Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League: Anh, Đức lâm nguy!

Thứ Bảy 28/02/2015 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy, loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đã kết thúc, bóng đá Anh và Đức không có được niềm vui khi các đại diện của họ không có được kết quả tốt. La Liga có thể mỉm cười khi 2/3 đội bóng ở giải đấu này có được lợi thế rất lớn.


Ở mùa giải này, bóng đá Anh có 4 đại diện góp mặt ở vòng bảng Champions League. Sau khi kết thúc vòng bảng họ chỉ còn lại 3 đội bóng, Liverpool thi đấu thất vọng khi không vượt qua vòng bảng. Đây là điều khiến NHM The Kop không thể hài lòng, “Vua đấu cúp” ở bảng đấu chỉ có Real là đối thủ mạnh. Trong khi đó những Basel và Ludogorets đều không được đánh giá cao, tuy nhiên đội bóng chủ sân Anfield lại không vượt qua vòng bảng. Với sự góp mặt của 3 đội bóng ở vòng 1/8
bóng đá Anh hy vọng sẽ làm nên bất ngờ ở giải đấu lần này, tuy nhiên để làm được điều này là không hề dễ dàng khi họ phải đối đầu với những đối thủ khó chịu. Chelsea phải làm gặp PSG, Man City đối đầu Barca còn Arsenal dễ thở nhất khi chỉ phải gặp Monaco.
Anh va Duc gap bat loi sau loat tran luot di vong 18 Champions League hinh anh
Man City thất thủ 0-2 trên sân nhà trước Barca
Sau khi những trận đấu lượt đi ở vòng 1/8 Champions League khép lại, những đại diện của bóng đá Anh nhận những kết quả khác nhau. Chelsea là đội có kết quả khả quan nhất, theo đó The Blues có được kết quả hòa 1-1 trước PSG trên đất Pháp. Đây là lợi thế với Chelsea bởi họ được đá trận lượt về trên sân Stamford Bridge, tuy nhiên Man City và Arsenal phải gặp bất lợi rất lớn. Đội ĐKVĐ Premier League nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Etihad trước Barca, với thất bại này Man City rất có hy vọng có thể lội ngược dòng trên sân Nou Camp của Barca. Arsenal còn thất bại nặng nề hơn, mặc dù chỉ phải gặp Monaco và được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, Pháo thủ lại để thất thủ 1-3 qua đó tự làm khó mình trong việc kiếm vé vào vòng tứ kết. Nếu không có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trên đất Pháp, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ có lần thứ 5 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8. Như vậy, Chelsea là đội bóng duy nhất của bóng đá Anh có được lợi thế mặc dù không lớn, còn những Man City và Arsenal khả năng bị loại ở vòng 1/8 là rất cao.

Bóng đá Đức có tới 4 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 Champions League, theo đó họ còn nhỉnh hơn bóng đá Anh khi Dortmund và Bayern Munich là những đội bóng có mặt ở vòng 1/8 với tư cách là đội đầu bảng. Tuy nhiên, những lá thăm may mắn khiến những đội bóng của nước Đức phải gặp những đối thủ khó chịu, Schalke phải gặp Real, Dortmund đối đầu Atletico còn Bayer Leverkusen phải đụng độ đội ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid. Sau khi những trận đấu lượt đi ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League khép lại, những đại diện của bóng đá Đức nhận những kết quả hoàn toàn trái ngược.
Anh va Duc gap bat loi sau loat tran luot di vong 18 Champions League hinh anh 2
Juventus chiếm lợi thế trước Dortmund
Bayern Munich mặc dù được đánh giá rất cao, tuy nhiên “Hùm xám” chỉ có được 1 điểm trước Shakhtar. Với kết quả hòa 0-0 trên đất Ukraina, nếu Bayern nhận một kết quả hòa có bàn thắng ở trận đấu lượt về họ sẽ chính thức bị loại. Rõ ràng để cầm hòa Bayern tại Allianz Arena là không hề dễ dàng, tuy nhiên một kết quả hòa ở trận lượt đi không giúp “Hùm xám” chắc suất đi tiếp. Schalke là đội bóng của nước Đức gặp bất lợi lớn nhất ở vòng này, họ sẽ phải đối đầu ĐKVĐ Real ở vòng 1/8. Ở mùa giải trước chính Kền kền trắng là đội loại Schalke với tỉ số 9-2 sau 2 lượt trận, vì vậy cơ hội đi tiếp của HLV Roberto Di Matteo và các học trò là không cao. Quả đúng như vậy, Schalke đã để thất thủ 0-2 trong trận đấu lượt đi ngay trên sân nhà, vì vậy cơ hội để họ đi tiếp là gần như không còn mặc dù đội bóng nước Đức vẫn còn 90 phút ở trận lượt về.

