Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Atletico (1h45 ngày 29/5): Đêm Milano, đêm tôn vinh người lao động…

Thứ Bảy 28/05/2016 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đây, người hâm mộ bóng đá thường dè bỉu những tập thể ra sân như thể những công nhân làm việc. Nhưng giờ đây, đó lại trở thành một trào lưu thời thượng mà rất có thể ảnh hưởng tới cả trận đấu được cả thế giới dõi theo: chung kết Champions League 2015/16.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016 và kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

* Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này vào lúc 1h45 rạng sáng mai 29/5

Lần thứ 2 trong vòng 3 năm qua, trận chung kết Champions League diễn ra giữa hai đội bóng thủ đô Tây Ban Nha: Real và Atletico. Có quá nhiều điều người ta đã tô vẽ về hai đội cũng như cuộc đấu này như những thứ gia vị chuẩn bị sẵn. Tuy nhiên, quan trọng là món ăn chính có thể sẽ không hề dễ ăn như người ta hình dung. Đã có nhiều thay đổi về nhân sự nhưng cách tiếp cận của Atletico thì vẫn vậy và đó là mấu chốt khiến nhàm chán có thể sẽ lan tỏa mặt sân San Siro đêm thứ 7 này.

Preview: Real Madrid - Atletico Madrid
 
Nhận định về trận đấu Real vs Atletico, xuyên suốt triều đại hơn 4 năm qua của Diego Simeone, Atletico chưa khi nào coi trọng vấn đề hình ảnh. Họ bị đa số CĐV coi như một kẻ hủy hoại bóng đá bởi chiêu trò khiêu khích, tiểu xảo đã lên đến đỉnh cao. Nhưng đội bóng cũng như người lãnh đạo của họ vẫn đang có được những thành công với 5 danh hiệu cả thảy bao gồm 1 La Liga, 1 cúp Nhà vua, 1 Europa League, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha. Và khi vẫn đang gặt hái thành quả, có lẽ người ta cũng chẳng cần phải thay đổi nhiều.

Dưới sự dẫn dắt của Simeone, Atletico đã xóa bỏ hoàn toàn nỗi ám ảnh quá khứ tới từ gã khổng lồ cùng thành phố Madrid. Khi Carlo Ancelotti còn tại vị, đã từng có thời điểm Real cùng lối chơi tấn công của họ lâm vào bế tắc không lối ra trước tinh thần không khoan nhượng của Atletico. Với sơ đồ 4-3-3 tấn công tổng lực, Bầy kền kền khi đó có thể hủy diệt các đối thủ khác nhưng không khi nào dễ dàng khi đụng độ một đoàn quân không biết sợ là gì.

Ở 9 trận derby Madrid cuối cùng với tư cách HLV trưởng Real, Ancelotti đã thua 4, hòa 4 và chỉ thắng duy nhất 1 trận chính tại chung kết Champions League 2013/14. Mà ở đó đội bóng của ông cũng đã bị mở tỉ số trước và chỉ có thể từ “ cõi chết” trở về sau khi Sergio Ramos có cú đánh đầu nhiệm màu tung lưới Thibaut Courtois ở phút bù giờ thứ 3. Cạn kiệt thể lực sau 90 phút quần quật chiến đấu, Atletico thủng thêm 3 bàn trong hiệp phụ thứ 2 và cay đắng nhìn Real nâng cao cúp bạc châu Âu tại Lisbon.

Real vs Atletico (1h45 ngay 295) Dem Milano, dem ton vinh nguoi lao dong… hinh anh 6
Atletico đã ôm hận trước Real 2 năm trước
Thời gian trôi qua, giờ đây trận đấu Real vs Atletico lại được tái hiện cũng trong chung kết Champions League. Nhưng khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ thể lực của Atletico giờ đây đã vô cùng sung mãn, trái hẳn với tình trạng mệt mỏi trước đây. 2 năm trước, thầy trò Simeone mới trải qua 90 phút vô cùng cực nhọc trước Barcelona ở trận đấu quyết định chức vô địch La Liga và việc họ kiệt sức ở 15 phút cuối cùng trước Real 1 tuần sau đó cũng là không bất ngờ.

“Chúng tôi đã có thời gian chuẩn bị nhiều hơn so với đêm Lisbon”, tiền vệ Koke nói với báo chí. “Hôm đó, chúng tôi mới đá trận quyết định với Barca (vòng cuối La Liga) và vô cùng mệt mỏi. Năm nay, đội bóng đã có sự chuẩn bị tốt hơn về thể trạng.” 

