Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Galatasaray: Những điểm nóng trên sân

Thứ Tư 03/04/2013 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Mặc dù Real Madrid được đánh giá là đội sẽ có nhiều cơ hội thắng hơn trong trận đấu tối nay ở trên sân Santiago Bernabeu, nhưng họ sẽ có nhiều lý do để cảnh giác với Galatasaray sau những gì mà đội bóng đến từ Thổ Nhỹ Kỳ đã thể hiện ở mùa giải năm nay. 
Sau đây chúng ta sẽ đến với những điểm nóng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng của trận đấu này.
 
1.Sergio Ramos vs Burak Yilmaz
 
Mặc dù trong trong một vài năm gần đây, Ronaldo và Messi được đánh giá là những chân sút hàng đầu thế giới, nhưng trong mùa giải năm nay ở Champions League số lượng bàn thắng mà họ ghi được đều không bằng Burak Yilmaz. 
Tiền đạo 27 tuổi này đã ghi được 8 bàn thắng ở Champions League mùa này và cho thấy anh không chỉ mạnh trong sức càn lướt hay khả năng khống chế bóng mà còn sở hữu khả năng đánh hơi bàn thắng một cách tuyệt vời.
Sergio Ramos là một hậu vệ xuất sắc và trong sự nghiệp của mình anh đã khiến không ít tiền đạo phải "tắt điện" khi đối đầu với mình, nhưng trong trận đấu tối nay có khả năng hậu vệ người Tây Ban Nha này sẽ hết sức vất vả khi theo kèm Burak, bởi tiền đạo người Thổ Nhỹ Kỳ này không chỉ rất khỏe mà còn rất khéo léo.
Tuy nhiên Sergio Ramos cũng rất hay mắc những lỗi vô cùng ngớ ngẩn, và sẽ là rất tuyệt vời cho Real nếu như trong trận đấu vào tối nay Ramos có thể bắt chết được cựu cầu thủ của Trabzonspor này.
 
2.Fabio Coentrao & Cristiano Ronaldo vs Emmanuel Eboue & Hamit Altintop
 
Đã từng giúp Galatasaray đánh bại đội bóng cũ của mình ở vòng đấu trước, Hamit Altintop có thể lặp lại được thành tích này nếu giúp đội bóng đến từ Thổ Nhỹ Kỳ giành được một chiến thắng "gây sốc" trước Real - đội bóng mà anh đã từng chơi trong mùa giải 2011/2012.
Mặc dù năm nay đã 30 tuổi , nhưng trong một ngày đẹp trời tiền vệ đa năng này có thể sẽ tạo nên những điều kỳ diệu ở bên cánh phải.
Tuy nhiên, có khả năng trong trận đấu này anh sẽ phải tập trung đến nhiệm vụ phòng ngự nhiều hơn, bởi anh sẽ phải đối đầu với cặp bài trùng người Bồ Đào Nha - Ronaldo và Fabio Coentrao những người có khả năng tấn cồn và tốc độ rất tuyệt vời.
Và với Emmanuel Eboue chơi ở đằng sau, một người dễ bị mắc sai lầm thì Altintop sẽ phải liên tục để ý và lùi xuống để hỗ trợ đồng đội.
Ngay cả khi Altintop lùi lại để hỗ trợ Eboue, thì Ronaldo vẫn có khả năng vượt qua cả hai cầu thủ này và tạo ra cơ hội cho Real, bởi đằng sau anh là Fabio Coentrao - một cầu thủ có tốc độ và cũng rất kỹ thuật.
Dù có khả năng phải lùi về để hỗ trợ phòng ngự, nhưng trong một số thời điểm của trận đấu có thể Altintop sẽ bất ngờ dâng cao với các tình huống phản công, và anh ấy có đủ khả năng cũng như phẩm chất để tạo nên những cú sốc thật sự tại Santiago Bernabeu.

morata real
Các cầu thủ Real có lý do để cảnh giác với Galatasaray
3.Pepe vs Wesley Sneijder
 
HLV Mourinho đã nhận định trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng Wesley Sneijder là một trong những cầu thủ mà đội bóng của ông phải hết sức cảnh giác.
Mặc dù cầu thủ người Hà Lan không có được sự khởi đầu tuyệt vời tại Thổ Nhỹ Kỳ, nhưng anh vẫn là một trong những tiền vệ làm bóng hay nhất hiện nay ở châu Âu. Anh là mẫu tiền vệ có thể loại bỏ hàng phòng ngự đối phương chỉ với một đường chuyền.
Với sự xuất hiện của Raphael Varane ở trung tâm hàng thủ, Mourinho đã liên tục đẩy Pepe lên chơi ở vị trí tiền phòng ngự trong những trận đấu gần đây. Mặc dù Pepe có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, nhưng anh cũng rất hay mắc lỗi khi đối mặt với những cầu thủ có kỹ thuật và thông minh.
Nếu Pepe không thể bắt chết Sneijder, thì Mourinho vẫn còn có Khedira, tuy nhiên cũng không phải là dễ để khóa chặt cầu thủ người Hà Lan này, bởi anh là mẫu cầu thủ khéo léo và có óc quan sát rất nhạy bén.
 
4.Gonzalo Higuain vs Dany Nounkeu
 
Mourinho không hề thiếu các phương án ở trên hàng công vào tối nay, nhưng gần đây Karim Benzema đang sa sút phong độ. Và với một trận đấu quan trọng thế này thì có lẽ vị HLV người Bồ sẽ lựa chọn Gonzalo Higuain. 
Rất khó để đánh giá thấp tiền đạo người Argentina, cho dù anh ấy không phải là mẫu tiền đạo có tốc độ, sức càn lướt hay sự khéo léo, nhưng anh ấy đang sở hữu một hiệu suất ghi bàn rất tốt sau khi chuyển đến Bernabeu từ River Plate. 
Galatasaray có một hàng phòng ngự khá vững chắc trong mùa giải năm nay, nhưng Semih Kaya ở tuổi 22 vẫn còn rất thiếu kinh nghiệm để có thể bắt chết một cầu thủ tinh quái như Higuain.
Nhiệm vụ đó có thể sẽ được Nounkeu đảm nhận, để nhằm hạn chế tầm hoạt động cũng như sự nguy hiểm của tiền đạo người Argentina. Chắc chắn rằng Nounkeu sẽ có một buổi tối vô cùng bận rộn và vất vả để theo kèm Gonzalo Higuain.

Xem thêm: Trực tiếp Sporting Gijon vs Real Madrid
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X