Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo săn kỷ lục? Không! Kỷ lục tự tìm Ronaldo

Thứ Sáu 13/12/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã tiến vào vòng knock-out Champions League với thắng lợi 2-0 trước FC Copenhagen. Và thêm một kỷ lục nữa bị Ronaldo xô đổ: Số bàn thắng ghi được ở vòng bảng một mùa Champions League. Real chẳng có nhiều động lực khi đặt chân tới Đan Mạch, bởi họ đã chắc chắn nhất bảng và chỉ đá cho xong.

Viết thêm cổ tích

Tuy nhiên, với những ai đoán rằng Carlo Ancelotti sẽ tung ra một đội hình yếu, dự đoán ấy đã bị dập tắt và đồng thời dập luôn cả hy vọng ít ỏi từ các hậu duệ của nhà văn Andersen. Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát sau vài tuần nghỉ ngơi, và Gareth Bale cũng trở lại sau trận ốm.

Ronaldo thiết lập kỷ lục 9 bàn ở vòng bảng Champions League
 

Carlo Ancelotti có lý do khi tung ra đội hình như thế. Đội bóng cũ của ông, Juventus, đang bận lấy điểm để đi tiếp ở Istanbul. Làm ơn làm phước chỉ là chuyện nhỏ với Carletto, nhưng nếu Real để thua Copenhagen, và Galatasaray đánh bại được Juve, Lão bà thành Turin thậm chí còn chẳng xuống nổi Europa League. Quả thực, Real đã thắng 2-0, và Juventus có cửa sáng.

Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Cristiano Ronaldo trở lại sân cỏ và nổ súng trở lại. Bàn thắng thứ hai của anh trong chiến thắng ấy sẽ là một câu chuyện cổ tích thú vị mà sau này anh có thể kể cho con trai nghe: Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 9 bàn thắng ở vòng bảng. Sẽ còn lâu nữa chúng ta mới lại thấy một kỳ tích như thế được tái lập, và nếu có ai làm được, hẳn sẽ là trong một bảng đấu yếu hơn hẳn khi so sánh với Juventus, Galatasaray và Copenhagen.

Thậm chí con số đã có thể là 10 nếu Ronaldo không bỏ lỡ quả penalty cuối trận, một cú đá kiểu Panenka hơi nửa vời và bị Johan Wiland cản phá. Khi trận đấu kết thúc, phóng viên đã hỏi Alvaro Arbeloa có phải trước mỗi cú đá penalty của Ronaldo, các đồng đội đều “phím” cho anh biết nên đá kiểu gì. Arbeloa, vừa nói vừa cười, trả lời: “Tất nhiên là vậy rồi. Nhưng thực ra chúng tôi luôn luôn làm thế, và cứ lần nào cậu ấy tự làm theo ý mình, cậu ấy lại ghi bàn”.

Bền bỉ

Bóng đá cũng như bầu trời. Ngôi sao xuất hiện rồi ngôi sao lại vụt tắt. Những kẻ chiến thắng là những ngôi sao luôn tỏa sáng rực rỡ, có thể không sáng nhất nhưng ánh sáng của nó không bao giờ yếu ớt. Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều cầu thủ bóng đá đi lên rồi sa sút, thậm chí “đổ đèo” phong độ ở độ tuổi vẫn còn khá trẻ. Cristiano Ronaldo không ở trong số đó.

Hãy cân nhắc một thực tế, đó là Ronaldo ở tuổi 23 đã có gần như tất cả. Một nhà vô địch quốc gia, một nhà vô địch châu Âu và đoạt Quả bóng Vàng đầu tiên (và duy nhất cho đến nay) trong sự nghiệp. Được cho rất nhiều ở độ tuổi rất trẻ như vậy, người ta thường dễ tự mãn bản thân và đi xuống, như một chàng béo cùng nghệ danh với anh.

Điều đó đã không xảy đến với Ronaldo, anh vẫn là chân sút bùng nổ, vẫn ngày ngày ra sân tập chạy, vẫn tập sút ở các góc đá khó mỗi góc 4 lần giống như Rene Meulensteen từng kèm cặp anh ở Man United.

Với trình độ và phẩm chất của một cầu thủ chuyên nghiệp như vậy, có thể nói Cristiano Ronaldo là một cầu thủ mà đội bóng nào cũng có thể xây dựng toàn bộ hàng tấn công xoay quanh anh. Có thể nói như vậy về bao nhiêu tiền đạo thời nay? Lionel Messi, Zlatan Ibrahimovic và Luis Suarez là những nhân vật ít ỏi còn lại.

Sẽ là hơi quá xa nếu nói rằng năm nay Cristiano Ronaldo nên được trao Quả Bóng Vàng, nhưng khi nhìn lại cả một quá trình dài sự nghiệp của anh và chiến công trước Copenhagen, không thể không dành cho anh một tràng vỗ tay cho bất cứ kỳ công nào do anh lập nên. Giống như là kỷ lục cứ tự tìm đến để Ronaldo phá vậy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X