Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ của Man City lập 2 kỷ lục ấn tượng ở Champions League

Thứ Năm 08/03/2018 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sao trẻ Phil Foden đã phá 2 kỷ lục trong ngày Man City vượt qua Basel để tiến vào vòng tứ kết Champions League.
Sao tre cua Man City lap 2 ky luc an tuong o Champions League hinh anh
Phil Foden lập liền 2 kỷ lục khi ra sân cho Man City trước Basel

Man City đã để thua Basel với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà Etihad nhưng vẫn lọt vào vòng tứ kết. Ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã chơi xuất sắc và đánh bại đối thủ tới 4 bàn không gỡ ngay trên đất Thụy Sĩ.

Tiền đạo Gabriel Jesus được xuất phát thay Aguero và nhanh chóng ghi bàn ngay từ phút thứ 8 để giúp đoàn quân của Pep Guardiola vượt lên. Nhưng hai bàn thắng của Mohamed Elyounoussi và Michael Lang đã mang về chiến thắng bất ngờ cho Basel.

Dù Man City thua chung cuộc nhưng đây là một trận đấu nổi bật của sao trẻ Phil Foden. Cầu thủ trẻ này đã nhận được những lời khen có cánh cho những màn trình diễn của mình kể từ khi ra mắt đội một của Man xanh. Phil Foden được ra mắt ở trận đấu với Feye Noord thuộc vòng bảng Champions League năm nay. Kể từ đó, cầu thủ này cũng đã được ra mắt ở Premier League và được tham dự cả trận chung kết Carabao Cup.
Thấy gì sau trận thua sốc của Man City trước Basel?
Man City đã gây thất vọng khi để thua Basel ngay trên sân nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Man City 1-2 Basel.

Và với việc xuất phát trong trận tiếp đón Basel vừa qua, Foden đã trở thành cầu thủ trẻ nhất nước Anh từng được chơi ở vòng knock-out Champions League. Foden cũng xác lập thêm một kỷ lục nữa khi là cầu thủ trẻ nhất chơi ở một trận thuộc vòng knock-out cho một đội bóng Anh.

Chia sẻ sau trận thua trước Basel, HLV Pep Guardiola cũng dành một vài lời cho cầu thủ trẻ Phil Foden: “Cậu ấy đã chơi tốt và trong hiệp hai, cậu ấy có lẽ là cầu thủ duy nhất nỗ lực tấn công áp đảo đối phương. Đó là những dấu hiệu tốt cho tương lai của cậu ấy.

“Chúng tôi rất hạnh phúc khi được chơi ở vòng tứ kết. Trong hiệp hai, chúng tôi đã không tấn công và quên mất cả cách chuyền bóng. Hiệp hai trận đấu vừa qua thật sự rất tệ.

“Sự khác biệt ở vòng tứ kết là ở đẳng cấp đó, đội bóng nào cũng khó chơi và đòi hỏi bạn phải nỗ lực hết mình. Chúng tôi sẽ cố gắng sẵn sàng và chuẩn bị cả tinh thần lội ngược dòng nếu cần thiết”.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X