Dortmund cũng là đội bóng gặp bất lợi sau loạt trận lượt đi ở vòng này, đội bóng vàng-đen đã không gặp may mắn khi đứng đầu bảng lại phải gặp Juventus. Ở trận đấu lượt đi trên đất Italia, đội bóng của HLV Jurgen Kloop đã nhận thất bại 1-2, qua đó gặp bất lợi ở trận lượt về. Ở trận đấu lượt về Dortmund sẽ được thi đấu trên sân nhà, với lợi thế có được đội ĐKVĐ Serie A sẽ chơi phòng ngự phản công. Do vậy, Dortmund sẽ cần cố gắng rất nhiều nếu muốn có được chiếc vé đi tiếp. Đội bóng nước Đức duy nhất có được lợi thế sau lượt trận này là Bayer Leverkusen, họ đã xuất sắc đánh bại Atletico Madrid với tỉ số tối thiểu. Leverkusen là đại diện duy nhất của Bundesliga có được chiến thắng, tuy nhiên cơ hội đi tiếp của họ không cao khi ở trận lượt về họ phải làm khách trên sân Vicente Calderon của đội ĐKVĐ La Liga, Atletico luôn chơi rất hay trên sân nhà, vì vậy lợi thế một bàn không thể giúp Leverkusen chắc suất đi tiếp.

Ngoài Atletico thì những đại diện của La Liga đều có được lợi thế lớn ở vòng đấu này, Barca đánh bại Man City 2-1 ngay tại Etihad qua đó chiếm lợi thế rất lớn ở trận lượt về. Real còn làm được nhiều hơn khi đánh bại Schalke 2-0 ngay trên đất đức, ở mùa giải trước họ cũng đánh bại đối thủ ở cả hai lượt trận vì vậy cơ hội để Schalke đi tiếp là gần như không còn. Atletico Madrid mặc dù nhận thất bại 0-1 trước Leverkusen, tuy nhiên cơ hội để họ bước tiếp ở trận đấu lượt về cũng là không nhỏ. Đội ĐKVĐ chỉ để thua với tỉ số tối thiểu, ngoài ra họ còn được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Vì vậy, chính Leverkusen mới là đội bóng phải lo lắng ở trận đấu lượt về trên đất Tây Ban Nha.

Như vậy, sau loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, những đại diện của Premier League và Bundesliga không có được những kết quả như mong muốn. Theo đó, trong số 7 đại diện của hai nền bóng đá Anh và Đức có mặt ở vòng 1/8, không có đội bóng nào chắc suất đi tiếp. Trong khi đó có tới 3 đội bóng bao gồm Man City, Arsenal và Schalke gặp bất lợi lớn ở trận lượt về. Nếu không có những bất ngờ ở loạt trận lượt về, nhiều khả năng hai nền bóng này sẽ có không nhiều đại diện có mặt ở vòng tứ kết. Trong khi đó La Liga có thể nở nụ cười, họ có tới 2/3 đại diện chiếm lợi thế lớn còn cơ hội đi tiếp của Atletico cũng rất sáng.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X