Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo phá sâu kỷ lục Guinness trong ngày Bồ Đào Nha vùi dập Bosnia

Thứ Ba 17/10/2023 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ thi đấu ấn tượng của mình, Cristiano Ronaldo đã ghi cú đúp mở màn cho trận thắng đậm đà 5-0 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước chủ nhà Bosnia & Herzego

Trong trận đấu diễn ra tối qua (16/10), tuyển Bồ Đào Nha đã làm khách trước ĐT Bosnia & Herzegonia ở lượt trận thứ 8 của cả 2 đội, thuộc bảng J, vòng loại EURO 2024. Ở lượt đấu trước, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã đánh bại ĐT Slovakia với tỉ số 3-2, qua đó chính thức giành vé đến Đức vào mùa hè năm sau. 

Ngược lại, đội chủ nhà đang xếp thứ 4 với 9 điểm nên buộc phải giành chiến thắng trận này để tiếp tục nuôi hi vọng. Dù đã giành vé sớm nhưng Bồ Đào Nha vẫn ra quân với đội hình rất mạnh. 

Ronaldo
Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng trong trận đấu giữa BĐN và Bosnia.

Sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Martinez đã lập tức tràn lên gây sức ép. Chỉ sau 3 phút, Selecao châu Âu đã tìm được bàn mở tỉ số khi Felix sút bóng chạm tay Adrian Leon Barisic trong vòng cấm ĐT Bosnia. Trọng tài lập tức cho đội khách hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số trận đấu.

Ghi được bàn thắng dẫn trước, Bồ Đào Nha thi đấu thong dong nhưng vẫn tiếp tục tìm được bàn thứ 2. Phút 20, Joao Felix đi bóng xộc thẳng vào tuyến giữa của Bosnia Herzegoniva trước khi chọc khe để Cristiano Ronaldo thoát xuống. Đối mặt Ibrahim Sehic, tiền đạo của Al-Nassr nhẹ nhàng bấm bóng qua đầu thủ môn 35 tuổi, nâng cách biệt lên 2 bàn cho Selecao châu Âu.

Đây là bàn thắng thứ 127 trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo, qua đó giúp lão tướng sinh năm 1985 phá sâu kỷ lục Guinness thế giới về số bàn thắng ghi được cho đội tuyển quốc gia.

Sau cú đúp bàn thắng của CR7, trên đà hưng phấn tuyển BĐN đã ghi thêm ba bàn thắng nữa vào lưới Bosniangay trong hiệp 1 nhờ công của Bruno Fernandes, Joao Cancelo và Joao Felix. Với thế trận sớm an bài, sang hiệp 2 ban huấn luyện ĐT Bồ Đào Nha đã lần lượt rút các trụ cột ra sân.

Điều này khiến trận đấu trở nên cân bằng hơn trong những phút sau đó. Đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2 song tỉ số 5-0 đủ để Selecao châu Âu có thể hài lòng ra về với ngôi đầu bảng J.

Với thắng lợi đậm đà vừa rồi, như vậy đoàn quân của Roberto Martinez vẫn đang duy trì phong độ thăng hoa ở vòng loại EURO 2024 với 8 trận toàn thắng. Trong khi đó, trận thua này khiến ĐT Bosnia Herzegovia tụt xuống vị trí thứ 5, bởi ĐT Iceland đã giành chiến thắng ở trận đấu cùng giờ. 

Điều này đồng nghĩa là cơ hội để thầy trò HLV Savo Milosevic góp mặt tại Đức vào mùa hè năm sau gần như không còn. Ở lượt đấu tới, Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục làm khách trước Liechtenstein (17/11). Trong khi đó, Bosnia sẽ phải hành quân đến sân của Luxembourg (17/11). 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X