Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Bale lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng 2016

Thứ Hai 24/10/2016 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale đã lọt vào danh sách rút gọn 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2016.


Tạp chí France Football, đơn vị sáng lập Quả bóng vàng đã mới công bố một phần trong danh sách 30 ứng viên có khả năng giành danh hiệu cao quý này năm 2016. Theo đó, 10 cái tên đầu tiên được hé lộ bao gồm Cristiano Ronaldo, Gareth Bale của Real Madrid; Sergio Aguero, Kevin De Bruyne của Manchester City; Pierre-Emerick Aubameyang của Borussia Dortmund; Paulo Dybala, Gonzalo Higuain, Gianluigi Buffon của Juventus cùng Diego Godin, Antoine Griezmann của Atletico Madrid. Được biết, 20 cái tên còn lại sẽ được tiết lộ vào ngày mai (25/10).

Giải thưởng Quả bóng vàng được sáng lập năm 1956 bởi tạp chí France Football của Pháp và tồn tại song song với giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng trong quãng thời gian năm 1991 tới 2009. Nhưng sau đó, đôi bên đã đạt được thỏa thuận hợp nhất hai giải thưởng làm một mang tên Quả bóng vàng FIFA theo hợp đồng 6 năm.

Ronaldo va Bale lot vao danh sach rut gon Qua bong vang 2016 hinh anh
Ronaldo và Bale lọt vào danh sách 30 ứng viên của QBV 2016

Từ năm 2010 tới nay, đã có 6 lần gala trao giải được tổ chức và hai ngôi sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo lần lượt 4 và 2 lần nhận được giải. Chỉ tiếc là France Football và FIFA đã không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng chỉ còn hiệu lực tới hết năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc Quả bóng vàng FIFA sẽ không tồn tại và đôi bên sẽ đường ai nấy đi. Theo kế hoạch của France Football, thay vì chỉ chọn ra 3 ứng cử viên chung cuộc như thường lệ, năm nay họ sẽ đưa ra một danh sách rút gọn bao gồm 30 cầu thủ.

Sau đó, các nhà báo uy tín trên khắp thế giới sẽ được mời để đưa ra bầu chọn của mình thay vì tổng hợp ý kiến của các thủ quân và HLV trưởng ĐTQG các Liên đoàn bóng đá thành viên của FIFA như trước. Danh tính của người chiến thắng Quả bóng vàng 2016 sẽ được công bố trước khi kết thúc năm và một gala trao giải sẽ được tổ chức vào đầu năm 2017.

Trong 10 cái tên đầu tiên lọt vào danh sách rút gọn 30 người kể trên, Ronaldo và Griezmann được đánh giá là có tiềm năng đoạt giải nhất. Ronaldo đóng vai trò quan trọng trong các chức vô địch Champions League của Real Madrid, Euro 2016 của ĐT Bồ Đào Nha và đáng chú ý là đều đã vượt qua những đội bóng của Griezmann là Atletico Madrid và ĐT Pháp.

10 ứng viên đầu tiên trong danh sách Quả bóng vàng 2016 (20 người còn lại sẽ công bố sau)

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus)

Hậu vệ: Diego Godin (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Man City)

Tiền đạo: Sergio Aguero (Man City), Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund), Cristiano Ronaldo, Gareth Bale (Real Madrid), Gonzalo Higuain, Paulo Dybala (Juventus), Antoine Griezmann (Atletico Madrid)


Gia Vi
 
► Xem thêm thông tin lịch thi đấu bóng đá Anh và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X