Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rostov vs MU (1h00 ngày 10/3): Ngày của Ibrahimovic

Thứ Năm 09/03/2017 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyến đi tới Nga có thể trở thành cơn ác mộng với Manchester United khi thầy trò Jose Mourinho phải đối mặt với một loạt thách thức lớn tại nước Nga lạnh giá.

Khi lá thăm Rostov được công bố, nhiều người cho rằng Man Utd sẽ dễ dàng đi tiếp tại Europa League khi đội bóng nước Nga là một đội bóng gần như vô danh tại châu Âu. Thậm chí ngay trong lãnh thổ nước Nga, đội bóng nằm bên bờ sông Đông cũng chỉ được đánh giá là hạng trung giống những Southampton, Swansea hay West Brom tại Premier League mà thôi.
Rostov vs MU (1h00 ngay 103) Ngay cua Ibrahimovic hinh anh
Rất nhiều thách thức đang chờ "quỷ đỏ" trong trận đấu Rostov vs M.U

Thực tế thì sao? Mọi chuyện không đơn giản như thế. Sân Olimp 2 nổi tiếng là nơi đi dễ khó về. Mùa này, Rostov chưa từng thua trên sân nhà ở giải vô địch quốc gia Nga, họ từng hủy diệt những Ajax hay Sparta Prague bằng việc ghi bốn bàn vào lưới đối thủ. Thậm chí, Bayern Munich sừng sỏ còn phơi áo trên đất Nga lạnh giá tại vòng bảng Champions League.
Sự đáng sợ của Rostov đã được cảnh báo nhưng đó chưa phải là trở ngại duy nhất với thầy trò Jose Mourinho. Các cầu thủ Man Utd đang có dấu hiệu xuống sức khi phải thi đấu quá nhiều trong thời gian qua. Chuyến bay dài hơn 4.000 kilomet, trải qua 2 chặng nghỉ với tổng thời gian di chuyển 12 giờ càng khiến "quỷ đỏ" thêm mỏi mệt.
Trước lễ bốc thăm, Mourinho tuyên bố ông chẳng sợ đối thủ nào tại Europa League nhưng vấn đề là Man Utd không muốn phải di chuyển quá xa. Nhưng mong ước đó của "người đặc biệt" không thành sự thực khi phải di chuyển đến nước Nga xa xôi khi mà chỉ 4 ngày sau, Man Utd phải chạm trán Chelsea tại tứ kết FA Cup.
Một trở ngại không nhỏ nữa với "quỷ đỏ" là thời tiết lạnh giá tại Nga. Trong thời gian gần đây, nhiệt độ của Rostov thường xuyên duy trì ở mức âm 1 hoặc 2 độ. Mặt sân cứng, thậm chí thi đấu trên nền tuyết là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là cơn ác mộng không chỉ của Man Utd mà của bất kỳ đội bóng nào tới Nga thi đấu trong mùa lạnh với sắc bóng màu da cam là điều đặc trưng của xứ sở Bạch Dương.
Với rất nhiều trở ngại như thế, Man Utd chắc chắn không thể ra sân với 100% phong độ. Mourinho có lẽ chỉ đặt mục tiêu một trận hòa trước Rostov khi ông phải giữ sức cho các trụ cột cho trận đấu với Chelsea vài ngày sau. Đồng thời, đây có thể lẽ show diễn của Zlatan Ibrahimovic.
Rostov vs MU (1h00 ngay 103) Ngay cua Ibrahimovic hinh anh 2
Trận đấu Rostov vs M.U sẽ là cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia có trường phái tương đồng.

Án treo giò ba trận vì đánh nguội Tyrone Mings khiến Ibrahimovic không thể ra sân trong trận đấu với Chelsea. Vì vậy, chân sút người Thụy Điển hoàn toàn có thể bung sức trong cuộc đối đầu với Rostov. Nhiều khả năng Mourinho sẽ chỉ đạo cho các học trò chơi phòng ngự phản công trước Rostov, một đội bóng cũng rất nguy hiểm với lối chơi phản công và tận dụng tối đa cơ hội từ những tình huống cố định.
Cuộc chạm trán giữa hai đội có lẽ không thực sự hấp dẫn khi Man Utd không thực sự cần bung sức, còn Rostov cũng không phải là đội bóng có xu hướng thi đấu tấn công.
Thống kê trước trận:
* Man Utd bất bại trong 4 trận gần nhất làm khách trên sân của các đội bóng nước Nga (1 thắng, 3 hòa).
* Kể từ mùa giải 2015-16, các đội bóng nước Nga có 6 lần chạm trán các CLB nước Anh và chưa từng thắng (hòa 2, thua 4).
* Đây là lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ, Rostov thi đấu tại vòng knock out của đấu trường cấp châu lục.
* Rostov chỉ thua 3 trong số 13 trận đấu gần nhất tại đấu trường châu Âu (thắng 4, hòa 6).
* Dmitri Poloz in dấu giày ở 7 trong 11 bàn gần nhất của Rostov tại đấu trường châu Âu (5 bàn, 2 kiến tạo).
Thông tin lực lượng:
Rostov: Soslan Dzhanaev, Dmitriy Poloz chưa chắc ra sân.
Man Utd: Bastian Schweinsteiger chấn thương, Eric Bailly treo giò, Henrikh Mkhitaryan chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Rostov (3-5-2): 77.Medvedev - 23.Mevlja, 44.Navas, 4.Granat - 2.Kalachev, 89.Erokhin, 84.Gatcan, 16.Noboa, 30.Kudryashov - 11.Bukharov, 20.Azmoun
Man Utd (4-2-3-1): 1.De Gea - 25.Valencia, 4.P.Jones, 12.Smalling, 17.Blind - 21.Herrera, 16.Carrick - 8.J.Mata, 6.Pogba, 19.Rashford - 9.Ibrahimovic
Góc dự đoán:
* Hai đội hòa
* Không nhiều bàn thắng (2 bàn trở xuống)
* Nhiều phạt góc (Không dưới 9)

Rostov vs MU (1h00 ngay 103) Ngay cua Ibrahimovic hinh anh 3
Đội hình dự kiến Rostov vs M.U
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X