Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tịt ngòi, HLV Ancelotti lập tức lên tiếng biện minh

Thứ Tư 17/12/2014 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã không thể ghi bàn trong trận đấu với Cruz Azul tại bán kết FIFA Club World Cup 2014 đêm qua, tuy nhiên HLV Carlo Ancelotti đã ngay lập tức lý giải rằng anh muốn dành những bàn thắng cho trận chung kết.

Ronaldo tit ngoi, HLV Ancelotti lap tuc len tieng bien minh hinh anh
Ronaldo đã không thể ghi bàn vào lưới Cruz Azul

Đêm qua Real Madrid đã có trận đấu đầu tiên tại FIFA Clup World Cup 2014 với đối thủ Cruz Azul. Vì là đội vô địch châu Âu nên Kền kền trắng được miễn tham dự vòng bảng và được đặc cách vào thẳng bán kết. Tuy nhiên ngay cả khi thi đấu cho tấm vé quyết định vào chung kết, Real vẫn tỏ ra quá vượt trội so với đại diện tới từ Mexico và dễ dàng giành chiến thắng 4-0 với những bàn thắng của Ramos, Bale, Benzema và Isco.

Đáng nói là trong trận đấu này siêu sao Cristiano Ronaldo lại tịt ngòi và không thể có cho riêng mình một bàn thắng, bất chấp việc anh vẫn đang thể hiện phong độ ghi bàn huỷ diệt tại La Liga mùa giải năm nay. Tuy nhiên ngay lập tức HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng bảo vệ cho cậu học trò cưng của mình sau khi trận đấu kết thúc: “Ronaldo đã chơi rất tốt, cậu ấy đã có một đường kiến tạo trong trận đấu này. Cậu ấy luôn tỏ ra hiệu quả kể cả khi không ghi bàn, và tôi chắc chắn rằng cậu ấy đang để dành bàn thắng đó cho trận chung kết sắp tới.”

Mặc dù vậy nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Iker Casillas đêm qua, có thể siêu sao người Bồ Đào Nha đã chẳng thể có cơ hội để chứng tỏ mình trong trận chung kết. Khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về phía Real, Cruz Azul đã có một cơ hội rất tốt để rút ngắn cách biệt khi được hưởng một quả penalty ngay trước giờ nghỉ giữa hai hiệp. Tuy nhiên Casillas đã xuất sắc cản phá được pha bóng này và giúp đội nhà có thêm sự hưng phấn trong hiệp 2.

Sau trận đấu, HLV Ancelotti cũng thừa nhận pha bóng ở cuối hiệp 1 chính là bước ngoặt của trận đấu: “Pha cản phá của Casillas là cực kỳ quan trọng. Đối thủ đã có thể mở ra cơ hội để gỡ hoà nhưng cậu ấy đã đổ người rất chuẩn xác. Quả là không dễ dàng gì nhưng dù sao chúng tôi cũng đã giành chiến thắng, giờ là lúc chờ đợi xem đội bóng nào sẽ là đối thủ của chúng tôi trong trận chung kết.”

Trận bán kết còn lại ở giải đấu năm nay sẽ là cuộc đọ sức giữa Auckland City và San Lorenzo, một bên là đại diện của châu Đại Dương, còn một bên là đội vô địch Copa Libertadores, đại diện cho khu vực Nam Mỹ. Trận đấu này sẽ diễn ra vào đêm nay và sau đó Ronaldo sẽ có cơ hội để thông nòng trong trận chung kết vào thứ Bảy tuần này.

Xem lại trận đấu Real Madrid 4-0 Cruz Azul

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X