Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Barca gào thét đồng đội trong chiến thắng lịch sử trước PSG

Thứ Hai 13/03/2017 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Javier Mascherano chia sẻ về lời thúc đẩy tinh thần “như tăng động” của thủ môn Marc-Andre Ter Stegen, đặc biệt khi sân Camp Nou như không còn chút hy vọng nào sau bàn thắng rút ngắn tỷ số của Edinson Cavani.

Lội ngược dòng 6-1 sau thảm bại 0-4 lượt đi trước một đối thủ rất mạnh như Paris Saint-Germain, Barcelona làm nên kỳ tích vĩ đại chưa từng có trong lịch sử Champions League. Khi NHM còn phải điên rồ vì trận đấu thần thánh trên Camp Nou giữa tuần trước thì có lẽ cũng khỏi phải thắc mắc về cảm xúc của người trong cuộc. Đơn cử, nó biến một người trầm tĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ như Marc-Andre Ter Stegen thành “như tăng động”.

Sao Barca gao thet dong doi trong chien thang lich su truoc PSG hinh anh
Thủ môn Ter Stegen như tăng động khi thúc giục tinh thần các đồng đội trong trận Barca 6-1 PSG

Đây là chia sẻ hài hước của Javier Mascherano về thủ môn trẻ tuổi người Đức, thời điểm Barca như không còn chút hy vọng nào sau bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-3 của Edinson Cavani. Hậu vệ người Argentina thuật lại về những lời động viên tinh thần của Ter Stegen khiến các đồng đội phải phát hoảng.

“Chúng tôi thất thần sau khi bị thủng lưới, còn cậu ấy chỉ biết la toáng lên: ‘Chúng ta không chết được đâu, chúng ta là Barcelona cơ mà. Mọi người cứ lên trên tấn công hết cả đi, dưới này tôi lo hết cho. Sau đó cậu ấy vẫn không ngừng gào thét với chính mình: ‘Chúng ta sẽ thắng, nhất định phải thắng!’ – y chang một gã lên cơn tăng động. Có những lúc tôi phải quay sang nói với Busquets rằng hình như Ter Stegen không được ổn lắm thì phải.”

Không rõ công trạng của Ter Stegen chiếm bao nhiêu trong việc thúc đẩy tinh thần của các đồng đội, nhưng việc Barcelona lật ngược thế cờ không tưởng với 3 bàn thắng liên tiếp trong 7 phút cuối cùng cũng đã nói lên vai trò của thủ môn 25 tuổi người Đức. Bên cạnh đó dù không trực tiếp sắm vai người hùng như Neymar hay Sergi Roberto, Ter Stegen cũng có những đóng góp vô cùng nổi bật về mặt chuyên môn trong trận đại thắng Barca 6-1 PSG.

Khó ai có thể quên 2 pha cứu thua ngoạn mục trong tư thế một đối một với những sát thủ như Cavani và Di Maria của cựu ngôi sao Monchengladbach. Nếu để PSG chọc thủng lưới thêm nữa, hẳn mọi chuyện đã chấm dứt luôn và ngay với Barca. Không những vậy trong những phút bù giờ khi bỏ khung thành và dâng cao tham gia tấn công, Ter Stegen còn bất ngờ đoạt lại được bóng và buộc Marco Verratti phạm lỗi. Đó cũng chính là quả phạt trực tiếp dẫn đến đường kiến tạo của Neymar cho Sergi Roberto có pha lập công ấn định màn lội ngược dòng phi thường của Barcelona.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X