Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ có “Siêu kinh điển” thế giới giữa nhà vô địch Euro và Copa America

Thứ Sáu 01/07/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau 25 năm, trận cầu so tài giữa 2 nền bóng đá lớn mạnh nhất thế giới châu Âu và Nam Mỹ có thể sẽ trở lại với NHM, theo tiết lộ mới nhất từ chủ tịch liên đoàn COMMEBOL.

Chile vượt qua Argentina trên chấm luân lưu trong trận chung kết ngập tràn mưa thẻ và nước mắt, qua đó lần thứ hai liên tiếp đăng quang Copa America trước mũi cùng một bại tướng. Cũng chỉ khoảng 10 ngày nữa thôi, châu Âu cũng sẽ tìm ra nhà tân vô địch chinh phục chiếc cúp bạc Euro 2016. Có thể là những ông lớn truyền thống như Đức, Italia, Pháp, là những kẻ ngáng đường khó chịu như Bỉ, Bồ Đào Nha, Ba Lan hay cũng có thể là một trong hai hiện tượng thú vị Xứ Wales và Iceland.

Dù sao thì, bất kể đội tuyển nào xưng vương châu Âu ở Stade de France ngày 10/7 tới đây, họ nhiều khả năng sẽ cùng Chile tạo nên trận cầu xuyên lục địa đầu tiên sau 25 năm, so kè vị thế giữa 2 nền bóng đá lớn mạnh nhất thế giới. Đây là tiết lộ từ chính chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ COMMEBOL.

Se co Sieu kinh dien the gi giua nha vo dich Euro va Copa America hinh anh
ĐKVĐ Copa America 2016 Chile và á quân Argentina là 2 cái tên đầu tiên tranh cúp tứ hùng Artemio Franchi vào năm 2018, chờ đợi những đối thủ từ châu Âu gồm ĐKVĐ và á quân Euro 2016

Ông Alejandro Dominguez chia sẻ: “Chúng tôi là những người đề xuất ý tưởng này và đã nhận lại được những phản hồi rất tích cực từ UEFA. Một trận đấu giữa 2 nhà vô địch Copa America và Euro sẽ được tổ chức sau rất nhiều năm bị trì hoãn. Giờ đây, công việc của chúng tôi là sắp xếp ra một ngày thích hợp nhất cho trận đấu này. Cả Chile và ĐKVĐ Euro sẽ đều liên tục phải thi đấu vòng loại World Cup trong nửa sau của năm nay và cả năm 2017 nên có lẽ, giai đoạn đầu 2018 sẽ là đẹp nhất.”

Đây sẽ là lần thứ 3 mà “siêu kinh điển” giữa nhà vô địch Euro và Copa America diễn ra mà không thuộc phạm trù của giải FIFA Confederations Cup. Lần đầu tiên vào năm 1985, Pháp (vô địch Euro 1984) giành chiến thắng 2-0 trước Uruguay (vô địch Copa America 1983). 8 năm sau (1993), người Nam Mỹ có màn phục thù ngọt ngào khi Argentina (vô địch Copa America 1991) đánh bại Đan Mạch (vô địch Euro 1992) trên chấm 11m sau 120 phút giằng co với tỷ số 1-1. Đội thắng sẽ được nhận cúp Artemio Franchi, tên của huyền thoại bóng đá Ý từng làm chủ tịch UEFA trong thập niên 70 trước khi bất ngờ vĩnh viễn ra đi bởi một tai nạn xe hơi.

Và theo giới thạo tin, cả UEFA và COMMEBOL đều thống nhất sẽ đánh dấu trở lại của cúp Artemio Franchi bằng một giải đấu, chứ không còn chỉ một trận thông thường. Theo đó, không chỉ những nhà vô địch mà cả 2 đội tuyển á quân của Euro 2016 và Copa America 2016 cũng được quyền tham dự. Chile sẽ đối đầu á quân châu Âu, trong khi Argentina với hy vọng lúc đó vẫn còn Leo Messi sẽ chạm trán nhà vô địch lục địa già sẽ lộ diện sau đây 10 ngày ở Pháp.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X