Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "hạ knock-out" Messi trên bảng xếp hạng phong độ

Thứ Ba 07/05/2013 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Siêu sao của Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã vượt qua Cầu thủ hay nhất thế giới - kình địch Lione Messi của Barcelona, trong cuộc đua giành vị trí số một trên bảng xếp hạng phong độ các cầu thủ châu Âu Castrol EDGE Ranking.

 

Trong tháng 4/2013, Ronaldo đã ghi 7 bàn trong 7 lần ra sân ở La Liga và Champions League. Anh cũng có ba lần chuyền dọn cỗ thành công trong ba trận đấu khác nhau. 12 tháng qua, Ronaldo còn đạt tỷ lệ trung bình một bàn mỗi trận và tung trung bình 5,2 cú sút mỗi trận.

Dù mất vị trí dẫn đầu, Messi vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu những tháng đầu năm 2013: 18 bàn sau 13 lần ra sân. Tiền đạo người Argentina cũng dẫn đầu danh sách chuyền bóng dọn cỗ với 7 đường chuyền quyết định – con số cho thấy sự hoàn hảo về lối chơi.

Vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng thuộc về cầu thủ người Đức, Thomas Müller (Bayern Munich). 12 tháng qua, Muller đã góp công đem lại 34 bàn trong 38 trận ở Bundesliga và Champions League cho “hùm xám”.

Một trong những cầu thủ thăng tiến mạnh nhất trên bảng xếp hạng là Robert Lewandowski, cầu thủ vừa ghi 4 bàn giúp Dortmund loại Real Madrid ở bán kết Champions League. Hai tháng qua, Lewandowski đã nhảy 22 bậc và hiện xếp thứ năm.

Tính từ tháng ba, Lewandowski đã ghi 14 bàn trong 13 trận đấu của Dortmund. Con số này lý giải tại sao anh là một trong những cầu thủ được săn đón nhiều nhất. Trong top 11, Sergio Ramos là hậu vệ duy nhất có mặt. Tất cả là nhờ phong độ thuyết phục trong những tháng đầu năm 2013 với Real Madrid.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X