Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca kéo đồng đội trở lại mặt đất sau trận đại thắng Bayern

Thứ Năm 07/05/2015 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nắm trong tay lợi thế cực lớn để vào chơi trận chung kết Champions League nhưng siêu sao Neymar của Barcelona vẫn thận trọng hướng đến trận lượt về căng thẳng ở Bayern Munich.

Đang đạt phong độ cực cao, được chơi trên sân nhà Camp Nou và tiếp đón đối thủ vốn đang bị chấn thương tàn phá, thế nhưng ít ai ngờ rằng Barcelona lại có thể tạo ra trận đại thắng 3-0 giòn giã trước Bayern Munich, nhất là với bối cảnh bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu. Màn trình diễn rực sáng của siêu sao Lionel Messi với cú đúp tuyệt phẩm trong vòng 4 phút và một đường kiến tạo đã giúp Barca tạo lợi thế cực lớn trước chuyến lượt về làm khách ở Allianz Arena.

Sao Barca keo dong doi tro lai mat dat sau tran dai thang Bayern hinh anh
Neymar đầy thận trọng trước Bayern
dù Barca đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League

Trả đáng kể món nợ thảm bại 0-7 năm 2013, quan trọng hơn khi đã đặt một chân vào trận chung kết Champions League nhưng tiền đạo Neymar, người đã ấn định tỷ số 3-0 cho Barca trong thời gian bù giờ, vẫn chưa vội ăn mừng mà trái lại, đầy thận trọng hướng đến trận lượt về căng thẳng ở Bayern, Đức. Thủ quân tuyển Brazil trả lời phỏng vấn sau trận Barca 3-0 Bayern:

“Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng hoành tráng này và Messi lại một lần nữa chứng minh sự khác biệt xuất sắc và vĩ đại hay độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa thể kết thúc, đặc biệt khi đối thủ là Bayern Munich.”

“Bất chấp lợi thế lớn nhưng bản thân tôi vẫn chưa thể chắc chắn hay tự tin vào một suất chơi trận chung kết của Barca. Để đảm bảo điều này xảy ra, chúng tôi sẽ đến Đức và tập trung chiến đấu như đang đá trận cuối cùng trong cuộc đời. Sẽ lại là một trận đấu rất khó khăn nữa sau khi đã chứng kiến Bayern phô diễn sức mạnh tuyệt đối trên sân nhà trong thời gian qua.”

Sự thận trọng của Neymar là có cơ sở. Bayern có thể thi đấu tệ hại khi xa nhà ở Champions League năm nay nhưng khi trở về thánh địa Allianz Arena, họ đã vùi dập lần lượt Shakhtar Donetsk và Porto với những tỷ số kinh hoàng (7-0 và 6-1).

Nhưng lẽ đương nhiên, Barcelona ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với 2 đàn em trên và nhiều người tin rằng “Hùm xám” xứ Bavaria dù có cố gắng nỗ lực lắm thì cũng chỉ rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu. Nếu không có gì bất ngờ gì vào giữa tuần sau, Barca sẽ tiến đến trận đấu cuối cùng ở Berlin (gặp Real Madrid hoặc Juventus) và tràn trề cơ hội lần thứ 4 lên ngôi vô địch Champions League trong vòng một thập kỷ qua.

Bấm để xem thêm bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X