi. Tại vòng bảng Champions League, đội bóng Ukraine đã từng thắng cả Man City đang thống trị Premier League và Napoli, đồng hương của Roma và đang dẫn đầu Serie A trên sân nhà. Cũng tại “hiểm địa” Oblasny SportKomplex Metalist, Shakhtar đã thắng tới 13 trong số 18 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

Sự cổ vũ của những khán giả nhà luôn có ý nghĩa với một đội bóng và đặc biệt là Shakhtar khi họ có nhiều cầu thủ người Nam Mỹ trong đội hình. Với mạng lưới trinh sát viên đầy hiệu quả và khoa học, đội bóng miền Đông Ukraine luôn có được những mắt xích tới từ Brazil hay Argentina chất lượng trong đội hình. Ở thời điểm này, những tiền vệ đánh chặn Fred, tiền vệ sáng tạo Taison, Bernard hay trung phong Facundo Ferreyra cũng rất được chú ý.

Shakhtar Donetsk vs Roma (2h45 ngay 222) Khi Bay soi ngu quen hinh anh 4
Họ đang là những trụ cột của Shakhtar Donetsk và giúp cho lối chơi của đội bóng này luôn tràn ngập cảm hứng. Sau quãng thời gian 2 tháng nghỉ đông, “Những người thợ mỏ” đã trở lại ấn tượng với chiến thắng đậm đà 5-0 trước Chornomorets. Đó là màn chuẩn bị không thể tốt hơn của Shakhtar cho cuộc tiếp đón Roma.

Đối thủ của Shakhtar như đã nói cũng đang có vấn đề của mình. Không chỉ 1, đến 3 mũi công xuất sắc của Roma đều đồng loạt đi xuống đáng lo ngại. Và một khi công cùn đụng độ một Shakhtar chơi rất hưng phấn trên sân nhà, thật khó để Roma kiếm được lợi thế trước lượt về.

Đội hình dự kiến:
Shakhtar Donetsk (4-2-3-1):
30.Pyatov - 2.Butko, 18.Ordets, 44.Rakitskiy, 31.Ismaily - 8.Fred, 6.Stepanenko - 11.Marlos, 7.Taison, 10.Bernard - 19.Ferreyra.
Roma (4-2-3-1): 1.Alisson - 24.Florenzi, 44.Manolas, 20.Fazio, 11.Kolarov - 16.De Rossi, 6.Strootman - 17.Under, 4.Nainggolan, 8.Perotti - 9.Dzeko.

Shakhtar Donetsk vs Roma (2h45 ngay 222) Khi Bay soi ngu quen hinh anh 5
Đội hình dự kiến Shakhtar vs Roma

Dự đoán tỷ số: Shakhtar Donetsk thắng 1-0

Xem thêm một số bài viết khác về Champions League trên trang bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X