Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Man United bị chỉ trích là "côn đồ"… không biết đá bóng

Thứ Hai 17/11/2014 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận đấu Bỉ - Xứ Wales ở vòng loại Euro 2016, tiền vệ Marouane Fellaini bất ngờ bị cựu danh thủ Zvonimir Boban chỉ trích dữ dội, dù anh đã có màn trình diễn không đến nỗi nào.

Vòng loại Euro 2016 rạng sáng nay chứng kiến trận hòa không bàn thắng của Bỉ và Xứ Wales, một trong những cặp đấu được mong chờ nhất lượt trận đấu này. Chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đối thủ được đánh giá dưới cơ, ĐT Bỉ đương nhiên có lý do để thất vọng. Quỷ Đỏ đã bỏ lỡ cơ hội bắt kịp về điểm số với chính đội bóng của siêu sao Gareth Bale trên BXH và vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4.

Bỉ thi đấu thất vọng nhưng cá nhân tiền vệ Marouane Fellaini lại thi đấu không đến nỗi nào. Trong những lần thực hiện nghĩa vụ ĐTQG cũng như ở CLB Man United gần đây, tiền vệ 26 tuổi luôn thi đấu ít nhất là tròn vai trong mỗi trận. Rạng sáng nay chứng kiến Fellaini kiểm soát khá tốt khu trung tuyến cũng như làm chủ hoàn toàn “không phận” nhờ chiều cao vượt trội 1m94.

Fellaini co nhung pha vao bong tho bao
Fellaini (áo đỏ) sau pha đánh nguội với Joe Allen (nằm sân)

Tuy nhiên, Fellaini vẫn ít nhiều để lại tiếng xấu cho người hâm mộ sau một pha “chơi bẩn” vào phút 64. Ỷ thế cao to nên ngôi sao “đầu xù” ra sức “bắt nạt” Joe Allen vốn “thấp bé nhẹ cân” hơn rất nhiều (cao 1m68) khi có hành động đánh nguội và khiến người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến bê bết máu. Rất may mắn cho Fellaini khi hành vi thô bạo đó lại qua mắt được trọng tài chính khiến anh không bị dính những án phạt vô duyên.

Mặc dù vậy thì mọi khán giả theo dõi trận đấu đều đã chứng kiến hết toàn bộ vụ việc và hầu hết đều phản đối pha va chạm ác ý của Fellaini. Mới đây nhất đến lượt cựu danh thủ Zvonimir Boban lên tiếng và không phải vì có ấn tượng quá xấu về hành động thô bạo của ngôi sao MU hay không mà cựu tiền vệ của AC Milan và ĐT Croatia chỉ trích cả trình độ chuyên môn của Fellaini:

“Nghiêm túc mà nói Fellaini thực sự không biết đá bóng là gì hay như thế nào. Cậu ta cầm bóng lóng ngóng, chuyền bóng thì cẩu thả và chỉ biết chạy loăng quăng trên sân mà không có địa chỉ hợp lý nào hết. Việc có ích nhất Fellaini có thể làm là tranh chấp bóng trên không, cũng chỉ vì có lợi thế về thể hình mà thôi.”

“Đã vậy, hành động đánh nguội đối phương thô bạo như vậy là không thể chấp nhận được với một cầu thủ chuyên nghiệp nói riêng và một con người trưởng thành biết suy nghĩ nói chung. Thực sự tôi không thể hiểu sao cậu ta lại có thể đủ khả năng thi đấu cho ĐT Bỉ. Đáng lẽ ra HLV nên tin dùng những gương mặt tài năng triển vọng hơn như Radja Nainggolan của AS Roma.”

Đây không phải là lần đầu tiên Fellaini mang những điều tiếng xấu về thói “côn đồ” của mình. Ở Premier League, cầu thủ người Bỉ từng cho nhiều đồng nghiệp ăn đòn để rồi phải nhận những thẻ phạt rất vô duyên. Mùa giải năm ngoái là màn cho hậu vệ Pablo Zabaleta của Man City ăn nguyên cái cùi chỏ. Sang đến năm nay, vẫn lại là Man City, Fellaini thậm chí còn dính nghi án… nhổ nước bọt vào mặt Sergio Aguero. Rõ ràng, Van Gaal và cả Wilmots phải có những biện pháp chấn chỉnh cậu học trò nhằm hạn chế những hành động xấu xí trên sân cỏ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X