Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Juventus (1h45 14/5): Thách thức lịch sử

Thứ Tư 13/05/2015 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi mà viễn cảnh về một mùa giải “trắng tay” đang dần hiển hiện ra trước mắt, đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Ancelotti cũng chỉ còn mục tiêu duy nhất là phải chiến đấu hết mình trong trận bán kết lượt về Champions League giữa Real vs Juve đêm nay.

Hai kết quả thất vọng liên tiếp trước Juventus (thua 1-2, lượt đi) và Valencia (hòa 2-2) đã phần nào bộc lộ những điểm hạn chế của Real Madrid trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng. Thời điểm hiện tại, khi mà khoảng cách với Barca đã bị gia tăng lên thành 4 điểm, trong khi La Liga mùa giải 2014/2015 chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, xem như Los Blancos cũng không còn chút hy vọng nào để cạnh tranh danh hiệu ở đấu trường quốc nội. Như vậy, mục tiêu khả thi duy nhất dành cho thầy trò HLV Ancelotti vào lúc này, chỉ có thể là… Champions League, mặt trận mà đội bóng Hoàng gia đang đứng trước những nỗi ám ảnh từ “lời nguyền vô địch” trong quá khứ. Tuy nhiên, với tâm thế của một “kẻ cùng đường”, không ít người hâm mộ sân Bernabeu cũng đang kỳ vọng rằng nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ vượt qua những thách thức của lịch sử để viết nên một chương mới cho đội bóng Hoàng gia Madrid.

Real Madrid vs Juventus (1h45 145) Thach thuc lich su hinh anh

Theo những nguồn tin mới nhất từ phía báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì tiền đạo Karim Benzema đã hoàn toàn bình phục chấn thương để sẵn sàng tái xuất trở lại trong trận Real Madrid vs Juventus đêm nay. Đồng nghĩa rằng, HLV Ancelotti gần như chắc chắn sẽ sử dụng bộ ba tấn công nguyên tử mang nhãn hiệu BBC (Bale-Benzema-Ronaldo) ngay từ đội hình xuất phát. Dễ dàng nhận thấy, trong giai đoạn vừa rồi, khi mà chân sút người Pháp vắng mặt, cả CR7 lẫn Bale đều khó lòng tìm được mối tương tác cần thiết trên hàng công Los Blancos. Do đó, với sự xuất hiện kịp thời của Benzema ở cuộc tái đấu gặp Juventus tới đây, các CĐV Real cũng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng hệ thống tấn công bên phía đội bóng Hoàng gia sẽ được vận hành một cách trơn tru và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, việc tiền vệ Toni Kroos có thể ra sân bình thường sau khi dính chấn thương trong trận gặp Valencia cuối tuần trước cũng được xem là một tin rất vui đối với người hâm mộ Los Blancos. Cần phải nhấn mạnh rằng, dưới thời HLV Ancelotti, ngôi sao người Đức chính là nhân tố quan trọng bậc nhất trong bất kỳ hệ thống chiến thuật nào của Carletto. Như thường lệ, Kroos vẫn sẽ thi đấu thấp nhất tuyến giữa đội bóng chủ sân Bernabeu, trong vai trò của một “mỏ neo” làm nhiệm vụ tổ chức lối chơi cho toàn đội. Hỗ trợ cho cựu ngôi sao Bayern Munich chính là Isco và James Rodriguez. Về mặt lý thuyết, một hàng tiền vệ bao gồm ba cầu thủ thi đấu thiên về sáng tạo sẽ khiến đội hình Real phần nào trở nên mất cân bằng nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đang bị dẫn trước (thua 1-2 ở lượt đi), Ancelotti và các học trò sẽ buộc phải mạo hiểm chơi tấn công một cách chủ động trước đối thủ.

Đánh giá về Juventus trước thềm trận bán kết lượt về đêm nay, đương nhiên sự trở lại của “siêu tiền vệ” Pogba chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất bên phía đội hình Bianconeri. Sau khi giành được lợi thế về mặt tỷ số, sẽ không có gì quá bất ngờ nếu như HLV Allegri chấp nhận chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công chặt chẽ ngay từ đầu để bảo toàn cách biệt mong manh. Mặc dù vậy, cũng không khó để nhận ra rằng, với một hàng tiền vệ cơ động được đánh giá là toàn diện bậc nhất châu Âu hiện giờ (Pirlo, Pogba, Vidal, Marchisio), đội bóng thành Turin có thể nhanh chóng tung ra những “miếng đòn” phản công cực kỳ bất ngờ dành cho Real bất kỳ lúc nào. Nếu như không thể duy trì sự tập trung cần thiết, Los Blancos hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá trước những tình huống lên bóng cực nhanh và hiệu quả bên phía Lão Bà.

Thông tin lực lượng:

Real: Vắng Modric do chấn thương.

Juve: Vắng Asamoah, Caceres, Marrone, Romulo do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Real (4-3-3): Casillas – Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo – James Rodriguez, Kroos, Isco – Bale, Benzema, Ronaldo.

Juve (4-3-1-2): Buffon – Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra – Pogba, Pirlo, Marchisio – Vidal – Morata, Tevez.

Dự đoán: Real 2-1 Juve (Real thắng trong hiệp phụ)

Xem thêm video trận Juventus 2-1 Real Madrid (Bán kết lượt đi Champions League)


Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận Real vs Juve vào lúc 1h45 ngày 14/5/2015

Xem thêm: Nhận định Bilbao vs Real Madrid

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X