Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Cruz Azul (02h30 17/12): Dạo chơi để… lấy cúp

Thứ Ba 16/12/2014 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid là đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại châu Âu và thế giới, nhưng họ chưa từng có được chiến cúp tại FIFA Club World Cup. Vì thế Kền kền trắng không giấu diếm ý định lên ngôi cao nhất tại giải lần này. Tuy nhiên với sức mạnh vượt trội so với phần còn lại, chuyến đi đến Marốc lần này của thầy trò HLV Ancelotti cũng không khác gì một chuyến du lịch.

Real Madrid đang số trong những ngày viên mãn nhất của mùa giải với hàng loạt tin vui bay về. Họ đang xô đổ mọi kỷ lục tại Tây Ban Nha và châu  khi đang có chuỗi 20 trận toàn thắng trên tất cả các mặt trận. Tuần vừa rồi, Los Blancos cũng tạo ra ưu thế vượt trội tại La Liga với cú sảy chân của Barcelona. Mới tối qua thì thầy trò HLV Ancelotti cũng vui như “Liên Xô được mùa” khi Real gặp Schalke 04 ở vòng 1/8 Champions League, đội bóng mà họ đã “nghiền nát” với tỷ số 9-2 sau 2 lượt trận ở mùa trước.

Tất nhiên với sức mạnh vượt trội và tinh thần hực hừng khí thế như vậy thì chẳng có lý do gì Real lại không hướng tới chức vô địch FIFA Club World Cup 2014, một giải đấu ít ý nghĩa nhưng lại có rất nhiều tiền thưởng từ Liên đoàn bóng đá thế giới. Tuy nhiên điểm mấu chốt khiến đội bóng Hoàng gia TBN chuẩn bị kỹ cho giải đấu tại Marốc là bởi họ chưa sở hữu chiếc cúp này trong phòng thay đồ, một danh hiệu mà nếu không vô địch Champions League thì sẽ không có cơ hội giành được.

Một chi tiết không kém là Real sẽ kỷ lục Guinness cho đội bóng giành chiến thắng liên tiếp nhiều trận nhất. Hiện tại họ chỉ còn kém thành tích của CLB Curitiba ở giải Brazil 4 trận thắng liên tiếp nữa, một thử thách hoàn toàn nằm trong tầm tay của Real. Nhất là khi những ngôi sao của sân Bernabeu vẫn đang cho thấy phong độ vô cùng ấn tượng của mình.

Real Madrid vs Cruz Azul (02h30 1712) Dao choi de… lay cup hinh anh
Real quá mạnh tại FIFA Club World Cup 2014

Trong danh sách cầu thủ mà Ancelotti mang tới Marốc lần này, ông đã mang toàn bộ những gương mặt tốt nhất của Real để quyết tâm chinh phục FIFA Club World Cup 2014. Ngoại trừ trường hợp chấn thương bất khả kháng của Modric, kể cả những cầu thủ chưa có thể lực tốt nhất như James Rodriguez và Khedira cũng được mang tới giải lần này. Dù vậy thì hành động của chiến lược gia người Italia chỉ chứng tỏ ông rất chu đáo trong công tác chuẩn bị mà thôi, vì trên thực tế Kền kền trắng chưa chắc cần đội hình mạnh nhất bởi các đối thủ tại FIFA Club World Cup lần này đều đị đánh giá là hoàn toàn dưới cơ.

Hôm nay, Real sẽ có trận bán kết với đại diện của Bắc Trung Mỹ là Cruz Azul. Nhà vô địch CONCACAFF đã yếu đi quá nhiều so với thời điểm vô địch vào hồi tháng 4 vừa qua. Đã có rất nhiều trụ cột của Cruz Azul đã đi tìm tương lai tươi sáng ở trời Âu, vì vậy thầy trò HLV Tena Garduno bây giờ chỉ còn là “cái xác không hồn” so với chính mình ở mùa giải trước. Chẳng cần nói đâu xa, ngay ở giải quốc nội từ vị thế của nhà vô địch Mexico thì mùa giải này đội bóng áo xanh đã tụt xuống vị trí thứ 13/18 trên BXH. Thậm chí Cruz Azul đã phải nhờ tới rất nhiều may mắn mới có thể góp mặt ở trận bán kết với Real. Trong trận đấu với đối thủ yếu đến từ châu Á Sydney, thầy trò HLV Garduno đã bị dẫn trước tới phút 90 dù chơi hơn người, chỉ nhờ tới quả penalty ở phút bù giờ thì họ mới san bằng được cách biệt, để rồi ngược dòng trong hiệp phụ trong thế 11 đấu 9.

Trước một Cruz Azul hoàn toàn lép vế về mọi mặt thì Real sẽ chẳng tốn nhiều sức để giành chiến thắng. Nên nhớ đội bóng Mexico là đại diện của lối mòn “khôn nhà dại chợ” khi chỉ hòa và thua khi xa nhà trong 10 trận gần đây. Vì vậy nhiều khả năng chặng đường chinh phục FIFA Club World Cup 2014 của Cruz Azul sẽ dừng lại vào đêm nay. Còn với Real, họ vẫn sẽ đặt mục tiêu vô địch và kéo dài kỷ lục nhưng trước các đối thủ quá yếu như vậy thì chuyến đi tới Marốc lần này cũng chẳng khác gì một chuyến du lịch của Ronaldo và các đồng đội.

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Chỉ vắng Modric chấn thương. Carvajal, James Rodriguez, Khedira trở lại.

Cruz Azul: Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Casillas – Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo – Illarramendi, Kroos, Isco – Bale, Ronaldo, Benzema.

Cruz Azul (4-4-1-1): Corona Rodríguez, Pinto, Domínguez, Flores Torrado. Fórmica, Giménez, Báez - Fabián – Pavone.

Dự đoán: 3-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X