Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thành cựu vương: Trả giá vì không chịu xoay tua

Thứ Năm 14/05/2015 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời nguyền Champions League một lần nữa ứng nghiệm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau trận Real Madrid 1-1 Juventus. Một thất bại mà không nhiều người tiếc nuối cho Kền kền trắng bởi họ đã trình diễn một bộ mặt quá bạc nhược trong nửa cuối mùa giải năm nay.

Trước trận Real Madrid 1-1 Juventus tại lượt về bán kết Champions League, cơ hội giành tấm vé vào chơi trận chung kết vẫn rất rộng mở với thầy trò HLV Ancelotti. Họ thua 1-2 ở lượt đi nhưng lại có được bàn thắng trên sân khách, nhiệm vụ của Kền kền trắng trong trận lượt về này cũng chỉ là 1 chiến thắng tối thiểu 1-0. Và điều đó đến sớm hơn dự kiến với pha phạt đền thành công của Ronaldo ở phút 23. Lúc này, đội bóng áo trắng mới là những người giành lợi thế và hơn 80.000 khán giả tại Bernabeu đã nghĩ về trận El Clasico ở chung kết tại Berlin. Thế nhưng kể từ sau bàn thắng mở tỷ số của QBV 2014, Real cứ thế “lịm dần” trong những phút sau đó của trận đấu. Để rồi khi kết thúc hiệp 1, Juve mới là đội kiểm soát nhiều bóng hơn và được hưởng số lần phạt góc gấp đôi đội chủ nhà.

Việc Real dẫn trước 1-0 trước giờ nghỉ giải lao đáng ra là một lợi thế vô cùng lớn của thầy trò Ancelotti, nhưng tiếc thay họ không tận dụng được. Kền kền trắng bước vào hiệp 1 với tâm thế dẫn điểm, quan trọng hơn khi họ có quyền đưa trận đấu theo ý mình. Tưởng chừng đây là lúc không thể thích hợp hơn để lối chơi phòng ngự phản công lợi hại của Los Blancos sẽ phát huy tác dụng khi Juve buộc phải dồn lên tấn công. Nhưng tiếc thay, tốc độ của Benzema, Ronaldo và nhất là Bale là không đạt yêu cầu, một điều có vẻ khó tin với những “siêu nhân” được coi là chạy nhanh bậc nhất làng túc cầu. Có cảm tưởng như tam tấu BBC và cả 11 cầu thủ áo trắng đang đeo chì trong suốt 90 phút của trận bán kết lượt về với Juve.

Real Madrid thanh cuu vuong Tra gia vi khong chiu xoay tua hinh anh
Real bị loại cay đắng nhưng là kết cục hợp lý

Ngay cả khi bị người cũ Morata chọc thủng lưới ở phút 57 thì màn trình diễn của Real cũng không khởi sắc hơn. Hơn 30 phút cuối trận đáng ra là khoảng thời gian mà Kền kền trắng phải bung hết sức lực để tìm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, đưa tỷ số sau 2 lượt trận về vạch xuất phát. Thế nhưng các học trò của Ancelotti chẳng thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu bởi những đôi chân bạc tỷ của Ronaldo và các đồng đội đã tỏ ra quá rệu rã vì phải cày ải suốt từ đầu mùa. Và rồi một kịch bản quen thuộc ở nửa cuối mùa giải này lại đến với đội chủ sân Bernabeu – thua vì yếu thế về thể lực.

Hình ảnh rệu rã của Los Blancos trong giai đoạn lượt về hoàn toàn trái ngược với hồi đầu mùa, nơi mà họ đã có chuỗi 22 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Thế nhưng đội hình chính thức của Real gần như không có sự thay đổi trong suốt cả mùa bóng. Trong khung thành là Casillas, 5 hậu vệ là Marcelo, Carvajal, Ramos, Pepe và Varane thường xuyên phải ra sân ở mọi đấu trường. Ở khu vực giữa sân còn hoạt động nhiều hơn khi Modric gần như vắng mặt trong phần lớn mùa giải vì chấn thương. Toni Kroos, Isco và James Rodriguez hầu như không được nghỉ trận nào. Còn tam tấu BBC luôn được Ancelotti mặc định ra sân dù phong độ hay thể lực không đảm bảo. Đó là lý do mà Real cứ lịm dần vào cuối mùa giải như một lẽ tất yếu. Ronaldo, Bale chẳng còn những pha tăng tốc hay sút xa như búa bổ nữa. Thất bại trước Juventus sau 2 lượt trận cũng cùng chung kịch bản với những trận thua trước Barca, Atletico, Valencia hay Bilbao ở La Liga trong mùa giải này.

Real Madrid thanh cuu vuong Tra gia vi khong chiu xoay tua hinh anh 2
Ancelotti không thay đổi đội hình ra sân trong suốt cả mùa giải

Thất bại của Real là điều mà nhiều người đã dự đoán từ trước bởi Ancelotti quá nhút nhát và bảo thủ trong việc dùng người. Carletto gần như không dám thay đổi bộ khung đội hình chính cho Kền kền trắng trong suốt 10 tháng qua, vì thế những Galaticos có tố chất siêu phàm đến mấy thì cũng bị hụt hơi vào cuối mùa. Việc Ancelotti không dám sử dụng chính sách xoay tua với những ngôi sao đắt giá khiến cho Real rơi vào nghịch cảnh “dở khóc dở cười”. Đội hình chính thì “lê lết” thi đấu ở giai đoạn cuối mùa, còn những dự bị như Jese, Illarramendi, Arbeloa, Nacho, Coentrao, Navas, Khedira thì “ngồi chơi xơi nước” trong suốt cả năm trời.

Chắc chắn sau trận Real Madrid 1-1 Juventus, đâu đó sẽ cho rằng lời nguyền Champions League là nguyên nhân khiến Kền kền trắng gục ngã. Thế nhưng đoàn quân áo trắng bị loại là hoàn toàn xứng đáng vì họ chẳng đủ thể lực để thi đấu ở giai đoạn quyết định. Sâu xa hơn là vì Ancelotti không dám xoay tua đội hình trong suốt một mùa giải trải dài trong 10 tháng. Chẳng riêng đấu trường Champions League, La Liga hay Cúp nhà vua thì Real cũng phải nhận một kết cục bi thảm tương tự vì cách dùng người quá máy móc của chiến lược gia người Italia.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X