Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Man City: Trong cái khó ló cái khôn

Thứ Tư 04/05/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bước vào trận Real vs Man City với nhiệm vụ buộc phải giành chiến thắng để giành vé đi tiếp. Trước nhiệm vụ đó thì đội chủ nhà còn mất cả Benzema và nhất là Casemiro.

Bài toán vắng Casemiro

Kể từ khi Zidane lên thay Benitez, Casemiro đã trở thành nhân vật không thể thiếu ở khu vực giữa sân bên cạnh Modric và Kroos. Không kỹ thuật, hoa mỹ nhưng tiền vệ người Brazil lại là sự bổ sung vô cùng quan trọng cho đội bóng áo trắng vì sở hữu sự cần cù như một chú ong thợ. Tố chất “công nhân” của cựu cầu thủ Sao Paulo đã bù đắp rất tốt cho đội hình đầy rẫy ngôi sao cá tính của Real. Không phải cầu thủ hay nhất nhưng cách đá của Casemiro là bệ phóng cho những đồng đội tên tuổi còn lại. Thực tế kể từ ngày Zidane xuất hiện cùng cách sử dụng tiền vệ 24 tuổi, Real thắng 18 trận, hòa 3 và chỉ thua 2 trận. Hiệu suất khởi đầu ấn tượng nhất trong số những HLV gần đây của Kền kền trắng.

Trước trận Real Madrid vs Man City: Dàn giao hưởng của Pellegrini
(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini từng lý giải cho thất bại của ông ở mùa giải 2009/10 cùng Real Madrid rằng: “Một dàn nhạc giao hưởng không thể chỉ có 10...

Việc Casemiro vắng mặt trong trận Real vs Man City vào phút chót do chấn thương là cú sốc lớn với Zizou. Thậm chí việc thiếu vắng tiền vệ phòng ngự này còn đâu đầu hơn cả thiếu Benzema. Tuy nhiên lực lượng chưa bao giờ là vấn đề của Los Blancos cả. Vấn đề là chiến lược gia người Pháp sẽ thay đổi cách vận hành lối chơi ra sao mà thôi. Rất có thể với tâm thế buộc phải thắng, Zidane sẽ bố trí đội hình giàu sức tấn công cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhiều khả năng Isco hoặc James sẽ được bố trí đá thay Casemiro. Tất nhiên những cầu thủ này chủ yếu phụ trách việc tấn công. Còn Kroos sẽ lùi xuống đá trám chỗ mà cầu thủ Brazil để lại. Có thể khả năng đánh chặn từ xa của Real sẽ kém đi nhưng họ sẽ tấn công tốt hơn.

Real vs Man City Trong cai kho lo cai khon hinh anh
Không có Casemiro, Real sẽ phải thay đổi chiến thuật

Lấy công bù thủ

Khi mất Casemrio thì thầy trò HLV Zidane khó có thể đá rình rập như trận lượt đi được, không loại trừ khả năng Real sẽ phải chơi theo kiểu lấy công bù thủ trước Man City. Điều này mới nghe có vẻ mạo hiểm, nhất là tại vòng bán kết tại Champions League. Tuy nhiên, Kền kền trắng có nhiều lý do để thành công với cách chơi đó. Ở lượt đi hai đội đã hòa 0-0, tức là mọi việc sẽ được quyết định ở lượt về. Nhiều người nghĩ rằng Real sẽ thiệt thòi nếu Man City ghi được bàn ở Bernabeu nhưng đã nhầm. Lợi thế của Los Blancos hôm nay là họ chỉ cần thắng với bất kỳ tỷ số nào cũng sẽ đi tiếp. Vì thế, Ronaldo và các đồng đội sẽ gạt nỗ lo bị thủng lưới trên sân nhà bởi họ thường ghi nhiều bàn hơn đối thủ khi được đá trên sân nhà.

Gareth Bale: Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt
Real Madrid đang trải qua một mùa giải khó khăn khi có nguy cơ trắng tay. Và trong bối cảnh Cristiano Ronaldo vừa trở lại sau chấn thương, có thể Kền kền trắng...

Gần như chắc chắn thầy trò HLV Zidane sẽ trở lại với lối chơi sở trường là tấn công tổng lực trong trận Real vs Man City vào đêm nay. Bởi đơn giản họ được chơi trên sân nhà Bernabeu trong thế buộc phải thắng. Kền kền trắng sẽ đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các Madridista có cơ sở để tin vào một kết quả lạc quan bởi trên sân nhà, Los Blancos thật sự là một đối thủ đáng sợ. Trong 11 trận dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Pháp, Real đã thắng tới 10 trận. Họ ghi tới 33 bàn và chỉ để lọt lưới 5 lần. Thậm chí trong 5 trận gần nhất, Ronaldo và các đồng đội đều thắng cách biệt 2 bàn trở lên, còn Navas thì chưa phải vào lưới nhặt bóng một lần nào. Nói ra để thấy Man City đang bất lợi như thế nào.

Real vs Man City Trong cai kho lo cai khon hinh anh 2
Real Madrid sẽ có sự trở lại của Ronaldo

Sự trở lại của Ronaldo

Vắng Benzema là một tổn thất lớn nhưng Real trận này có sự trở lại của siêu sao Ronaldo. HLV Zidane đã rất cẩn trọng khi cất siêu sao người Bồ trong cả 3 trận gần đây để giúp anh có thể lực tốt nhất. Vì thế nhiều khả năng khán giả sẽ được chứng kiến một CR7 có sức bùng nổ lớn nhất vào đêm nay. Với hàng thủ không có gì chắc chắn của Man City thì sự trở lại của Ronaldo quả thật là nỗi lo lớn. Có thể Kompany và các đồng đội sẽ tập trung sự chú ý vào cầu thủ 3 lần giành QBV. Nhưng chính điều đó lại khiến họ tạo ra khoảng trống cho những Vazquez và nhất là Bale. Đương nhiên mối hiểm họa trước khung thành Joe Hart cũng cao hơn trận lượt đi tại Etihad rất nhiều.

Đội hình siêu đắt giá kết hợp giữa Real Madrid và Man City
(Bongda24h) - Trang Squawka đã đưa ra đội hình kết hợp đắt giá nhất giữa Real Madrid với Manchester City để hâm nóng trận bán kết lượt về diễn ra vào đêm nay...

Kết luận

Real gặp nhiều khó khăn hơn về lực lượng khi thiếu 2 mắt xích quan trọng là Casemiro và Benzema. Nhưng sự trở lại của Ronaldo sẽ giúp Kền kền trắng trở lại với sức mạnh vốn có của mình. Quan trọng hơn, với tâm thế buộc phải thắng thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ chơi tấn công như bản năng của họ. Vì thế mục tiêu giành một trận hòa có bàn thắng của Man City tưởng là dễ nhưng không đơn giản một chút nào. Bởi họ là đội bóng không giỏi đá phòng ngự phản công.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X