Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Ronaldo hóa “Thánh”, người khó chịu nhất là Messi

Thứ Tư 04/04/2018 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo tỏa sáng trận đấu Juventus vs Real Madrid đã nhận được rất nhiều lời ngợi ca từ người hâm mộ và giới chuyên môn. Nhưng nếu phải tìm ra một người cảm thấy bức bối nhất trong màn trình diễn siêu đẳng của siêu sao người Bồ, đó hẳn phải là đại kình địch Lionel Messi của anh.






Đã xem là phải thổn thức vì Ronaldo



Đến người hâm mộ Juventus cũng phải đứng dậy vỗ tay tán thưởng thể hiện của Cristiano Ronaldo trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Không nhiều cầu thủ trên thế giới có được may mắn đó và đồng nghĩa với việc rất hiếm tìm được một màn trình diễn nào xuất sắc đến ám ảnh như vậy.

Thêm một lần, Ronaldo tỏa sáng trận đấu Juventus vs Real Madrid. Sau cú đúp tại Cardiff chung kết Champions League mùa trước là một cú đúp nữa tại Turin tứ kết lượt đi giải đấu. Không có gì bất ngờ nếu sau trận Ronaldo gọi một cuộc điện thoại an ủi đàn anh Gianluigi Buffon.

Goc nhin ve Ronaldo toa sang tran dau Juventus vs Real Madrid hinh anh
Ronaldo lúc này là không thể ngăn cản

Chưa đầy 1 năm, Ronaldo đã làm tung lưới một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá tới 4 lần chỉ sau 2 lần chạm trán. Ước mơ của Buffon là thêm một lần đăng quang tại Champions League trước khi giải nghệ. Nhưng gần như nó đã tan biến sau khi bị CR7 phá lưới liên tục và phá luôn hy vọng đi tiếp của Juventus.

Thất bại 0-3 ở lượt đi trên sân nhà là một cú sốc cực lớn với người Juventus. Đối thủ của họ đã đặt hơn 1 chân vào bán kết Champions League. Nhưng người Juve không thể giận Real và Ronaldo. Họ đã và đang là những ông Vua tại châu Âu, những tập thể và cá nhân có thể chinh phục bất cứ thử thách nào dù là khắc nghiệt nhất.

Goc nhin Ronaldo hoa Thanh, nguoi kho chiu nhat la Messi hinh anh 2
Thêm một lần anh gieo sầu cho Juventus và Buffon

Ronaldo đơn giản là không thể cản. Anh là biểu tượng trong giai đoạn thành công rực rỡ một thập kỷ qua của Real. Cũng chính CR7 thêm một lần tạo nên khoảnh khắc tiêu biểu cho anh và đội bóng của mình tại trời Âu. Phút 64, nhận quả tạt của Dani Carvajal, số 7 của Real tung người “ngả bàn đèn” ngoạn mục khiến Buffon cùng cả hàng thủ Juventus phải cảm thấy bất lực.

Trên khán đài, các CĐV đội chủ nhà dù nét mặt chẳng vui vẻ gì cũng phải đứng bật dậy dành những tràng vỗ tay thán phục cho Ronaldo. Bên ngoài sân, HLV Zidane ôm đầu không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cũng có vô số khán giả truyền hình mở rộng mọi giác quan đón nhận tuyệt phẩm được tạo ra từ đôi chân của người 5 lần giành Quả bóng vàng.

Ngay cả bàn mở tỷ số chỉ sau 2 phút 47 giây của Ronaldo cũng không hề đơn giản. Nó chứng tỏ vào thời điểm đỉnh cao phong độ, Real và Ronaldo chẳng có giới hạn nào. Cả châu Âu ngả mũ trước Los Blancos dù các đối thủ của họ có phần lo lắng.

CDV Juve va Zidane

Ronaldo tỏa sáng trận đấu Juventus vs Real Madrid khiến nhiều người thán phục



Messi đang khó chịu hơn ai hết




Bongda24h.vn phải nhấn mạnh ngay: Lionel Messi không ghen tị khi Ronaldo tỏa sáng trận đấu Juventus vs Real Madrid. Messi cũng là một siêu sao, cũng đã làm người hâm mộ ngất ngây và các đối thủ khiếp sợ nhiều lần. Nhưng mấu chốt nằm ở phần còn lại của Real Madrid nhiều hơn.

