Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bỉ xin lỗi Juventus sau vụ lật kèo sang Trung Quốc

Thứ Tư 11/01/2017 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Axel Witsel thẳng thắn chia sẻ quyết định chọn tiền bạc trên vinh quang của mình là vì gia đình, sau khi hoàn tất bản hợp đồng 20 triệu Euro từ Zenit Saint Petersburg sang Tianjin Quanjian.

Juventus vốn có tiếng mua bán nhanh gọn và chất lượng đâu ra đấy trên chợ chuyển nhượng, nhờ vào vị thế ông lớn giàu truyền thống và tiềm lực tài chính vững mạnh trên Châu Âu. Vậy mà giờ đây, đến họ cũng phải chịu khuất phục bởi những đồng tiền Trung Quốc với vố đau mang tên Axel Witsel.

Tiền vệ người Bỉ chính là mục tiêu theo đuổi của “Bà đầm già” thành Turin suốt nửa năm qua trong công cuộc thay thế trụ cột Paul Pogba ở khu trung tuyến. Tưởng chừng như đã cầm chắc chiến thắng với lời đề nghị 6 triệu Euro dành cho Zenit Saint Petersburg, đội bóng Nga vốn sẽ mất trắng Witsel nếu còn chần chừ sau kỳ chuyển nhượng mùa đông 2017 này, Juventus bất ngờ đau đớn “đi trước về sau” một trong các đại gia mới nổi ở đất nước tỷ dân.

Sao Bi xin loi Juventus sau vu lat keo sang Trung Quoc hinh anh
Witsel xin lỗi Juventus vì lật kèo sang Trung Quốc

Không chỉ là con số không tưởng 20 triệu Euro mua nửa năm hợp đồng còn lại của Witsel, Tianjin Quanjian thậm chí còn chào mời tiền vệ người Bỉ mức lương 18 triệu Euro/năm – đè bẹp hứa hẹn “khiêm tốn” 4,5 triệu Euro/năm của Juventus. Cũng không quá bất ngờ khi nhà ĐKVĐ nước Ý bị cả Zenit và Witsel quay lưng 180 độ, cho dù bản thân “nhân vật chính” 28 tuổi phải hứng chịu chỉ trích vì chạy theo tiếng gọi của đồng tiền thay vì tiếp tục chinh chiến bóng đá đỉnh cao.

Chính miệng Witsel ít tháng trước còn tuyên bố chắc nịch sẽ chỉ cập bến Turin để rồi giờ đây, anh phải lên tiếng thanh minh cho vụ “lật kèo” sang Trung Quốc của mình. Tiền vệ người Bỉ xin lỗi và an ủi Juventus: “Đó thực sự là một quyết định khó khăn bởi bạn không bao giờ có thể từ chối khoác áo một đội bóng hàng đầu thế giới như Juventus. Vậy nhưng mặt khác, tôi cũng phải biết lo nghĩ cho gia đình của mình với những vấn đề tài chính.”

“Dẫu sao từ giờ, tôi sẽ luôn dõi theo cổ vũ Juventus trên mọi mặt trận và hy vọng họ sẽ vô địch Champions League mùa giải năm nay. Biết đâu đấy một ngày không xa trong tương lai, hai ta sau cùng cũng đến được với nhau.”

Tianjin Quanjian đang được dẫn dắt bởi cựu hậu vệ Fabio Cannavaro và có thể nói Juventus vừa nhận thất bại trước chính huyền thoại của mình. Axel Witsel trở thành ngôi sao Châu Âu thứ ba cập bến Trung Quốc trong mùa đông này sau Carlos Tevez và tân binh đắt giá kỷ lục Oscar từ Chelsea. Màn thị uy sức mạnh tiền bạc của các đại gia đất nước tỷ dân sẽ không vì thế mà dừng lại trong thời gian tới với hàng loạt kế hoạch điên rồ khác.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X