Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Sevilla (1h45 10/8): Siêu cúp hay… siêu thử nghiệm

Thứ Ba 09/08/2016 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Siêu cúp châu Âu Real vs Sevilla diễn ra giữa thời điểm mà cả hai đội đang bộn bề chuẩn bị cho mùa giải mới nên khó lòng hấp dẫn như chờ đợi được.

Có thể nói, trận Siêu cúp châu Âu Real vs Sevilla là bộ mặt của cựu lục địa vào thời điểm này. Không ai có thể nghi ngờ điều đó khi đội bóng xứ Andalucia đã vô địch Europa League trong 3 năm liên tiếp, còn Kền kền trắng cũng lên ngôi tại Champions League trong 2/3 gần nhất. Với hai đối thủ như thế thì đáng ra trận đấu khởi đầu mùa giải mới vào hôm nay sẽ rất đáng chú ý. Tuy vậy có cả tá lý do để tin rằng trận đấu này không khác gì một trận… giao hữu. Cho dù Siêu cúp châu Âu vẫn được tính là một danh hiệu chính thức nhưng cả Real và Sevilla còn quá nhiều việc phải làm trước mùa giải mới.

“Mang tiếng” là Siêu cúp châu Âu nhưng trận đấu mở đầu mùa giải mới chẳng được mấy ai quan tâm tới. Thậm chí ngay cả người trong cuộc cũng hời hợt chứ chưa nói đến khán giả. Zidane để tới 5 trụ cột quan trọng nhất là Ronaldo, Bale, Kroos, Pepe và Navas ở lại Valdebebas dưỡng sức. Còn Benzema dù có mặt nhưng chưa chắc ra sân vì chấn thương và bản thân Zizou cũng không muốn mạo hiểm. Tức là, Kền kền trắng sẽ chỉ đem đội hình 2 đấu với đội bóng đồng hương Sevilla vào đêm nay, giống như các trận giao hữu trước đó của họ.

Real vs Sevilla (1h45 108) Sieu cup hay… sieu thu nghiem hinh anh
Real vs Sevilla

Với việc vắng quá nửa đội hình chính, trong đó có tam tấu BBC nên HLV Zidane tận dụng đúng dịp này để thử nghiệm lối chơi lẫn con người. 4-4-2 có vẻ đã thất bại trong chuyến du đấu tại Bắc Mỹ dù họ có 2 chiến thắng trước Chelsea và Bayern. Rất có thể hôm nay, Zizou sẽ đưa Real trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 như thời Mourinho. Xét về con người thì đúng là Kền kền trắng không còn lựa chọn nào tốt hơn. Đây là cách bố trí mà dùng được cả cặp tiền vệ trung tâm Modric, Casemiro. Ở phía trên, 3 hộ công ít được thi đấu Vazquez, James Rodriguez và Isco sẽ chơi đằng sau tiền đạo cắm Morata. Trong bối cảnh Benzema khó ra sân vì chấn thương, còn Jese thì đã sang PSG, rõ ràng Zidane không thể áp dụng 4-4-2 như trước, chưa kể là đã thử nghiệm không mấy thành công.

Real Madrid thiếu 5 sao bự ở trận tranh Siêu cúp châu Âu
Real Madrid sẽ không có sự phục vụ của 5 ngôi sao sáng trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla giữa tuần sau bao gồm cả Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

Dù thiếu quá nửa đội hình chính nhưng Real vẫn còn được đánh giá cao hơn Sevilla rất nhiều. Có tiếng là kẻ thống trị Europa League nhưng có lẽ đội bóng xứ Andalucia chỉ còn lại vỏ bọc. Sau 3 năm liên tiếp vô địch sân chơi hạng 2 của châu Âu thì họ đã bị các đội bóng lớn “hút máu” triệt để. Chỉ trong 1 tháng hè, các CĐV tại Sanchez Pizjuan đã trải qua liên tiếp những cú sốc thật sự. Đầu tiên là kiến trúc sư trưởng Unai Emery đi theo tiếng gọi từ gã nhà giàu PSG. Sau đó nhạc trưởng Banega gia nhập Inter Milan.

Real vs Sevilla (1h45 108) Sieu cup hay… sieu thu nghiem hinh anh 2
Real nhiều khả năng vắng cả BBC trong trận này

Bán cầu thủ được nhiều tiền nhưng Sevilla không dám chi ra để bổ sung lực lượng. Thay vào đó vẫn là chính sách mua rẻ bán đắt được áp dụng. Họ chỉ chịu chi tiền cho các cầu thủ ở dạng tiềm năng như Correa, Kiyotake và Yedder. Hai cái tên được kỳ vọng nhất là Kranevitter và Vietto thì cũng chỉ là mượn được từ Atletico. Cầu thủ là một chuyện, một vị trí cực kỳ quan trọng là HLV thì đội bóng xứ Andalucia cũng đầy mạo hiểm. Họ chọn HLV Sampaoli, người đã giúp Chile rất thành công trong những năm qua. Thế nhưng đó là vì đội tuyển này đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng thật sự. Còn trong quá khứ, chiến lược gia 56 tuổi này chỉ dẫn dắt những CLB tầm trung ở Nam Mỹ, để thành công được ở Sevilla là cực khó. Bên cạnh các tân binh, chính HLV Sampaoli cũng đang trong những bước đầu tiên để thử nghiệm lối chơi ở đội bóng mới.

HLV Zidane: Tôi chẳng cần quan tâm đến BBC
Trước trận Siêu cúp châu Âu giữa Real vs Sevilla vào đêm nay, HLV Zidane tỏ ra cực kỳ bình thản khi đội nhà thiếu rất nhiều trụ cột.

Real và Sevilla là 2 trong số những đội bóng thi đấu Siêu cúp châu Âu nhiều lần nhất. Đội nào cũng đã từng vô địch nên khát khao cũng không thật lớn. Thậm chí chính hai đại diện của La Liga từng chạm trán ở trận tranh Siêu cúp vào năm 2014. Khi đó Kền kền trắng đã dễ dàng thắng với tỷ số 2-0. Với những mất mát lớn về nhân sự thì đại diện vùng Andalucia không còn đáng sợ như mùa giải trước. Vì thế, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ quen mặt này.

Đội hình dự kiến

doi hinh du kien Real Madrid vs Sevilla
 

Real Madrid (4-2-3-1): Casilla – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Casemiro, Modric – Vazquez, James, Isco - Morata.

Sevilla (4-3-3): Soria – Pareja, Kolodziejczak, Carrico, Escudero – Kranevitter, N’Zonzi – Konoplyanka, Correa, Yedder – Vietto.

Dự đoán: 2-0

Doãn Công


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X