Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Real Madrid và Barcelona sẽ muốn tránh Manchester City trong vòng knock-out"

Thứ Sáu 29/11/2013 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Phát biểu của Pellegrini ngay trước vòng 16 đội của Champions League năm nay có thể sẽ làm cho nhiều đối thủ nóng gáy. Ông cho rằng Man City không sợ bất kì một đối thủ nào trong vòng knock-out sắp tới, bởi lẽ họ có một đội hình mạnh; và bất kì ai phải chạm trán với Man City trong vòng này thì đều nên cảm thấy "bất hạnh dần" đi là vừa.

Man City đã giành vé vào vòng 1/16 và sẽ chạm trán với 1 đội bóng rất mạnh.
Man City đã giành vé vào vòng 1/16 và sẽ chạm trán với 1 đội bóng rất mạnh.

Thậm chí, Pellegrini cũng không e ngại cả những Barcelona hay Real Madrid. Ông chấp nhận rằng với việc đứng nhì trong bảng đấu có Bayern Munich, chắc chắn Manchester City sẽ phải chạm trán với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu (chỉ được gặp những đội đầu bảng). Tuy nhiên, Man City có quyền tự tin trong mùa bóng đầu tiên mà Pellegrini nắm đội; bởi trước đây, ông cũng đã từng "làm mưa làm gió" cùng một đội bóng không hề mạnh là Malaga (suýt loại Á quân Dortmund mùa trước) và hơn nữa, sau 5 trận đấu, Man City đã có tới 15 bàn thắng, một trong những hiệu suất tốt nhất tại Champions League mùa này.

"Tây Ban Nha có những đội bóng lớn, đặc biệt là Barcelona và Real Madrid, và kể cả Atletico Madrid nữa, mùa này họ đã thi đấu rất tốt." - HLV người Chile, vốn rất hiểu La Liga, cho hay - "Tuy nhiên, tôi không hề e ngại bất kì đối thủ nào đang cản đường mình trong vòng 1/8. Việc gặp ai cũng chẳng thành vấn đề, mọi thứ chỉ được giải quyết gọn trong vòng 180 phút, và chúng tôi thì có một lực lượng vô cùng mạnh mẽ. Người ta có thể cho rằng thật khó để Man City chơi được sòng phẳng trước những Barcelona, Real Madrid, Atletico hay thậm chí là PSG, nhưng khi nghĩ lại, họ cũng chẳng vui vẻ gì khi đụng phải chúng tôi."

"Tôi rất tin tưởng vào đội hình mà mình có trong tay, vì thế tôi hi vọng Man City sẽ tiến xa được tại Champions League." - Bày tỏ niềm tin vào các học trò, HLV người Chile cho biết thêm - "Điều quan trọng là bạn phải giữ được một tinh thần ổn định, và luôn luôn phải biết tham vọng. Kết hợp những cầu thủ xuất chúng với tham vọng của họ là cách nhanh nhất để làm nên chiến thắng. Man City là một CLB còn non trẻ, bởi trước đây khi tôi chưa có mặt tại Etihad, họ chưa biết cách suy nghĩ và làm việc như một ông lớn của châu Âu dù đã có nhiều cái tên lớn. Nếu biết cách gỡ bỏ sự tự ti, mà luôn tin vào khả năng chiến thắng, đồng thời nỗ lực hết sức cho mục tiêu đó, chúng tôi có thể đánh bại bất kì ai."

Pellegrini hiểu rằng Man City không thể đánh bại được Bayern Munich trong lượt trận cuối với 3 bàn trở lên để tiếm ngôi đầu bảng, vì thế ông sẽ cho các học trò nghỉ ngơi trong lượt trận cuối mà sẽ dùng chuyến viếng thăm Allianz Arena để thử nghiệm một vài vị trí mới mẻ, và cũng bởi lẽ trước và sau trận đấu đó, Man xanh sẽ có 2 cuộc "thử lửa" trước Southampton và Arsenal liên tiếp trong vòng 1 tuần, vì thế, Pellegrini cần đội hình mạnh nhất cho Premier League. Ông chốt lại bài phỏng vấn: "Khi chúng tôi đã chắc chắn lọt vào vòng sau, tôi cảm thấy khá thoải mái, như dỡ bỏ được một gánh nặng vậy, bởi lẽ ai cũng biết điều đó quan trọng đến nhường nào. Đây là thành quả đầu tiên của mùa giải."

"Chúng tôi nghĩ rằng khi đã tới nước này thì đội nào cũng mạnh như nhau, và chẳng có lí do gì khiến tôi phải lo lắng. Premier League lúc này sẽ là mục tiêu tối thượng."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X