Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

San Siro: Người Milano buồn, Real Madrid chẳng thể vui!

Thứ Tư 25/05/2016 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận chung kết Champions League 2015/16 được tổ chức trên sân San Siro. Những thống kê chỉ  ra rằng Real chưa từng thắng khi thi đấu trên sân đấu này.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Nỗi buồn Milano

Sân San Siro được vinh dự trở thành sân đấu diễn ra trận chung kết Champions League 2015/16
. NHM AC Milan và Inter Milan đều không khỏi chạnh lòng bởi hai đội bóng thành Milan đều không tham dự Champions League mùa này. Khi thời gian diễn ra trận chung kết càng đến gần các Milanista và Interista mới cảm thấy hiu quạnh và hổ thẹn. Bởi San Siro (Giuseppe Meazza theo cách gọi của Inter) một thời đã từng là địa ngục với mọi đội bóng ở lục địa già.
Atletico vs Real hinh anh
San Siro từng là nơi để AC và Inter thị uy sức mạnh
Cách đây gần một thập kỷ thôi, AC Milan đã từng đánh bại M.U 3-0 tại San Siro tại bán kết Champions League (thắng 5-3 sau hai lượt trận) và sau đó hạ gục nốt Liverpool để đoạt chức vô địch Champions League 2006/07. Cũng trên sân đấu này, năm 2010 Inter Milan của Jose Mourinho đánh bại Barca 3-1 ở bán kết (thắng 3-2 sau hai lượt trận), sau đó vượt qua Bayern Munich 2-0 để hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. San Siro (Giuseppe Meazza) từng là nơi để hai đội bóng thành Milano thị uy sức mạnh của mình. Ấy vậy mà nay họ chỉ là kẻ trung gian trong cuộc vui lớn.
Real mua lại Morata rồi bán cho Arsenal để kiếm lời
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Alvaro Morata không hài lòng với HLV Massimiliano Allegri, khả năng anh rời Juventus đang là rất cao.
Đã 3 năm nay Rossoneri không còn biết đến mùi vị được thi đấu ở Champions League, cũng chừng ấy thời gian Inter Milan đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League. Thời thế đã đổi thay, lúc này ngay cả những đội bóng nhỏ bé ở Serie A cũng dễ dàng lấy điểm tại San Siro (Giuseppe Meazza) như lấy kẹo trong túi. Serie A mùa giải 2015/16 đã chính thức khép lại. AC Milan và Inter Milan sẽ tiếp tục lỗi hẹn với đấu trường Champions League. Trong khi Rossoneri xếp thứ 7 thì Inter chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, qua đó tiếp tục phải thi đấu ở Europa League.
Atletico vs Real hinh anh 2
Sân San Siro chỉ còn là nỗi buồn với hai đội bóng thành Milano
San Siro (Giuseppe Meazza) tráng lệ và kiêu hãnh chỉ còn nằm ở cảnh vật chứ con người đã tàn tạ từ lâu. Thành Milano đã không còn là kinh đô của bóng đá thế giới. Đó là nỗi đau mà bất cứ Milanista và Interista nào cũng muốn sớm chấm dứt. Nhưng làm sao được khi cả tiềm lực và khát vọng của hai ông lớn ngày nào của thành Milano đều nhạt nhòa. Cuối tháng 5 này, San Siro sẽ là nơi diễn ra trận đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu dành cho cấp độ CLB: chung kết Champions League. Sân đấu này sẽ lại  lấp đầy khán giả. Nhưng thánh địa của thành phố sẽ trở thành nơi chắp cánh giấc mơ cho kẻ khác.

Địa ngục của Real

Trận chung kết Champions League 2015/16 là cuộc đọ sức giữa Atletico và Real. Đây là lần thứ 2 trong 3 năm, thủ đô Madrid lại có dịp chứng kiến 2 đội bóng con cưng lọt vào trận đấu cuối tranh chiếc cúp danh giá. Sau trận thua cách đây hai năm, Atletico đang rất nỗ lực để phục thù. Trong khi đó HLV Zidane rất muốn cùng với Real chinh phục danh hiệu Champions League trên cương vị HLV.
Chung ket Champions League 2016 Real gap kho o San Siro hinh anh 3
Hai đội bóng thành Madrid gặp nhau trong trận chung kết Champions League 2016
Lịch sử đã chứng minh sân đấu San Siro là địa ngục với Real Madrid. Thống kê chỉ ra rằng, trong 14 lần hành quân đến sân đấu này, Real Madrid không một lần ca khúc khải hoàn. Los Blancos hòa 3 và thua tới 8 trong 11 lần (7 trận đấu với Milan và 4 trận với Inter) thi đấu tại đây ở đấu trường Champions League. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ghi được vỏn vẹn 6 bàn, thủng lưới tới 21 lần. Ngoài ra, còn 2 trận thua thuộc khuôn khổ UEFA Cup và 1 trận hòa thuộc Cúp C2.
Ramos ngán nhất Griezmann trong trận chung kết Champions League
Trước trận chung kết Champions League Real vs Atletico vào thứ 7 này, trung vệ Sergio Ramos tỏ ra rất dè chừng chân sút Griezmann bên kia chiến tuyến.
Real từng thua 0-5 trước Milan tại San Siro vào ngày 19/4/1989. Đó cũng là ký ức khủng khiếp nhất lịch sử đội bóng kiêu hãnh thủ đô Tây Ban Nha tại đấu trường Champions League. Trong hai lần gần nhất làm khách tại đây, Los Blancos dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng bất lực trong việc giành chiến thắng. Cụ thể, trong trận đấu ở vòng bảng Champions League năm 2009, Real để đối thủ cầm hòa 1-1. Một năm sau đó hai đội lại nằm chung bảng đấu và tại San Siro Los Blancos chỉ có kết quả hòa 2-2. Chưa dừng lại ở đó, siêu sao số 1 Cristiano Ronaldo cũng rất vô duyên tại sân San Siro. Sau 3 trận chơi trên sân bóng này, CR7 đều tịt ngòi, 2 trong số đó là khi còn khoác áo M.U. Rõ ràng, đây thực sự là điềm rủi đối với Los Blancos.
San Siro chỉ mang đến nỗi buồn cho Real Madrid. Và nếu năm nay Los Blancos thất bại trước Atletico trong trận chung kết Champions League 2016, một lần nữa quá khứ lại lặp lại.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X