Thực tế cho thấy Koke nói không có gì sai. Atletico giờ đây đang trong trạng thái vô cùng lý tưởng. Họ đã có nguyên 2 tuần chuẩn bị cho cuộc đọ sức Real Madrid vs Atletico hơn nữa thành tích cũng là rất ổn định. Ở 18 trận cuối cùng mùa này, Los Colchoneros thắng tới 14 còn lại 3 thất bại và 1 trận hòa. Ở phía trên, họ có Antoine Griezmann và Fernando Torres có phong độ cao nhất trong sự nghiệp.

Torres Atletico
Nhưng hiện Torres cùng đồng đội đang rất sung sức

Ở tuyến giữa là những Koke, Augusto Fernandez giàu năng lượng, đội trưởng Gabi đầy bản lĩnh rồi bộ đôi Saul Niguez và Yannick Carrasco cung cấp giải pháp hai bên cánh. Ở hàng thủ, bộ ba Filipe Luis, Diego Godin, Juanfran đã chơi trước Real 2 năm trước và ngày một ăn ý hơn. Những bổ sung như trung vệ Jose Gimenez và thủ môn Jan Oblak cũng đều là những chốt chặn đáng tin cậy và có thể nói Atletico vào lúc này không có điểm yếu.
 
Real đã có sự tiến bộ dưới thời Zidane, tốt hơn so với thời Benitez nhưng không có nghĩa là hơn so với thời Ancelotti 2 năm trước. Nhà cầm quân người Pháp vừa có tài, vừa có uy song nếu so về kinh nghiệm với đồng nghiệp Simeone, chắc chắn một điều là ông không bằng. Còn nhớ ở lượt về La Liga mùa này, Real của Zidane dù cầm bóng tới 68% nhưng số cơ hội tạo ra còn không bằng Atletico và chung cuộc chịu thua 0-1 bởi bàn duy nhất từ Griezmann.

Đã 3 tháng từ thất bại đó và Zidane đã rút ra kinh nghiệm cho mình. Rõ ràng nhất là việc ông bắt đầu sử dụng Casemiro đá tiền vệ phòng ngự để hạn chế những đợt phản công từ phía bên kia. Nhưng bài toán mang tên Atletico là vô cùng khó giải với lần lượt các ứng viên vô địch là Barca và Bayern Munich đã bị họ hất văng khỏi Champions League mùa này. Liệu một người mới hành nghề HLV trưởng được 5 tháng như Zidane có làm được điều mà Luis Enrique và Pep Guardiola không thể?

Real vs Atletico (1h45 ngay 295) Dem Milano, dem ton vinh nguoi lao dong… hinh anh 6
Và họ đã sẵn sàng để đòi lại món nợ đã vay Real trước đây
Nên nhớ rằng Simeone đã có tròn 10 năm gắn bó với nghiệp HLV và không thiếu kinh nghiệm, mưu mẹo. Người ta nói nhiều tới hàng thủ chắc chắn của Atletico mà quên mất rằng họ đã làm tung lưới 23 trong số 25 đối thủ đã gặp mùa này. Điều đó chứng minh Simeone luôn tìm ra cách giúp đội bóng của mình chọc thủng lưới đối phương và sau đó là bảo vệ thành quả. Ngay cả đối thủ toàn sao như Real, họ cũng ghi tới 14 bàn trong khi chỉ lọt có 6 bàn trong 10 trận đối đầu gần nhất.

Thành Milano nổi tiếng với danh xưng kinh đô thời trang với những công trình đầy nghệ thuật. Nhưng những ai mong chờ điều đó xuất hiện trong trận bóng được chờ đợi bậc nhất mùa giải tại San Siro đêm chủ nhật này hẳn sẽ phải thất vọng. Với nhiều chuyên gia khi nhận định trận chung kết Real vs Atletico Madrid thì những con người lao động miệt mài như Atletico có thể sẽ được tôn vinh thay vì những nghệ sĩ chơi bóng như Real…

Real vs Atletico (1h45 ngay 295) Dem Milano, dem ton vinh nguoi lao dong… hinh anh 6
 
Thống kê đáng chú ý trận Real vs Atletico:

