Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Saul Niguez: Khoảnh khắc thiên tài của một tiền vệ toàn năng

Thứ Năm 28/04/2016 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Là em út trong gia đình có 3 anh em, tôi thường xuyên phải chơi ở vị trí thủ môn. Điều đó cũng có nghĩa là nếu trái bóng rơi xuống nước, tôi sẽ là người phải chịu ướt.” Đó là chia sẻ có phần hóm hỉnh của Saul Niguez, người thành công nhất trong gia đình nhà Niguez, về tuổi thơ của mình.


Một, hai rồi ba, bốn cầu thủ, Saul Niguez khiến cho tất cả CĐV có mặt trên khán đài Vicente Calderon phải nhấp nhổm ngó nghiêng theo dõi anh chàng mới chỉ 21 tuổi này tự tin đi bóng qua cả rừng hậu vệ của Bayern. Ai nấy đều tỏ rõ sự bất ngờ và nếu không phải vì vóc dáng có phần khác biệt, người ta sẽ lầm tưởng rằng chính Antoine Griezmann mới là người toả sáng chứ không phải là Saul Niguez. Kỳ lạ không phải ở chỗ họ không hiểu rõ Saul, chàng trai đã gắn bó với Atleti từ năm 14 tuổi, mà là bởi anh không thường xuyên đi bóng đột phá như vậy trong mỗi trận đấu.

Saul Niguez an mung sieu pham vao luoi Bayern
Saul Niguez ăn mừng siêu phẩm vào lưới Bayern


Họ càng bất ngờ hơn khi thấy đường cong của trái bóng găm thẳng vào mép trong cột dọc và lăn vào lưới làm chết lặng cả hàng thủ của Bayern Munich. Khoảnh khắc trái bóng đập vào cột cũng là lúc Vicente Calderon nín thở, để rồi đúng một nốt nhạc sau nó như được vỡ tung. Cũng từ đây, một ngôi sao được ra đời và bàn thắng đó đi vào huyền thoại.

“Nếu Atletico Madrid đến và chìa ra trước mắt tôi một bản hợp đồng trọn đời, tôi sẽ ký ngay trong nháy mắt.” Saul Niguez bộc bạch về đội bóng đã cưu mang và biến anh trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Ít ai biết rằng Saul từng có 2 năm gắn bó với lò đào tạo trẻ của Real Madrid trước đó. Thế nhưng sau khi bị một đồng đội bí ẩn tại La Fabrica mạo danh anh viết thư xỉ vả giám đốc, Saul đã bị trừng phạt hết sức đáng thương và bất công, để rồi anh phải ra đi khi tài năng mới chỉ chớm nở. Rất may là chàng trai sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá này đã được Atletico nhận về và từ đây sự nghiệp của Saul đi lên mà không rõ điểm dừng.

Pep Guardiola cũng phải vỗ tay tán thưởng tuyệt phẩm solo của Saul Niguez
Cầu thủ Saul của Atletico đã có pha solo ghi bàn đẹp mắt ghi bàn mở tỷ số trận gặp Bayern. Từ kỹ năng đi bóng, dứt điểm, tất cả đều hoàn hảo trong bàn thắng...


Giá trị của bàn thắng mà Saul Niguez ghi được vào lưới thủ thành Manuel Neuer có ý nghĩa ở mọi góc độ. Atleti giành lợi thế lớn trước trận lượt về, còn Saul cũng tự cho thấy sự hoàn hảo trong lối chơi của mình. “Hồi bé tôi được chơi ở vị trí tiền đạo, vì lúc đó tôi nhỏ thó và rất nhanh. Thế nhưng sau một năm mà tôi cao lên tới 15 hay 20 phân gì đó, họ đã đưa tôi về đá trung vệ. Thậm chí cho đến lúc trưởng thành, tôi cũng phải thi đấu ở vị trí này trong một vài trận đấu. Nhưng tôi không hề phàn nàn dù chỉ một câu, vì biết rằng mọi vị trí đều có những kinh nghiệm quý báu cho chúng ta học hỏi.”

Nhưng như là một lẽ tất yếu của số phận, Saul đã được đưa về đá tiền vệ nhờ Pepe Hernandez, HLV đội trẻ của Atleti và cũng là người đã đưa anh đến với Rojiblancos. Do không có một tốc độ tốt, vì thế Saul đã được xếp đá ở vị trí tiền vệ trung tâm trong phần lớn thời gian của sự nghiệp. Với những ai chỉ biết đến Saul Niguez sau cú solo theo kiểu Messi đêm qua, họ sẽ không nghĩ rằng Saul là một mẫu tiền vệ phòng ngự nổi bật với khả năng tắc bóng. Anh không phải là một mẫu Griezmann hay Koke, mà được ví như một Tiago mới, tức là mẫu cầu thủ đánh chặn. Saul Niguez được ra sân nhiều hơn ở mùa này cũng vì chấn thương của người đàn anh Tiago, nhưng dần dần Diego Simeone đã quyết định đẩy Saul ra cánh một cách tương đối khó hiểu.

Saul Niguez
Saul Niguez sẽ còn tiến xa hơn nữa


Cũng như trong quá khứ, dù được xếp chơi ở vị trí nào, Saul Niguez cũng cho thấy sự tiến bộ của mình. “Tôi không quá coi trọng vị trí của mình, miễn là được thi đấu. Nếu đó là một vị trí mới thì tôi cũng sẽ tiến bộ rất nhanh đấy.” Saul không hề đùa, cầu thủ sinh ra tại Elche này đã chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ cánh trong thời gian gần đây. Và thế là Simeone lại có thêm một phương án tấn công không tồi ở biên phải, nhưng quan trọng hơn là hàng thủ của Atleti đã được cải thiện rõ rệt với một cầu thủ năng nổ như Saul. Rojiblancos trở thành bất khả chiến bại.

Hiện tại thì tiền vệ Saul Niguez đang là chân sút xuất sắc thứ ba của Atletico Madrid mùa này, chỉ sau Griezmann và Torres. Với khả năng sút xa đã được kiểm chứng và kỹ thuật đột phá mới được phát hiện, Saul đang dần bước tới đích đến của một cầu thủ lớn và người ta ngày càng háo hức muốn xem cầu thủ toàn năng này có thể làm được những điều gì nữa.

Thong so tran dau Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich
Thông số trận đấu Atletico Madrid 1-0 Bayern Munich

Xem lại siêu phẩm của tiền vệ Saul Niguez ở trận Atletico 1-0 Bayern


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X