Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney "bay lên mây" sau cú đúp vào lưới Scotland

Thứ Tư 19/11/2014 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi đạt cột mốc 100 trận cho ĐT Anh, Rooney đã toả sáng với cú đúp bàn thắng góp công vào chiến thắng 3-1 của Tam sư trước Scotland trong trận giao hữu vào đêm qua. Bởi thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi "chàng Shrek" tỏ ra cực kỳ phấn khích.

Với thành tích vừa rồi, Wayne Rooney đã nâng tổng số bàn thắng trong màu áo tuyển Anh lên con số 46, chính thức vượt qua tiền bối Jimmy Greaves để tiệm cận kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho ĐT Anh hiện do Sir Bobby Charlton nắm giữ (49 bàn). Hiện R10 mới 29 tuổi, chưa hề bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và vẫn đang giữ vai trò đầu tàu của Tam Sư nên chuyện Rooney thay thế gương mặt vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Man United trở thành huyền thoại săn bàn của ĐT Anh xem ra chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Rooney bay len may sau cu dup vao luoi Scotland hinh anh

Khi được hỏi về cảm xúc sau màn trình diễn ấn tượng của mình và tiến sát kỷ lục của Charlton - người đang nắm giữ chức Chủ tịch danh dự của M.U - Rooney chia sẻ: “Tôi vô cùng hạnh phúc vì đã ghi bàn cho ĐT Anh. Đó là cảm giác thật tuyệt vời. Tối nay quá đặc biệt. Tôi đã ghi bàn 2 thắng cho ĐT ngay tại sào huyệt Celtic Park của Scotland”.

Chia sẻ thêm về trận đấu, Rooney tràn đầy phấn khích: "Không thể tả hết bầu không khí trên sân. Bạn có thể cảm nhận chuyện đó từ lúc quốc ca vang lên. Chúng tôi đã chứng tỏ được sức mạnh của mình. Sau bàn thắng mở tỷ số, đội tuyển đã kiểm soát tốt cuộc chơi. Khi có bàn rút ngắn xuống 1-2, Scotland đã chơi sắc nét hơn nhưng chúng tôi lập tức có đòn đáp trả. Một chiến thắng thuyết phục".

Chiến thắng trứoc Scotland đã chính thức khép lại năm 2014 của tuyển Anh. Kể từ sau World Cup 2014, Tam Sư đã thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc với 6 chiến thắng liên tiếp. Riêng tại vòng loại Euro 2016, họ đã giành trọn vẹn 12 điểm sau 4 lượt trận, độc chiếm ngôi đầu bảng E và coi như giành tấm vé tới Pháp tham dự VCK.

Riêng với Rooney, hẳn các Manucians đang rất chờ đợi anh sẽ mang phong độ này về M.U để đưa độii bóng thoát khỏi giai đoạn khó khăn hiện nay. Vào cuối tuần này, anh cùng các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tại sân Emirates của đại kình địch Arsenal trong bối cảnh vắng mặt gần đủ đội hình chính do vấn nạn chấn thương. Ngoài ra, số khác đặc biệt trên hàng công (Van Persie, Falcao) lại không đạt phong độ tốt nên Rooney mà không lên tiếng và thi đấu mờ nhạt thì xem như Man United khó ra về với điểm số trong tay.

Thiên Bình - Theo Goal.com

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X