- Real là đội lọt vào chung kết Champions League/ cúp C1 nhiều nhất từ trước tới nay: 14 lần trong khi đây là lần thứ 3 Atletico làm được điều tương tự.
- Đây là lần thứ 3 trong 4 năm qua chung kết Champions League diễn ra giữa hai đội cùng quốc gia (Đức năm 2013, Tây Ban Nha 2014, Tây Ban Nha 2016).
- Các đội bóng của Madrid đã 17 lần vào chung kết Champions League/ cúp C1, nhiều hơn bất cứ thành phố nào khác (ngay sau là Milan với 16 lần).
- Chắc chắn Tây Ban Nha sẽ năm thứ 3 liên tiếp có đại diện vô địch Champions League/ cúp C1, chuỗi dài nhất từ khi bóng đá Anh thống trị 6 năm liền từ 1977 tới 1982.
- Atletico đã thắng 7 trong số 16 trận đối đầu gần đây với Real trên mọi đấu trường (thua 4, hòa 5) trong khi 25 trận trước họ không một lần thắng (thua 19, hòa 6).
- 4 trận đối đầu gần nhất của hai đội chỉ có 4 bàn thắng được ghi (mỗi đội 2 bàn).
- Real đang có 10 trận giữ sạch lưới sau 12 trận tại Champions League mùa này, bằng với kỷ lục của Arsenal lập nên mùa giải 2005/06.
- Atletico cũng có 15 trong số 21 trận vừa qua không lọt lưới tại đấu trường Champions League, 4 trong đó tới ở vòng loại trực tiếp mùa này.
- Atletico đều kiểm soát bóng dưới 30% trong cả 5 trận gần nhất tại châu Âu (26% và 23% vs Barcelona,  26% và 27% vs Bayern Munich).
- Cristiano Ronaldo là tác giả 74% số bàn thắng mà Real ghi được tại Champions League mùa này (20 bàn).
- Antoine Griezmann đã góp công lớn ở 8 trong số 16 bàn mà Atletico ghi được tại giải mùa này (ghi 7 bàn, kiến tạo 1 lần).
- Zinedine Zidane có thể trở thành người thứ 7 vô địch Champions League/ cúp C1 với cả hai tư cách cầu thủ và HLV sau Miguel Munoz, Giovanni Trapattoni, Johan Cruyff, Carlo Ancelotti, Frank Rijkaard và Josep Guardiola.
- 3 mùa tham dự Champions League với tư cách HLV, Diego Simeone đã đưa Atletico vào chung kết 2 lần (2014, 2016) và 1 lần vào tứ kết (2015).

Phát biểu của HLV hai đội trước trận:

comment leftMọi người thường ca ngợi những tố chất phòng ngự của Atletico, rằng họ là đội bóng rất khó để chọc thủng lưới. Nhưng thực tế đây là đội bóng rất toàn diện. Họ cũng biết làm thế nào để chơi thứ bóng đá chất lượng, khiến đối phương gặp nhiều vấn đề.
Zidane
comment right
comment leftTôi muốn gánh 113 năm lịch sử trên lưng. Tôi là người thích những áp lực trong cuộc sống. Được chơi trong một trận chung kết là điều rất tuyệt vời và nếu giành chiến thắng càng không có gì tốt đẹp hơn thế. Tất cả thúc đẩy bạn phải tiếp tục chuẩn bị một cách chu đáo nhất.
Simeone
comment right
Thông tin lực lượng:
Real:
Varane chưa kịp bình phục chấn thương.
Atletico: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.

Đội hình dự kiến:
Real:
Navas – Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Bale, Benzema, Ronaldo.
Atletico: Oblak – Juanfran, Gimenez, Godin, Luis – Niguez, Koke, Gabi, Carrasco – Torres, Griezmann.

Real vs Atletico (1h45 ngay 295) Dem Milano, dem ton vinh nguoi lao dong… hinh anh
Đội hình dự kiến trận Real vs Atletico

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Atletico dưới lăng kính chiêm tinh học:

HLV Zidane sinh ngày 23/6 thuộc cung sao Cự Giải và theo như kết quả chiêm tinh của lichngaytot.com thì: “Công việc của bạn hôm nay nói chung diễn ra không thuận lợi cho lắm. Khó khăn là thế nhưng ngoài sự cố gắng của bản thân bạn ra thì bạn không thể nương tựa vào ai được nữa.”

Tiên đoán này không phải là vô lý. Đá với một Atletico với bất cứ đội bóng nào cũng không thuận lợi chứ không riêng gì Real của Zidane. Hàng thủ của đối phương ngoài sự kiên cố đã được khẳng định lại rất sung sức với 2 tuần nghỉ ngơi và để phá vỡ được nó là rất phức tạp.

Để giải quyết, Zidane sẽ buộc phải dựa vào kinh nghiệm non trẻ của mình thay vì những ngôi sao sáng nhất của họ như Ronaldo hay Bale. Họ phát huy được nhiều nhất khi có nhiều khoảng trống để bứt tốc mà điều này lại là xa xỉ khi Atletico thường xuyên dựng xe bus trước cầu môn. Một kết cục bi quan đang chờ đợi Zidane cùng học trò…


Dự đoán tỷ số: 0-1
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X