Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ribery vẫn chưa hết “cay cú” vì bị Ronaldo “cướp” QBV

Thứ Tư 26/11/2014 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã hơn 10 tháng trôi qua nhưng tiền vệ của Bayern vẫn chưa hết “ấm ức” vì kết quả cuối cùng của danh hiệu QBV FIFA 2013. Mới đây nhất, Ribery lại có những phát biểu đầy tức tối và chua cay với Ronaldo.

Quả Bóng Vàng FIFA 2013 là danh hiệu gây đầy tranh cãi khi người chiến thắng cuối cùng là Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ dù liên tục nổ súng nhưng trớ trêu lại có một năm trắng tay trên mọi đấu trường cùng Real Madrid. Sự tỏa sáng của anh cũng chỉ đóng vai trò tối quan trọng khi góp công cực lớn giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển ở vòng play-off World Cup 2014. Nên nhớ, CR7 còn ít nhiều được FIFA ưu ái khi thời gian bỏ phiếu bầu chọn cho cầu thủ xuất sắc nhất năm bất ngờ được mở rộng thêm 2 tuần, trùng thời điểm anh tỏa sáng trong màu áo ĐTQG.

Trái ngược lại, Franck Ribery lại có 12 tháng dương lịch đại thành công khi thâu tóm mọi danh hiệu tập thể và cá nhân trong màu áo Bayern Munich. Anh đánh bại Ronaldo trong mọi cuộc đua, ấy vậy lại để thua đầy tức tưởi trong cuộc đua quan trọng nhất – QBV FIFA. Thậm chí, cựu tuyển thủ Pháp cũng chỉ về thứ ba sau cả Lionel Messi.

Ribery van chua het “cay cu” vi bi Ronaldo “cuop” QBV hinh anh
RiRibery vẫn chưa hết "cay cú" Ronaldo

Ribery tức tối với Ronaldo

là điều hoàn toàn dễ hiểu. Trong năm 2014, anh đã không ít lần “xỉa xói” QBV không xứng đáng của đồng nghiệp người Bồ, cho rằng đó là một danh hiệu sặc mùi chính trị. Thời gian thấm thoắt trôi qua, thời điểm trao QBV 2014 lại đến gần và một lần nữa Ronaldo lại là ứng cử viên sáng giá nhất sau một mùa giải đại thành công cùng Real Madrid. Nhưng đồng thời cũng một lần nữa, Ribery lại được dịp thể hiện sự ấm ức và niềm cảm thông cho những đồng đội “xui xẻo” phải cạnh tranh với CR7 trong năm nay.

“Tôi đã nói rồi và tôi sẽ nói lại. QBV 2013 đã sớm được mặc định cho Ronaldo và cậu ấy biết rõ điều đó. Tôi không ngu. Chứng kiến cái cách Blatter ôm Ronaldo và việc cậu ấy đem cả gia đình đến tham dự là đủ hiểu. Ronaldo biết mọi chuyện đều đã được sắp đặt sẵn cho mình rồi. Danh hiệu này giờ không còn mang tính công bằng nữa mà sặc mùi chính trị.”

“Đến đây thì ai cũng rõ những dự đoán của tôi về kết quả năm nay rồi. QBV một lần nữa sẽ thuộc về người không xứng đáng thôi. Thật bất công cho Manuel Neuer hay Arjen Robben. Nhìn Manu xem, cậu ấy chiến thắng ở World Cup 2014 vừa rồi cùng tuyển Đức với những màn trình diễn tuyệt vời. Arjen cũng vậy, một mùa giải thăng hoa ở Bayern và cũng tỏa sáng ở Brazil chứ không mất hút như ai kia. Hơn thế nữa, cả hai đồng đội của tôi đều là những con người khiêm tốn không chút ngạo mạn.” - Ribery tranh thủ “đá xoáy” Ronaldo.

Danh hiệu QBV 2014 là cuộc đua của Cris Ronaldo, Lionel Messi và Manuel Neuer. Trong đó, CR7 là người được dự đoán sẽ lên ngôi với một mùa giải thi đấu bùng nổ, giúp Real Madrid giành Cúp Nhà Vua cũng như thỏa ước nguyện Decima ở Champions League. Nếu giành chiến thắng, đây sẽ là lần thứ ba CR7 được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của năm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X