Thứ Tư, 29/05/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Galatasaray

Thứ Ba 18/09/2012 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United sẽ bắt đầu chiến dịch Champions League 2012-2013 với đối thủ tương đối mạnh, Galatasaray. Với bản thân tiền vệ huyền thoại Ryan Giggs, đây sẽ là trận đấu mở màn cực kì khó khăn, nhưng anh tin Quỷ Đỏ có đủ tiềm lực để vượt qua đội bóng đang là ĐKVĐ giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kì nói riêng, và vượt qua giai đoạn khó khăn với nhiều cầu thủ bị chấn thương của đội bóng nói chung.


Nhắc đến Galatasaray là nhắc đến một kỉ niệm buồn với Ryan Giggs. Lần gần đây nhất anh có dịp được chạm trán với Galatasaray là tại vòng knock-out Champions League cách đây đã 19 năm. Năm 1993, chàng trai trẻ Ryan Giggs cùng đồng đội phải đối mặt với những thử thách rất khó khăn được đặt ra bởi đội bóng đến từ Thổ Nhĩ Kì: hòa 3-3 tại Old Trafford ở lượt đi, nếu muốn thắng, MU phải vượt qua đội chủ nhà ngay tại sân Ali Sami Yen hoặc hòa với khoảng cách từ... 4 bàn trở lên (điều này là gần như không thể). Kết quả: 2 đội hòa nhau 0-0, MU ngậm ngùi nhìn Galatasaray hân hoan cầm tấm vé lọt vào vòng sau.

Năm 2012, MU lại gặp lại Galatasaray. Tuy tính chất của 2 trận đấu vòng bảng không căng thẳng như trận đấu 19 năm về trước, nhưng Galatasaray là cái tên đã trở thành nỗi ám ảnh trong tâm trí của Ryan Giggs. Nhắc đến đội bóng Thổ Nhĩ Kì, là anh lại nhớ đến những khán đài chật kín người và không khí có phần căng thẳng, cùng một đội bóng có lối chơi áp sát, đầy thể lực và rất mạnh mẽ.

" Trận đấu đó luôn rất sinh động trong suy nghĩ của tôi. Tôi 19 tuổi, bước xuống sân bay và choáng ngợp trước không khí náo nhiệt, các biểu ngữ được chăng ra cùng hàng ngàn CĐV đang la ó và gây áp lực với toàn đội." - Giggs trả lời phỏng vấn - " Trên đường đi từ sân bay đến nơi tập kết, xe của chúng tôi bị ném vô số vật lạ. Cả đêm hôm đó, CĐV của họ tụng kinh bên ngoài khách sạn để đảm bảo chúng tôi không thể ngủ được."

" Bạn phải hiểu cảm giác đứng giữa sân bóng và tiếp tục chứng kiến bọn họ... tụng kinh. Khi ra sân, những gì tôi thấy là một trận đấu tồi tệ cho chúng tôi. Eric (Cantona) nhận thẻ đỏ và rời sân. Không chỉ thế, họ còn có những cảnh sát mặc cảnh phục với đầy vũ trang ở 2 bên thân người: bạn sẽ không thể gây rối được với họ. Họ có dùi cui, mũ bảo hiểm và lúc nào cũng sẵn sàng cho bạn đo đất nếu bạn tỏ thái độ không đúng mực." - Huyền thoại người xứ Wales nhớ lại.

M.U vẫn phải dựa vào những ông già như Giggs và Scholes
M.U vẫn phải dựa vào những Giggs và Scholes


" Tôi chỉ muốn đá nhanh rồi rời sân ngay lập tức. Đó không phải một trận đấu dễ dàng, nhưng là trải nghiệm quý báu cho tôi. Galatasaray đã từng là một đội bóng lớn, bây giờ họ vẫn là một đội bóng lớn."

Cầu thủ vừa kỉ niệm trận thứ 600 cho MU cho rằng trong trận đấu lần này, họ cần phải quên đi kí ức đau buồn của 19 năm về trước, cũng như quên đi thành tích nghèo nàn tại Champions League của MU năm ngoái để hướng đến những thứ tích cực hơn. Trong đó, Shinji Kagawa và Robin Van Persie nổi lên như những niềm hi vọng lớn nhất.

" Chúng tôi cần phải thắng tuyệt đối trên sân nhà. 10 điểm là đủ để bạn đi qua vòng bảng, điều đó có nghĩa là bạn cố gắng thắng trên sân nhà và hòa trên sân khách. Chúng tôi thất bại tại mùa giải trước là vì không đảm bảo được phong độ trên sân nhà." - Ryan Giggs giải thích cho Champions League bết bát của MU mùa trước - " Robin có kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu cùng Arsenal. Những bàn thắng của cậu ấy sẽ là điểm tựa cho chúng tôi tại mùa bóng năm nay. Shinji thì là một cầu thủ hứa hẹn sẽ thành công ở đấu trường châu lục: giữ bóng và chạy chỗ rất tốt. Đuổi theo anh ấy là điều không thể."

Trận đấu với Galatasaray sẽ ẩn chứa nhiều khó khăn cho các cầu thủ MU. Họ cần tỉnh táo vào lúc này vì nếu chơi đúng phong độ, đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kì sẽ không phải đối thủ quá mạnh với MU. Giggs nhận ra được sự khó khăn trong trận đấu này và những gì anh làm là cảnh tỉnh các đồng đội về ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kì. Hi vọng với tinh thần cảnh giác và quyết tâm phục hận, MU sẽ thành công.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X