Tất cả chúng ta đều phải công nhận một điều: Không chỉ Ronaldo, toàn bộ thành viên khác của Real cũng đều đã chơi tốt trước Juventus. CR7 là ngôi sao sáng nhất tại thành Turin đêm thứ 3, song những vệ tinh xung quanh anh không hề mờ nhạt chút nào.

tap the Real khong tam thuong
Tập thể Real là không tầm thường

Họ chung tay giúp Real lấn lướt Juventus ngay trên sân khách. Dù ở thông số nào, từ kiểm soát bóng (55,6% so với 44,4%), dứt điểm (14-12) hay trúng đích (5-2)…, Los Blancos cũng đều chiếm thế thượng phong.

Ronaldo đã lập cú đúp cùng 1 đường kiến tạo, song phải cảm ơn Isco và Carvajal với 2 đường kiến tạo đầy thông minh. Anh cũng phải cảm ơn Marcelo, người bạn thân ngoài đời và cũng cực hiểu ý mình trên sân cỏ. 2 người bật tường cùng nhau trước khi hậu vệ Brazil vượt qua cả thủ môn Buffon rồi ấn định chiến thắng 3-0 cho Real.

Messi ấm ức là ở chỗ đó. Dĩ nhiên Leo chẳng ngại gì nói ra điều này để gây mất đoàn kết nội bộ Barca. Nhưng tôi, bạn, chúng ta đều đã nhìn ra sự khác biệt rõ rệt của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha. Barca = siêu sao Messi + 10 tầm thường còn Real = siêu sao Ronaldo + 10 ngôi sao.

Ronaldo toa sang truoc Juventus va su ghen ti Messi
Messi không có được may mắn như Ronaldo

Tại Barca, sự hỗ trợ dành cho Messi không nhiều như thế, thậm chí càng giảm sút theo thời gian. Dưới thời Pep Guardiola và Luis Enrique, El Pulga gần như được miễn nhiệm vụ phòng ngự. Tới khi Ernesto Valverde lên nắm quyền, mồ hôi và máu của Messi đổ ra trên sân nhiều hơn.

Nếu Messi không tham gia tranh cướp bóng và lùi sâu tổ chức, chẳng ai làm việc đó. Phần còn lại với trình độ có hạn đôi khi chỉ biết co về thật gần khung thành để bảo vệ tỷ số và phó thác toàn bộ nhiệm vụ từ vạch vôi giữa sân đổ sang bên kia cho số 10 huyền thoại của CLB.

Barca vượt qua Chelsea: Bắn lên “xác chết”, có gì đáng tung hô?
Hãy ca ngợi Messi hết mức có thể, nhưng đừng làm điều đó với Barca và HLV Valverde. Chelsea quá tệ và một chiến thắng trước họ không phải điều gì quá ghê gớm.

Cái cách mà Real vượt qua Juventus phải nói là không tỳ vết. Trước khi đối đầu Roma tại tứ kết lượt đi rạng sáng mai (5/4), trận gần nhất của Barca là chiến thắng trước Chelsea. Cùng là cách biệt 3-0 nhưng cái cách mà gã khổng lồ xứ Catalonia thể hiện thì hoàn toàn khác Real.

Real thể hiện vị thế bề trên, lấn lướt Juventus trên mọi phương diện và muốn ghi thêm bàn ngay cả khi tỷ số là 3-0. Ngược lại, Barca tự hạ mình, nhường thế trận cho Chelsea và lập tức co về ngay sau khi khai thông thế bế tắc (do công Messi). Tất cả những sự khác biệt kể trên là mấu chốt gây ra sự khó chịu cho Messi và ngược lại với Ronaldo.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Juventus:
Buffon; De Sciglio, Barzagli, Chiellini, Asamoah (Mandzukic 69'); Khedira (Cuadrado 75'), Bentancur; Douglas Costa (Matuidi 69'), Dybala, Sandro; Higuain.
Real Madrid: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Casemiro, Isco (Asensio 75'), Modric (Kovacic 82'); Ronaldo, Benzema (Vazquez 59').

Thong so tran dau Juventus 0-3 Real Madrid
Thông số trận đấu Juventus 0-3 Real Madrid

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid và Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X