Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vs PSG vòng 1/8 Champions League: Cơ hội đổi đời của "thiếu gia"

Thứ Ba 12/12/2017 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lá thăm định mệnh đã đưa Real Madrid vs PSG phải loại nhau từ rất sớm, và đây cũng là trận đấu hấp dẫn nhất tại vòng 16 đội.


Champions League mùa giải này đang chứng kiến sự đi lên của những thế lực mới. Đó là những CLB Anh áp đảo so với phần còn lại của châu Âu, với 5 đại diện đều góp mặt tại vòng loại trực tiếp. Trong đó, đáng chú ý nhất là Tottenham mới vượt qua Real Madrid để dẫn đầu bảng, và một Man City đang thể hiện phong độ không gì cản nổi. Cùng với những đại diện đến từ xứ sở sương mù, Cup C1 cũng đón chào “gã thiếu gia” PSG đang từng bước chứng tỏ tham vọng của mình.
 
Real vs PSG vong 18 Champions League Co hoi doi doi cua thieu gia hinh anh
Lá thăm may rủi đưa Real vs PSG phải loại lẫn nhau

Cụ thể, theo đánh giá từ nhà cái Skybet, đội bóng thủ đô nước Pháp chính là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Champions League mùa này với tỷ lệ 7/2 (đặt 2 ăn 7). Đứng thứ 2 là Man City, và sau đó mới đến nhà ĐKVĐ Real Madrid (đặt 1 ăn 5). Điều đó mang ý nghĩa rất rõ ràng, Kền kền trắng đang không được đánh giá cao bằng PSG cho đến trước cuộc đối đầu giữa 2 đội, diễn ra trong vòng 2 tháng tới.
 
Trên nấc thang danh vọng, những ông chủ của CLB lắm tiền nhiều của đã làm tất cả để “đổi đời”. Mùa hè vừa qua, PSG đưa về sân Công viên các Hoàng tử bản hợp đồng thế kỷ Neymar – người có đẳng cấp gần nhất so với 2 “quái vật” Messi và CR7. Bên cạnh đó, tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới Kylian Mbappe cũng cập bến PSG. Kể từ đầu mùa giải đến nay, hàng tấn công với “bộ ba chết chóc” Mbappe – Neymar – Cavani đã reo rắc nỗi kinh hoàng khắp trời Âu, và khiến cuộc cạnh tranh tại Ligue 1 chỉ còn hấp dẫn trong việc tìm ra đội... á quân.
 
Và cũng trên con đường lột xác của mình, PSG đã đánh bại cả Barca (trong việc chèo kéo Neymar) lẫn Real Madrid (giành chữ ký Mbappe). Ở Paris lúc này, nhiệm vụ của HLV Unai Emery đã được xác định từ đầu giải, phải gây tiếng vang lớn tại Champions League để xứng đáng với số tiền chuyển nhượng chi ra. Điều này đồng nghĩa nếu không tiến sâu ở Cup C1, hay nói cách khác là nếu thất bại trước Real Madrid, tương lai của ông sẽ được quyết định ngay lập tức. Đó là một sức ép cực lớn, nhưng cũng nói lên tham vọng “hóa rồng” của thiếu gia.
 
Real vs PSG vong 18 Champions League Co hoi doi doi cua thieu gia hinh anh 2
PSG đang sở hữu hàng tấn công hủy diệt

Ngược lại, ông vua của Champions League – ĐKVĐ Real Madrid đang không ở vị thế đúng với khả năng của họ. Dù vẫn đang sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này, nhưng Kền kền trắng đã tụt lùi so với chính mình, cũng như với những đối thủ khác. Tại La Liga, Real bị kình địch Barca bỏ xa 8 điểm. Tại Champions League, họ xếp sau cả Tottenham. Trên TTCN mùa hè, Los Blancos thất bại toàn tập khi bán đi 2 “siêu dự bị” để đem về những cầu thủ trẻ. Kylian Mbappe, chân sút đang lên của PSG, thực chất cũng nằm trong tầm ngắm đội chủ sân Bernabeu từ rất lâu. Đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để PSG tiến hành một cuộc lật đổ.
 
Và cho dù nhìn nhận theo chiều hướng nào đi chăng nữa, cả PSG lẫn Real Madrid đều quá đen đủi với lá thăm này. Đội bóng nước Pháp chắc hẳn rất nuối tiếc khi họ “vồ” phải Nhà vua, nếu so sánh với đội nhì bảng Bayern Munich trong tình thế “thập diện mai phục”, bất ngờ bốc phải lá thăm may mắn nhất Besiktas. Còn đối với Real Madrid, dù vẫn đang thể hiện được sức mạnh của mình, nhưng tất cả đều chung nhận định rằng: Gặp PSG là kết quả tồi tệ nhất mà các CĐV đội bóng này có thể nghĩ đến. Chính PSG vào thời điểm này mới là đội được đánh giá cao hơn.
 
Với tư cách của một kẻ thách thức, chắc hẳn Neymar và các đồng đội dù không trông đợi chạm trán Real Madrid quá sớm, nhưng cũng đang rất hào hứng với trận đấu này. Không ai xứng đáng để đánh bại, qua đó khẳng định vị thế “đại gia” của PSG, lớn hơn Real Madrid. Bởi nếu như họ muốn đi đến trận cuối cùng, những đối thủ lớn rồi cũng sẽ xuất hiện. Và để trở thành đội bóng số 1, không có cách nào tốt hơn là đánh bại chính đội bóng số 1.
 
Real vs PSG vong 18 Champions League Co hoi doi doi cua thieu gia hinh anh 3
Neymar sẽ phải vượt qua Ronaldo

Đó cũng chính là mục tiêu của Neymar, ngay từ khi anh nói lời chia tay đội chủ sân Camp Nou. Thật trùng hợp khi mới đây, Chủ tịch Perez cũng nói về tiền đạo Brazil như là ngôi sao mà ông phải có trong tương lai. Tin đồn này hợp lý đến nỗi, những người đồng đội cũ tại Barca, thậm chí thân thiết như cha đẻ Neymar cũng phải lên tiếng. Nếu như có bất kỳ khoảnh khắc nào trong suy nghĩ của Neymar muốn chuyển tới Real thật, anh sẽ càng có thêm động lực để hạ gục Nhà vua, vượt qua cầu thủ số 1 thế giới Cristiano Ronaldo.
 
Từ nay đến giữa tháng Hai vẫn còn rất nhiều chuyện có thể xảy ra. Real Madrid có thể lấy lại sức mạnh của mình bằng những bản hợp đồng ngắn hạn, hoặc HLV Zidane sẽ làm điều gì đó thay đổi tình hình một cách tích cực. Nhưng sau tất cả, dù đối đầu với Real dưới bất kỳ hình thái nào, nhiệm vụ của PSG vẫn là giành chiến thắng nếu muốn người khác thực sự coi mình là ông lớn, thay vì một “thiếu gia” chỉ giỏi vung tiền.

Real vs PSG vòng 1/8 Champions League: Đừng xem thường những Nhà vua!
Vào lúc này, Real Madrid không được đánh giá cao hơn PSG là bao. Nhưng ở một đấu trường như Champions League, đẳng cấp và kinh nghiệm mới là quan trọng nhất.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X