Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao M.U ủng hộ cha đẻ giữ ghế HLV trưởng ĐT Hà Lan

Thứ Sáu 09/10/2015 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ Daley Blind của Manchester United tin rằng cha mình, ông Danny Blind nên tiếp tục đảm nhận trọng trách HLV trưởng ngay cả khi ĐT Hà Lan không thể giành vé tới VCK Euro 2016.


ĐT Hà Lan đã khởi đầu vòng loại Euro 2016 rất tệ với chỉ 10 điểm sau 6 lượt trận đấu tiên dẫn tới sự ra đi của HLV Guus Hiddink. Người ta chờ đợi người lên thay chiến lược gia kỳ cựu này là Danny Blind sau một thời gian dài làm trợ lý suốt từ thời Louis van Gaal sẽ giúp The Oranje hồi sinh. Tuy nhiên, tình hình còn trở nên thảm hại hơn nữa khi Hà Lan tiếp tục thua liền 2 trận trước Iceland và đặc biệt trước Thổ Nhĩ Kỳ qua đó tụt xuống thứ 4 tại bảng A, kém chính đối thủ này 2 điểm trong khi vòng loại còn 2 lượt trận.

Daley Blind
Daley Blind và Hà Lan đang khốn khó tại vòng loại Euro

Giờ đây cơ hội giành vé trực tiếp tới VCK tại Pháp mùa hè năm sau đã tan biến khi Iceland và CH Séc đã chắc hai suất đầu bảng. Điều tốt nhất mà Blind và đồng đội của mình có thể làm lúc này là thắng 2 trận còn lại trước Kazakhstan vào tối thứ 7 10/10 tới và CH Séc sau đó 3 ngày đồng thời hi vọng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sảy chân để đoạt ngôi thứ 3 tại bảng đấu qua đó được đá play-off. Trong tình trạng hiểm nghèo hiện nay, nhiều người tin rằng ngay cả khi Hà Lan có được phép màu dự vòng tranh vé vớt rồi vượt qua vòng loại Euro 2016
thì Danny Blind cũng sẽ phải mất ghế HLV trưởng khi niềm tin của người hâm mộ dành cho ông đang xuống rất thấp.

Tuy nhiên, người con trai Daley Blind lại cho rằng ông vẫn nên tại vị bất chấp những rắc rối đã qua. Anh phát biểu trên Der Telegraaf: “Sau khi vòng loại Euro kết thúc dù với bất cứ kết quả nào ngay cả khi ĐT Hà Lan không thể đi tiếp, vị trí HLV trưởng vẫn nên được duy trì. Tôi luôn đứng sau ủng hộ những nhà cầm quân, trước đây là Van Gaal, Hiddink và giờ là cha mình”. Cầu thủ đa năng đang chơi cho M.U cũng nói thêm: “Khi có cha mình làm HLV, tôi cảm thấy trách nhiệm nhiều hơn nữa khi thi đấu. Tôi biết mình có thể là một mắt xích quan trọng của đội bóng sau khi trải qua nhiều trận đấu.”

Ở cấp độ CLB, Blind đang có khởi đầu mùa giải thành công cùng M.U. Dù phải chơi trung vệ tại Quỷ đỏ song cầu thủ 25 tuổi vẫn thích nghi rất tốt và hợp cùng Chris Smalling thành bộ đôi khá ăn ý. Anh đã ra sân trong cả 8 trận vừa qua của M.U tại giải Ngoại hạng Anh, ghi được 1 bàn thắng.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X