Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Real vào tứ kết Champions League: Benzema và đồng đội đáng được tôn vinh

Thứ Bảy 20/03/2021 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chiến thắng Atalanta ở cả 2 lượt trận, Real Madrid và Karim Benzema dường như đã nhận được nhiều hơn sự tôn trọng từ giới quan sát. Họ vẫn sở hữu những phẩm chất đỉnh cao đủ để chinh phục ngôi vô địch Champions League.

Benzema lại tỏa sáng


Đã đến lúc Karim Benzema nhận được sự tôn vinh xứng đáng với mình. Trên sân Alfredo Di Stefano vào đêm thứ 3, tiền đạo người Pháp đã ghi bàn thắng thứ 70 tại lượt về vòng 1/8 Champions League, mở ra chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Atalanta.

Real Madrid vào tứ kết C1 Benzema đáng được tôn vinh hình ảnh
Benzema cán mốc 70 bàn ở Champions League

Chung cuộc, Real tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận. Chỉ Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Robert Lewandowski và Raul Gonzalez là có số pha lập công tại Champions League nhiều hơn Benzema.

Đó là những con số biết nói. Chúng cho thấy đẳng cấp của Benzema sánh ngang với những huyền thoại của bóng đá thế giới. Đi kèm với đó, khi loại một “hiện tượng” như Atalanta, đội đã đánh bại cả Liverpool và Ajax mùa này, Real cũng cho phần còn lại của châu Âu thấy rằng họ không nên bị xem thường.

So với 2 mùa trước khi đều dừng chân ngay vòng 1/8 Champions League, hiện dàn cầu thủ Real đã cứng cáp hơn. Những Thibaut Courtois, Sergio Ramos, Toni Kroos, Casemiro và Luka Modric đều đang có thể hiện xuất sắc trong đội hình do Benzema làm chủ công.

Real vào tứ kết Champions League Benzema và đồng đội đáng được tôn vinh hình ảnh 2
Dàn sao Real Madrid đã hồi sinh

Ramos, người chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương đầu gối đã tỏ ra đầy chắc chắn ở hậu phương. Trung vệ 34 tuổi chính là người ghi bàn thứ 2 cho Real giữa tuần qua sau quả phạt đền thành công.

Như trận với Elche cuối tuần trước, HLV Zinedine Zidane đã rút Ramos ra giữa chừng để bảo đảm anh không gặp rủi ro với chấn thương. Dù vậy, đội trưởng Real dường như còn muốn ở lại chiến đấu nhiều hơn.

Khi mà hợp đồng chỉ còn thời hạn đến hết mùa 2020-21 và quá trình đàm phán chưa tiến triển, người ta mường tượng Ramos đang trải qua những ngày tháng cuối cùng trong màu áo Real. Cựu binh này đã có 4 lần vô địch Champions League cùng Los Blancos và không gì tuyệt hơn là chia tay CLB với lần thứ 5 lên đỉnh châu Âu.

Sergio Ramos ghi bàn trên chấm 11m
Sergio Ramos trở lại rất hữu ích cho Los Blancos


Real khẳng định sức mạnh


Atalanta đã khởi đầu tốt và sớm tạo ra cơ hội trước Real. Song Robin Gosens đã phung phí cơ hội tốt nhất của đại diện Italia trong hiệp 1 khi dứt điểm quá hiền. Atalanta đã thể hiện được khí khái giúp họ lọt vào tứ kết Champions League mùa trước (chỉ cách bán kết vài phút).

Có điều kinh nghiệm và bản lĩnh vẫn là điều các học trò của Gian Piero Gasperini thiếu đi. Sai lầm khó hiểu của Marco Sportiello dẫn đến bàn mở tỷ số của Benzema. Phút 34, thủ môn Atalanta chuyền bóng thẳng vào chân Luka Modric, người dọn cỗ cho đồng đội số 9 dễ dàng làm rung lưới trống.

Tính ra, Benzema đã có 6 bàn sau 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trở lại chấn thương, chân sút người Pháp nhanh chóng tìm lại phong độ cao nhất. Real từng gặp vấn đề với hàng công song cũng như Cristiano Ronaldo trước đây, Benzema luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần.

Real thang Atalanta Asensio
Real tỏ ra bản lĩnh hơn Atalanta

Các bàn thắng quý giá vào cuối trận của Benzema trước Atletico Madrid và Elche đã giúp Real có thêm tổng cộng 3 điểm để tiếp tục theo đuổi cuộc đua vô địch La Liga. Trước Atalanta, sau khi đàn anh 33 tuổi mở điểm, đúng ra Vinicius Junior phải nhân đôi cách biệt cho “Kền kền” sau giờ nghỉ song dù đã đi bóng rất khéo léo, anh lại dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc dù khung thành rộng mở.

Điều này không còn hiếm gặp ở Vinicius. Nó lý giải tại sao tài năng trẻ sinh năm 2000 mới chỉ có 13 bàn sau 103 lần ra sân cho Real. Tuy nhiên, vài phút sau, cũng chính Vinicius đi bóng thẳng vào vòng cấm Atalanta và tận dụng tốc độ khiến hậu vệ Rafael Toloi phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm.

Trọng tài người Hà Lan, Danny Makkelie chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ chấm 11m, Ramos ghi bàn thắng đầu tiên của mình kể từ tháng 11 (trước một đội bóng Italia khác là Inter Milan) và thứ 14 ở Champions League.

HLV Zidane
Đoàn quân của Zidane tìm lại sự tôn trọng của mọi người

Khi Atalanta có sự vùng lên, Courtois đã có pha cản phá đúng lúc từ chối cú đá của Duvan Zapata. Thủ thành người Bỉ đang có một mùa giải ấn tượng và nằm trong số những người ổn định nhất của Real.

Dù vậy, Courtois cũng không thể cản được cú sút phạt hoàn hảo của Luis Muriel phút 83. Thế nhưng đó cũng là tất cả những gì Atalanta đã làm được sau 2 lượt trận. Marco Asensio ghi bàn thứ 3 cho Real sau đó có 1 phút, đánh sập nỗ lực của đội khách.

Nòng chốt của Real vẫn là những người đã cùng họ vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp dưới thời Zidane bao gồm Benzema càng chơi càng hay. Họ đang hồi sinh và xứng đáng được công nhận là ứng cử viên vô địch thực sự.

Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 Atalanta
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 Atalanta

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X