Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca lập "siêu kỷ lục" tại đấu trường Champions League

Thứ Tư 13/05/2015 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc được ra sân trong Bayern Munich 3-2 Barcelona, thủ quân Xavi Hernandez đã lập một kỷ lục mới khi cán mốc chơi 150 trận tại đấu trường Champions League.

Sao Barca lap sieu ky luc tai dau truong Champions League hinh anh
Xavi tiếp tục lập kỷ lục mới tại đấu trường Champions League.

Phút 74, Xavi Hernandez vào sân để thay thế cho người đồng đội Andres Iniesta trong trận Bayern Munich 3-2 Barcelona tại Bán kết lượt về Champions League 2014/2015 trên sân Allianz Arena. Và điều này đã giúp cho Xavi thiết lập một kỷ lục mới khi cán mốc chơi 150 trận và trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Đứng ngay phía dưới Xavi trong danh sách này là thủ quân của đại kình địch Real Madrid – Iker Casillas với 148 lần ra sân. Nếu được bắt chính trong trận Real Madird và Juventus vào rạng sáng mai, thủ môn người TBN có dịp rút ngắn khoảng cách với Xavi.

Tuy nhiên, kỷ lục này của Xavi được diễn ra trong một thế trận dễ dàng khi mà kết quả đã an bài với Barca. Cụ thể, với việc giành thắng lợi 3-0 trong trận lượt đi trên sân nhà, gã khổng lồ xứ Catalan đã có một tinh thần thoải mái trong chuyến làm khách trên sân của Bayern.

Dù Benatia đã sớm mang về bàn thắng mở tỉ số, Lewandowski và Muller cũng lập công ở những phút cuối trận nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để Bayern giành vé đi tiếp. Bởi lẽ, với sự xuất sắc của tam tấu MSN, Barca đã có được 2 bàn thắng được ghi do công của Neymar (2 lần Messi phát động, 2 lần Suarez kiến tạo) để qua đó ấn định tỉ số 2-3. Dù thua trên sân Allianz Arena nhưng đại diện của TBN vẫn hiên ngang giành vé vào Chung kết khi vượt qua đối thủ với tỉ số chung cuộc 5-3.

Việc giành vé vào Chung kết Champions League gần như là kỷ niệm đẹp cuối cùng của Xavi trong màu áo của Barca. Bởi lẽ, cuối mùa này cầu thủ sinh năm 1980 nhiều khả năng sẽ rời sân Nou Camp để sang Qatar thi đấu. Đây là quyết định khá đúng đắn của Xavi bởi lẽ cầu thủ này đã “luống tuổi” và không còn nằm trong kế hoạch của HLV Luis Enrique.

Mùa giải năm nay, sự xuất hiện của Rakitic đã khiến cho Xavi phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị khi mới chỉ xuất hiện trên sân 2000 phút, để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và 8 đường kiến tạo. Tuy nhiên, đây rõ ràng là một sự chuyển giao hợp lý ở thời điểm hiện tại khi Rakitic đang xứng đáng trở thành người thay thế Xavi tại Barca.

Xem video Bayern Munich 3-2 Barcelona (Bán kết lượt về Champions League):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X