Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sepp Blatter thoái vị, ai sẽ là người kế nhiệm ngôi vương?

Thứ Tư 03/06/2015 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Sepp Blatter từ chức chủ tịch FIFA đang gây ra chấn động trong dư luận, và câu hỏi đặt ra hiện tại là ai sẽ là người ngồi vào chiếc ghế nóng hiện tại?

Sepp Blatter tu chuc FIFA, ai se la nguoi ke nhiem hinh anh
Vị trí của chủ tịch Sepp Blatter đang là một dấu hỏi lớn

Đêm qua, một sự việc đã gây sốc tới toàn thể làng túc cầu giáo đã xảy ra khi Sepp Blatter từ chức chủ tịch FIFA, chỉ ít ngày sau khi ông tái đắc cử trong nhiệm kỳ thứ 5 của mình. Áp lực phản đối quá lớn từ dư luận, đặc biệt là các LĐBĐ châu Âu, cộng thêm vào đó là những bê bối xung quanh vụ hối lộ của các quan chức đã buộc người đàn ông quyền lực nhất thế giới bóng đá phải thoái vị. Và một câu hỏi được đặt ra ngay lúc này là danh tính của người sẽ kế nhiệm Blatter cho chiếc ghế nóng tại FIFA?

Ngay sau khi chủ tịch người Thụy Sỹ tuyên bố từ chức, lập tức đã có 2 cái tên nổi lên như những ƯCV hàng đầu để nắm quyền tại FIFA. Đầu tiên, dĩ nhiên phải kể đến Hoàng tử Ali bin Hussein, đối thủ của ông Blatter trong cuộc bỏ phiếu hôm thứ Sáu tuần trước. Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Zurich, Hoàng tử Ali đã bị áp phe ngay từ vòng 1 khi chỉ giành được 73 phiếu bầu, ít hơn nhiều so với con số 133 của Blatter. Chính vì thế, dù kết quả chưa ngã ngũ ngay từ vòng 1 nhưng Hoàng tử Ali cũng đã chủ động xin rút lui trước khi cuộc bỏ phiếu bước vào vòng 2, qua đó gián tiếp giúp Sepp Blatter tại vị. Tuy nhiên, với những động thái mới nhất, có thể Hoàng tử Ali sẽ lại lên nắm quyền tại cơ quan bóng đá lớn nhất thế giới.

Người thứ hai cũng có khả năng thay thế Blatter chính là đương kim chủ tịch của UEFA, Michel Platini. Huyền thoại bóng đá người Pháp chính là người đã phản đối mạnh mẽ nhất việc Blatter “tham quyền cố vị” và còn dọa sẽ nhóm họp các LĐBĐ châu Âu để “tẩy chay” World Cup. Chính Platini đã trở thành ngọn cờ đầu cho phong trào phản đối Blatter rộng khắp ở các nước châu Âu, và chắc chắn ông sẽ nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ các nước ở lục địa già.

Ngoài ra, danh sách ứng viên còn có những nhân vật “máu mặt” khác. Trong số này phải kể tới Wolfgang Niersbach, chủ tịch LĐBĐ Đức; hay Jerome Champagne, người đã có kinh nghiệm làm việc 10 năm ở FIFA, từng là cố vấn quốc tế của Blatter và là phó Tổng thư ký trước khi rời tổ chức này năm 2010. Một nhân vật nữa cũng nổi lên sau khi chủ tịch FIFA Sepp Baltter từ chức là Jim Boyce, người giữ cương vị chủ tịch LĐBĐ Bắc Ireland trong 12 năm và từng là phó chủ tịch FIFA trước khi “hạ cánh” hồi cuối tuần vừa rồi.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X