Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập hat-trick cho BĐN: Xứng danh trái cherry trên đỉnh chiếc bánh!

Thứ Năm 06/06/2019 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Toàn bộ chiếc bánh vẫn ngon nhưng trái cherry trên đỉnh của nó là một sự khác biệt. Bồ Đào Nha cũng vậy! Tập thể của họ không tệ chút nào, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn ở một đẳng cấp khác. Mới nhất, Ronaldo lập hat-trick trận BĐN 3-1 Thụy Sĩ ở bán kết Nations League.

Ronaldo giải cứu Bồ Đào Nha


Sau 3 năm, Bồ Đào Nha lại vào chung kết một đấu trường cấp châu lục. Năm 2016, họ đã đăng quang tại Euro trên đất Pháp. Hè này, Bồ Đào Nha còn được đăng cai vòng chung kết UEFA Nations League trên sân nhà. Đêm qua, đội bóng áo bã trầu vượt qua Thụy Sĩ 3-1 với cú hat-trick ngoạn mục của Cristiano Ronaldo.

Họ giành vé đầu tiên vào chung kết giải đấu mới mẻ. Với nhiều người, Bồ Đào Nha là Ronaldo. Nations League tới lúc này cũng là Ronaldo. Có một chút cường điệu song khi nhắc tới giải đấu ngay thời điểm này, khán giả chỉ nhớ về hình bóng của CR7.

Góc nhìn về Ronaldo lập hat-trick trận BĐN 3-1 Thụy Sĩ hình ảnh

Ronaldo lập hat-trick trận BĐN 3-1 Thụy Sĩ


Trên sân Dragao đêm thứ 4, Bồ Đào Nha lâm vào thế khó ở phần lớn trận đấu. Nhưng như rất nhiều năm qua, họ vẫn có vị cứu tinh mang tên “Super Ronaldo”. Từ một chàng trai bình thường tới từ đảo Madeira, hiện tại CR7 đã là người hùng dân tộc.

Những con số thống kê chỉ ra cú hat-trick trước Thụy Sĩ giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha lên con số 88 sau tổng cộng 157 trận. Nó tới từ 1 cú đá phạt không thể cản phá, 1 cú dứt điểm một chạm trong vòng cấm và 1 từ một pha đột phá cá nhân. Hoàn hảo!

Ronaldo lập hat-trick cho BĐN Xứng danh trái cherry trên đỉnh chiếc bánh! hình ảnh 2
Chứng kiến những pha bóng đó, người ta mới tin Ronaldo đã 34 tuổi song thể trạng chỉ như một chàng trai đôi mươi. Nhờ chàng trai sung mãn ấy Bồ Đào Nha lọt vào chung kết Nations League. 15 năm trước, Ronaldo ra mắt làng bóng đá quốc tế với Euro 2004 trên sân nhà.

CR7 cũng cùng Bồ Đào Nha vào chung kết gặp Hy Lạp và tiếc rằng thua 0-1 đau đớn. 1,5 thập kỷ trôi qua, mọi thứ đã thay đổi, đội bóng đảo Iberia có sự cân bằng về lực lượng hơn và Ronaldo đã là một siêu sao. Mọi chuyện sẽ khác? Hoàn toàn có thể khi người Bồ đang có một siêu nhân trong đội hình.

Ronaldo lập hat-trick cho BĐN Xứng danh trái cherry trên đỉnh chiếc bánh! hình ảnh 2
CR7 góp công lớn đưa Bồ Đào Nha vào chung kết Nations League


Vượt qua những áp lực


1 năm qua kể từ sau World Cup 2018 chứng kiến Ronaldo khá im tiếng trên trường quốc tế. Anh xin miễn tham gia vòng bảng Nations League để tập trung hòa nhập với CLB mới Juventus. Tới 2 lượt trận đầu vòng loại Euro 2020, Ronaldo cũng im tiếng trong trận hòa Ukraine 0-0 và chấn thương rời sân sớm ở trận hòa Serbia 1-1.

Và khi đến với Nations League, số đông nghi ngờ vào khả năng tỏa sáng của Ronaldo. Nhưng HLV Fernando Santos đã có cách sắp xếp rất khôn ngoan khi chuyển hẳn CR7 vào đá trung phong. Nhiệm vụ dẫn dắt hàng công giờ đã có Bernardo Silva đảm nhiệm.

Ronaldo ghi ban cho BDN
Kỹ năng dứt điểm của Ronaldo là tuyệt vời

Ronaldo chỉ cần tập trung làm tốt những pha kết thúc và cú hat-trick vừa qua là miễn chê. Tổng cộng, anh có 4 cú dứt điểm thì 3 trở thành bàn. Hãy nghe HLV Vladimir Petkovic của Thụy Sĩ nói về Ronaldo sau trận: “Xin chúc mừng Bồ Đào Nha! Họ có sự thông minh như những chàng trai trên đường phố, họ có quả anh đào trên đỉnh chiếc bánh và điều đó tạo ra sự khác biệt.”

Toàn bộ chiếc bánh vẫn ngon nhưng trái cherry trên đỉnh của nó là một sự khác biệt. Bồ Đào Nha cũng vậy! Tập thể của họ không tệ chút nào, nhưng Cristiano Ronaldo vẫn ở một đẳng cấp khác. Trong khoảng 3 năm gần đây, khi đã bước qua tuổi 30, phong độ của CR7 trên ĐTQG lại càng cao hơn.

Ronaldo lap hat-trick cho BDN
Sau hat-trick, Ronaldo chứng tỏ mình chưa hết thời

Từ năm 2016 tới nay, Ronaldo có tới 33 bàn thắng cho Bồ Đào Nha chỉ sau 27 trận. Những con số phải nói là không thể tin nổi. Nó trùng khớp với thời điểm Bồ Đào Nha ngày càng có thêm nhiều tài năng hơn, Ronaldo có thêm nhiều sự hỗ trợ hơn. Và bạn có thể mường tượng được rằng nếu có Bernardo Silva, Joao Felix, Goncalo Guedes… hỗ trợ bên cạnh ở thời đỉnh cao, CR7 sẽ còn khủng khiếp đến đâu.

Mục tiêu của Ronaldo sẽ là vượt qua kỷ lục khoác áo nhiều nhất của Ahmed Hassan cho Ai Cập (184 lần) và ghi bàn nhiều nhất của Ali Daei cho Iran (109) trên trường quốc tế. Hiện tại, anh đang có lần lượt 88 bàn và 157 trận cho Bồ Đào Nha. Nên nhớ rằng Ronaldo vẫn đang có thể trạng của một cầu thủ đôi mươi và cứ cái đà này, không gì là anh không thể vượt qua!

Xem lại video tổng hợp trận Bồ Đào Nha 3-1 Thụy Sỹ (Nations League 2018/19):



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X