Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lần thứ 2 giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu"

Thứ Sáu 26/08/2016 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2016/2017, UEFA cũng đã trao các giải thưởng cá nhân. Đáng chú ý nhất là giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu dành cho siêu sao Cristiano Ronaldo.
 

Ronaldo lan thu 2 gianh giai cau thu xuat sac nhat chau Au hinh anh
Ronaldo lần thứ 2 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Theo thông lệ hàng năm của UEFA, gala bốc thăm vòng bảng Champions League mùa giải mới cũng là đêm tôn vinh những danh hiệu cá nhân ở mùa giải trước đó. Năm nay, không có gì ngạc nhiên khi Ronaldo, BaleGriezmann lọt vào top 3 ứng viên cuối cùng cho giải thưởng cao quý cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2015/2016.

Sau 2 vòng bình chọn của 53 nhà báo đại diện cho các Liên đoàn thành viên UEFA thì siêu sao Ronaldo của Real đã giành chiến thắng áp đảo trước đồng đội Bale và Griezmann. Đây là điều nằm trong dự đoán bởi cầu thủ người Bồ đã có mùa giải quá thành công. Anh ghi tới 57 bàn trong tất cả 61 trận ra sân. Trong đó có 16 bàn cùng danh hiệu vua phá lưới Champions League. Ở phương diện danh hiệu thì anh đã giành cả Champions League và Euro 2016 chỉ trong vòng 1 tháng.

Vòng bảng Champions League 2016/17: Guardiola gặp lại Barca ở bảng Tử thần
(Bongda24h.vn) - Lá thăm may rủi đã khiến Pep đại đế phải chạm trán tình yêu lớn Barca ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Man City. Với hai cái tên còn lại là...

Đây là lần thứ 2, Ronaldo đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, trước đó anh giành giải này ở mùa 2013/2014. Phát biểu sau khi vượt qua 2 đối thủ nặng ký, cầu thủ người Bồ tỏ ra rất phấn khích: “Đây chắc chắn là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi thật sự rất vui mừng. Một năm quá đặc biệt với ĐT Bồ Đào Nha cũng như với Real Madrid. Một lần nữa tôi cảm ơn các đồng đội của tôi”.

Thậm chí Ronaldo tỏ ra rất Fair-play với 2 “đối thủ”: “Tôi rất hạnh phúc với giải thưởng cá nhân này nhưng sẽ là không công bằng với Griezmann và Bale. Tôi rất tiếc cho Antoine đã thua 2 trận chung kết Champions League và Euro 2016 nhưng quả thật cậu ấy đã thi đấu quá tuyệt vời”.

A.T

Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X